รวมประเด็นร้อน สั่นสะเทือนคนไทยและทั่วโลกแห่งปี 2016

ตลอดระยะเวลากว่า 1 ปีที่ผ่านมา รอบตัวเรามีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย ทั้งเรื่องที่ทำให้เราเสียน้ำตาหรือปลาบปลื้มใจ ก่อนจะเริ่มต้น พ.ศ.ใหม่ แพรวขอพาทุกคนย้อนไปดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 2016 นี้อีกครั้ง ตามไปดูกันเลยค่ะว่ามีเหตุการณ์อะไรบ้าง

ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ เสียชีวิต

ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ช็อกวงการบันเทิงไทย เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา พระเอกคนดี ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับมา ท่ามกลางความโศกเศร้าและเสียใจของครอบครัวสหวงษ์และบรรดาแฟนคลับทั่วประเทศ หลังจากเมื่อเดือนสิงหาคม 2558 ปอ ทฤษฎีได้เข้ารับการรักษาเนื่องจะเป็นโรคไข้เลือดออก และมีภาวะแทรกซ้อนมากมาย สุดท้ายแพทย์ได้ยื้อชีวิตอย่างถึงที่สุดแล้ว ปอ ทฤษฎี ก็เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2559 เนื่องจากการติดเชื้อในปอดลุกลาม ถึงปอ ทฤษฎี จะจากไป แต่เขาก็ได้ส่งแม่โบว์ แวนดา และน้องมะลิ ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนมาเป็นตัวแทนความคิดถึง ซึ่งตอนนี้น้องมะลิก็กลายเป็นซุป’ตาร์ตัวน้อยๆ ที่คนรักและเอ็นดูกันทั้งประเทศไปซะแล้ว

1

การแข่งขันโอลิมปิกประจำปี 2016

งานใหญ่ระดับโลกที่ไม่พูดถึงเป็นไม่ได้นั่นก็คือ การแข่งขันโอลิมปิกประจำปี 2016 จัดขึ้นที่เมือง Rio De Janeiro (รีโอเดจาเนโร) ในประเทศบราซิล เป็นมหกรรมโอลิมปิกครั้งที่ 31 ซึ่งงานนี้ประเทศไทยก็ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันพร้อมกับคว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิก 2016 ทั้งหมด 6 เหรียญด้วยกัน แบ่งเป็น 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง และอยู่ในอันดับที่ 35 อีกหนึ่งไฮไลท์ที่สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากก็คือพิธีปิดสุดยิ่งใหญ่อลังการ เมื่อเจ้าภาพบราซิลได้ส่งต่ออย่างเป็นทางการในการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกครั้งที่ 32 ใน 4 ปีข้างหน้าให้กับประเทศญี่ปุ่น หรือโตเกียว 2020 โดยมีช็อตเด็ดคือ ในช่วงที่เจ้าภาพบราซิลส่งมอบธงเจ้าภาพการแข่งขันครั้งต่อไปให้กับผู้แทนจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมียูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียวหญิงคนแรกเป็นผู้รับมอบ และมีชินโสะ อะเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นร่วมในพิธี ด้วยการทำ VTR เป็นเรื่องราวสุดครีเอตส่งชินโสะ อาเบะ โดยใช้โดราเอมอนร่วมมือกับมาริโอ้ลงอุโมงค์ แล้วมาโผล่ที่รีโอเกมส์ เป็นการปิดเกมที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก

2-1

ดาราไทยโกอินเตอร์เฉิดฉายบนพรมแดงต่างประเทศ

ปีนี้เป็นปีที่เหล่าคนบันเทิงของเราได้ไปเฉิดฉายถึงต่างประเทศกันเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นซุป’ตาร์สาว “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต” ที่โกอินเตอร์นำเพื่อนๆ ไปร่วมเดินพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์ที่ประเทศฝรั่งเศส CANNES FILM FESTIVAL ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ L’Oreal Paris Make-up เมืองไทย ติดต่อกันเป็นเวลา 4 ปีแล้ว และปีนี้เป็นปีที่เธอได้รับเสียงตอบรับจากสื่อเมืองนอกมากเลยทีเดียว รวมถึงนักแสดงรุ่นน้องอย่างสาว “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” ที่ได้ไปเมืองคานส์ครั้งแรก เพื่อไปทำหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ของไอศกรีม Magnum และร่วมงาน Global Event กระทบไหล่ดาราคนดังฝั่งฮอลลีวู้ดมากมาย ล่าสุดสองซุป’ตาร์คู่จิ้นสุดฮ็อต “ณเดชน์ คูกิมิยะ” และ “ญาญ่า-อุรัสยา สเปอร์บันด์” ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ของแบรนด์ COACH ในงาน New York Fashion Week ที่มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ถือเป็นครั้งแรกเลยนะที่นักแสดงไทยได้รับเชิญให้ไปร่วมงานนี้

