ไม่ได้มีแต่ภาพแรงๆ ปันปัน-สุทัตตา นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง ทำดีสอนภาษาอังกฤษแก่สามเณร

ไม่ได้มีเพียงมุมที่ดูร้ายๆ ตรงๆ แรงๆ อย่างที่ใครให้คำจำกัดความเพียงเท่านั้น แต่นักแสดงวัยรุ่น ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์ ก็ยังมีมุมจิตอาสา ลุยทำเอง โดยใช้ความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษของตนนำไปสอนเหล่าสามเณรที่วัดธรรมมงคลเถาบุญญนนท์วิหาร กรุงเทพฯ เพื่อช่วยให้สามเณรสื่อสารกับชาวต่างชาติที่เข้ามาถามข้อมูลภายในวัดได้อย่างสะดวกมากขึ้น

มีคุณแม่ที่ชอบทำบุญ จึงไม่แปลกที่สิ่งเหล่านี้จะส่งตรงมาที่ลูกสาววัย 19 ปี ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์ หรือที่ใครหลายคนเรียกเธอว่า นานะ จากซีรี่ส์วัยรุ่น I Hate You, I Love You ที่ฉายทาง Line TV และเพิ่งจบไปล่าสุด สำหรับกิจกรรมอาสาสอนภาษาอังกฤษนี้ สาวปันปันได้เริ่มลุยทำเอง โดยเริ่มสอนเมื่อปี 2559 และยังสอนมาอย่างสม่ำเสมอเมื่อมีเวลาว่างจากการเรียนที่คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจากการทำงานในวงการบันเทิง โดยวัดที่สาวปันปันไปอาสาสอนหนังสือให้สามเณรนั้น ก็เป็นวัดที่คุณแม่ของสาวปันปันอุปถัมภ์มาแต่แรก รวมถึงนักแสดงวัยรุ่นคนนี้ก็ยังได้รับอุปถัมภ์มอบทุนการศึกษาแก่สามเณร 2 รูปจนจบการศึกษาอีกด้วย

ปันปันสำหรับ ปันปัน-สุทัตตา ชื่อนี้หลายคนได้ยินแล้วอาจจะนึกถึงประวัติไม่ดีที่ได้ยินได้เห็นตามหน้าสื่อในช่วงที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นข่าวเสพยาเสพติด ข่าวถูกพักงานจากต้นสังกัดนาดาวบางกอก 6 เดือน เพราะไปประพฤติตัวไม่เหมาะสมที่ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงข่าวที่ทำให้โลกโซเชียลร้อนแรงไปสักพักใหญ่ กับการโพสต์รูปและข้อความด่าว่ารุ่นพี่นักแสดงอย่างน้ำชา-ชีรณัฐ ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งเธอก็ออกมายอมรับผิดอย่างตรงไปตรงมา

ครอบครัว ปันปัน-สุทัตตา
ครอบครัว ปันปัน-สุทัตตา
ครอบครัว ปันปัน-สุทัตตา
ครอบครัว ปันปัน-สุทัตตา

สิ่งสำคัญที่ทำให้ปันปันฉุกคิดขึ้นมาส่วนหนึ่งเลยก็คือ ครอบครัวที่คอยสนับสนุน ช่วยเหลือ และสอนเธออยู่เสมอ รวมถึงรุ่นพี่ในวงการที่ได้สอนปันปันให้ฉุกคิดขึ้นมาได้จากคำพูด หนูมีลอตเตอรี่ร้อยล้านอยู่ในมือ แต่หนูคอยฉีกมันทิ้งเรื่อยๆ’ ซึ่งก็นับเป็นเรื่องดีและเป็นตัวอย่างให้แก่วัยรุ่นและคนอื่นๆ ได้เลยว่า คนเราเมื่อทำผิดพลาดแล้ว ก็สามารถกลับตัวและหมั่นทำสิ่งที่ดีเช่นสาวปันปัน

ปันปัน และครูพี่ลูกกอล์ฟ
ปันปัน และครูพี่ลูกกอล์ฟ
สอนภาษาอังกฤษร่วมกัน
สอนภาษาอังกฤษร่วมกัน

ก่อนหน้านี้ปันปันได้ฉายเดี่ยวไปสอนภาษาอังกฤษสามเณรจนแฟนๆ เข้าไปคอมเม้นต์ชื่นชม ล่าสุดเธอก็ยังได้พาคุณครูสอนภาษาอังกฤษชื่อดังแห่งสถาบัน Angkriz ครูพี่ลูกกอล์ฟ-คณาธิป สุนทรรักษ์ ที่สาวปันปันเคยไปเป็นแขกรับเชิญในรายการ Loukgolf’s English Room มาสอนและทำดีร่วมกัน ซึ่งครูพี่ลูกกอล์ฟก็ได้โพสต์ข้อความถึงสาวปันปันในไอจีว่า ‘วันหลังทำบุญร่วมกันอีกน้า @punpun_sutatta’ รวมถึงสาวปันปันก็ได้พูดความรู้สึกในการสอนครั้งนี้ด้วยว่า “ครั้งนี้ได้มีโอกาสมาสอนภาษาอังกฤษสามเณรกับพี่ลูกกอล์ฟ เป็นความรู้สึกที่ดีมากๆจริงๆ 🙏🏻 สนุกมาก😌😃 พี่ลูกกอลฟ์เป็นอีกหนึ่งอาจารย์ที่เราเคารพมากๆจริงๆ สอนเก่ง สอนสนุก ❤ @loukgolflg @angkrizacademy” (IG@punpun_sutatta)

pun_06ส่วนการเตรียมตัวสอนของปันปัน เธอก็จะเตรียมตัวก่อนสอนสัก 1 ชั่วโมง หาคำศัพท์เกี่ยวกับศาสนามาสอน เพราะมีชาวต่างชาติมาที่วัด แล้วสามเณรอาจจะยังตอบไม่ถูกเวลาชาวต่างชาติเข้ามาถาม รวมถึงสอนว่าใช้ยังไงในประโยค ซึ่งเธอก็ไล่ถามเลยว่าเขารู้อะไรบ้าง รู้ถึงไหน ไม่เข้าใจตรงไหน

นับว่าเป็นนักแสดงวัยรุ่นที่มีอีกมุมน่าเอาเป็นตัวอย่างมากๆ เพราะไม่ใช่แค่ปันปันจะได้ทดสอบตัวเอง และรู้สึกดีที่ได้ทำความดีเท่านั้น แต่สิ่งเหล่านี้ก็ยังเป็นประโยชน์ช่วยเหลือคนอื่นได้มากอีกด้วย แสดงเก่ง ทำดีด้วยแบบนี้ แฟนๆ ที่ติดตามคงปลื้มกันแน่นอน…

ปันปัน
จิตอาสาสอนภาษาอังกฤษ
ปันปัน
จิตอาสาสอนภาษาอังกฤษ
ปันปัน
จิตอาสาสอนภาษาอังกฤษ
ปันปัน
ลุคสาวสวย
ปันปัน
ใสใส น่ารัก
ปันปัน
ปันปัน กับน้องหมา
ปันปัน
ผลงานซีรี่ส์ U-Prince Series ตอน ธีสิส
ปันปัน
ผลงานซีรี่ส์ I HATE YOU, I LOVE YOU

เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ที่มา: เปิดอีกมุมของ ‘ปันปัน’ อาสาเป็นครูสอนภาษาอังกฤษให้สามเณร E-Inside (Atimemedia)
ภาพ: IG @
punpun_sutatta @loukgolflg @par_paradee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up