“ปุ๊กลุก ฝนทิพย์” นางงามในคราบนางเอก ปิดทองหลังพระ หักรายได้ทำบุญกับเด็กยากไร้ทุกเดือน

ถึงแม้ตอนนี้หลายคนมักจะจดจำเธอได้ในบทบาทของนางเอกมากฝีมือแห่งวิกหมอชิต แต่จริงๆ แล้วนั้น ก่อนหน้านี้สาว ปุ๊กลุก – ฝนทิพย์ วัชรตระกูล เธอเคยเป็นมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2010 มาก่อน แถมเธอยังได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส ซึ่งเธอคว้ารางวัลกลับมาได้ถึง 3 รางวัล คือ ขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน รางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม และรางวัล Miss People’s Choice Award จากนั้นเส้นทางในวงการบันเทิงของเธอก็ได้เริ่มต้นขึ้น

ล่าสุดที่ทำให้เราต้องหวนกลับไปนึกถึงการเข้ามาวงการนางงามและวงการบันเทิงของเธอก็คือ ความตั้งใจที่เธอเข้ามาในวงการก็เพราะอยากจะมีโอกาสช่วยเหลือสังคมนั่นเอง ซึ่งเรื่องราวที่เรานำมาเสนอนี้อาจไม่ค่อยมีคนรู้มาก่อน เพราะเธอไม่เคยเปิดเผยที่ไหน จนกระทั่งได้มีสื่อไปสัมภาษณ์ สาวปุ๊กลุกเล่าว่าตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา เธอได้หักเงินจากรายได้ทั้งหมดในแต่ละเดือน แบ่งออกมา 10 เปอร์เซ็นต์ นำไปบริจาคให้แก่คริสตจักรที่เธอไปเป็นประจำ เพื่อนำไปเป็นทุนการศึกษาให้เด็กๆ ที่ยากไร้

ซึ่งเธอบอกว่าที่เธอไม่เคยพูดถึงหรือเป็นข่าวเพราะไม่ต้องการจะได้รับคำชมแต่อย่างใด เพราะมันเป็นความตั้งใจของเธอตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่าอยากจะตอบแทนสังคมบ้าง หลังจากที่เธอเคยได้รับโอกาสมากมาย ทั้งจากวงการนางงามและวงการบันเทิงที่ทำให้เธอมีทุกวันนี้ จึงอยากที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเด็กๆ ที่เขาขาดแคลนโอกาสต่างๆ บ้างก็เท่านั้นเอง พอรู้แบบนี้แล้วต้องขอชมว่าสมแล้วกับตำแหน่งที่เธอได้รับและโอกาสต่างๆ ที่เข้ามา

นี่สินะที่เขาเรียกว่าปิดทองหลังพระที่แท้จริง เพราะการทำดี การช่วยเหลือสังคม ไม่จำเป็นต้องรอให้รวยก่อนหรือทำสิ่งยิ่งใหญ่เกินตัว แค่รู้จักแบ่งปัน มีน้ำใจแก่เพื่อนมนุษย์ก็เพียงพอแล้ว

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : www.facebook.com/Pooklook.Fanpage

Praew Recommend

keyboard_arrow_up