3

กระแส Pokémon GO

อีกหนึ่งเรื่องที่กลายเป็นกระแสเทรนด์ฮิตกันทั้งบ้านทั้งเมือง ไม่ใช่แค่ประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นที่นิยมกันทั่วโลกกับกระแส Pokémon GO และแน่นอนว่าคนไทยไม่เคยแพ้ชาติใดในโลกอยู่แล้ว เพียงวันแรกที่เปิดให้ดาวน์โหลดได้ก็ทำยอดดาวน์โหลดถล่มทลายเชียวละ และภายในวันเดียวกันก็เริ่มมีคนจำนวนมากออกมาจับ Pokémon ตามสถานที่ต่างๆ จนกลายเป็นเรื่อง Talk of the Town มีเรื่องให้ได้พูดถึงตลอด แถมยังฮิตหนักส่งผลกระทบไปสู่หลายวงการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอาหาร วงการแฟชั่นที่เสื้อผ้า กระเป๋า แก็ดเจ็ตต่างๆ ก็ล้วนทำคอลเล็คชั่น Pokémon GO ออกมาขายตามกระแสด้วยเช่นกัน หนักสุดก็เห็นจะเป็นข่าวผลกระทบของการเล่น Pokémon GO นี่แหละ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุหรือการก่อการร้ายต่างๆ จนทำให้หลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นกันสนั่นโซเชียลเลยทีเดียว

5

 

ชัยชนะของ Donald Trump ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

เรียกว่าเป็นเหตุการณ์พลิกโผประจำปีนี้เลยก็ว่าได้สำหรับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ตกเป็นของโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครจากพรรครีพับลิกัน คว้าชัยชนะในการเลือกตั้งหลังจากที่ชนะไปด้วยคะแนนเลือกตั้ง 289 ต่อ 218 สร้างความประหลาดใจให้กับใครหลายคน เพราะตัวเต็งในตอนแรกนั้นเป็นของนางฮิลลารี คลินตัน แต่แม้จะได้รับเสียงสนับสนุนจากทุกวงการตลอดการหาเสียงจนถึงนาทีสุดท้าย ก็ยังไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์การเป็นประธานาธิบดีหญิงคนแรกของสหรัฐฯได้ ซึ่งโดนัลด์ ทรัมป์ จะได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯคนที่ 45 หลังจากประธานาธิบดีบารัก โอบามา พ้นจากตำแหน่งในเดือนมกราคมปีหน้า งานนี้ทำเอาวุ่นไปทั้งโลกเลยก็ว่าได้ เพราะมีหลายฝ่ายที่ไม่พอใจผลการเลือกตั้ง เนื่องจากนโยบายของโดนัลด์ ทรัมป์ หลายนโยบายสร้างความแตกแยกและไม่พอใจให้กับกลุ่มคนจำนวนมาก แม้แต่ดาราคนดังระดับฮอลลีวู้ดยังออกมาแสดงความคิดเห็นด้านลบต่อโดนัลด์ ทรัมป์ อีกด้วย บ้างก็ว่าโลกถึงกาลอวสารแล้ว บ้างก็ว่าคงต้องอพยพย้ายไปอยู่ต่างประเทศแล้วแหละ

main-qimg-bad9a72402c7a5a4e9bd174184204828-c

คนบันเทิงตัวอย่าง ทำความดีช่วยเหลือสังคม

ถึงแม้ในปีนี้จะมีข่าวฉาวเกิดขึ้นในวงการบันเทิงไม่เว้นวัน แต่นั่นก็แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะยังมีดารานักแสดงอีกหลายท่านที่ขอทำความดีช่วยเหลือสังคมโดยไม่แคร์ว่าใครจะมองว่าสร้างภาพหรืออะไรทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงสาว “เกรซ กาญจน์เกล้า” ที่ถูกมอบฉายาให้เป็น “นางฟ้าสนามหลวง” เพราะตั้งแต่การสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ 9 เธอก็ปักหลักตั้งปณิธานว่าจะทำดีเพื่อพ่อหลวง 100 วัน โดยการเป็นจิตอาสาช่วยเหลือคนที่มาลงนามถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระบรมมหาราชวัง นอกจากนี้สาว “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต” ก็เป็นอีกคนที่ขอมีส่วนร่วมในการทำความดี โดยเข้ามาช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนเสื้อดำ โดยได้จัดทำโครงการ “ย้อมผ้าเพื่อเพื่อน” เพื่อเปิดรับบริจาคเสื้อผ้าสีเพื่อมาย้อมสีดำ แล้วแจกจ่ายให้กับผู้ขาดแคลนเสื้อดำ รวมทั้งเปิดให้ประชาชนนำเสื้อผ้าของตนมาย้อมสีดำเพื่อกลับไปใส่เองด้วยโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น รวมถึงนักร้องชื่อดัง
“ตูน บอดี้สแลม” ที่ได้จัดโครงการ “คนละก้าว” ขึ้นมาเพื่อระดมเงินทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลบางสะพานในการซื้อเครื่องมือแพทย์ โดยจะใช้ระยะเวลาในการวิ่งทั้งหมดจนถึงจุดหมาย 10 วัน รวมเป็นระยะทาง 400 กิโลเมตร จาก กรุงเทพฯ – บางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งพอหลายคนทราบข่าวก็ร่วมบริจาคเงินเข้ามาจนยอดเงินบริจาคทะลุ 70 ล้านบาท จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ 40 ล้านบาท นั่นก็เพราะทุกคนซาบซึ้งในหัวใจที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมของเขานั่นเอง

 

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : IG@artiwaragracekanklaopokexfashion.comQuora

Praew Recommend

keyboard_arrow_up