“พั้นช์ วรกาญจน์” ห่างหายจากหน้าจอทีวี หันมาทำความดีอยู่เบื้องหลังการช่วยเหลือสังคม

ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว หนึ่งในนักร้องสาวที่โด่งดังสุดๆของประเทศไทยต้องมีชื่อของสาว พั้นช์ วรกาญจน์ โรจนวัชร ติดอยู่ในอันดับต้นๆ เพราะเธอคือเจ้าของฉายานักร้องสาวตาดำๆที่เคยมีเพลงฮิตติดหูมากมาย จนกระทั่งเจ้าตัวได้ผันตัวมาเป็นนักแสดง ซึ่งก็มีผลงานมาให้เราเห็นอยู่บ้าง โดยเฉพาะเรื่องทัดดาวบุษยา ที่แสดงคู่กับหนุ่ม ปอ ทฤษฎี ซึ่งหลายคนจำเธอได้ในบทของ “ไอ้ทัด” มาพร้อมวลีติดปาก “เจ้าฮะ” จนสร้างชื่อเสียงให้กับเธอ

แต่ช่วงหลังๆมาสาวพั้นช์ก็เงียบหายไปจากวงการบันเทิงไปพักใหญ่เหมือนกัน แต่ถึงแม้สาวพั้นช์จะหายไปจากหน้าจอทีวี แต่ในอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอก็อัพเดตตลอด จนทราบว่าแท้จริงแล้วสาวพั้นช์ไม่ได้หายไปไหน แค่ผันตัวไปอยู่เบื้องหลังการช่วยเหลือสังคมในฐานะอาสาของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ส่วนใครที่คิดว่าทำเพราะสร้างภาพรึเปล่านั้นต้องบอกเลยว่าสาวพั้นช์ทำงานอาสามานานแล้ว แต่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบเพราะไม่ได้ออกข่าวอะไรมากมาย อีกอย่างงานนี้สาวพั้นช์เธอทุ่มสุดตัว ตั้งแต่ช่วยงานมูลนิธินั่งรถไปกับป่อเต็กตึ๊งเพื่อช่วยผู้บาดเจ็บ ช่วยเก็บศพ ไปจนถึงช่วยงานอาสาขุดศพไม่มีญาติขึ้นมาทำพิธีในงานทำบุญล้างป่าช้าก็ทำมาแล้ว ตั้งใจและทุ่มเทสุดๆขนาดนี้ใครหาว่าสร้างภาพก็ใจแคบเต็มทีแล้วค่ะคู้ณ!

 

ถ้าพูดถึงผู้หญิงที่สวย เก่ง จิตใจดี ในวงการบันเทิงเราก็มีเยอะ แต่สาวพั้นช์ก็เป็นหนึ่งในนั้นโดยเฉพาะเรื่องการวางตัวการใช้ชีวิต เรียกได้ว่าเธอเป็นผู้หญิงที่เรียบง่ายมากๆ แม้แต่ในเรื่องความรัก สาวพั้นช์มีแฟนเป็นเศรษฐีชุมพรที่คบหาดูใจมาแล้วกว่า 8 ปี ซึ่งใกล้จะมีข่าวดีเร็วๆนี้ โดยเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่า “งานแต่งงานคงเป็นในรูปแบบที่เรียบง่าย ไม่หวือหวา มันเป็นความตั้งใจของสาวพั้นช์ที่อยากประหยัดงบด้วย เพราะเราคิดว่าสิ่งสำคัญของการใช้ชีวิตคู่ไม่ใช่งานแต่งงานที่ใหญ่โต แต่อยู่ที่คนสองคนมากกว่า” แหม จิตใจดีขนาดนี้อยากจะมอบมงให้สาวพั้นช์ไปเลยจ้า

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : IG@punch0509

Praew Recommend

keyboard_arrow_up