เกรซ กาญจน์เกล้า

ลุยถ่ายละครเทิดพระเกียรติเต็มที่ “เกรซ-กาญจน์เกล้า” เผยซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.9

เกรซ กาญจน์เกล้า
เกรซ กาญจน์เกล้า

นับเป็นเรื่องราวอันดีที่ได้มี ละครเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือในหลวงรัชกาลที่ 9 ออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างมาก ซึ่งทีมงานแต่ละช่องโทรทัศน์นั้นก็ล้วนตั้งใจผลิตผลงานคุณภาพออกมา และหยิบเรื่องราวของพ่อหลวง ไม่ว่าจะเป็น พระอัจฉริยภาพต่างๆ โครงการพระราชดำริ พระราชดำรัส มานำเสนอผ่านมุมและตัวละครต่างๆ เพื่อให้ผู้ชมได้เข้าถึงและตระหนักรู้ถึงเรื่องราวของพระองค์ท่านได้กว้างและเห็นภาพได้ชัดเจนมากขึ้น รวมถึงน้อมนำไปปฏิบัติตามรอยพ่อหลวง

ช่อง 7 สีเป็นอีกหนึ่งช่องที่ได้รวมพลเหล่าทีมงานผลิต ละครเทิดพระเกียรติ ขึ้นโดยมี 9 ผู้ผลิตละคร มาเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานละครเทิดพระเกียรติ ชุด “ใต้ร่มพระบารมี” ซึ่งมีทั้งหมด 9 เรื่อง อาทิ ครูของแผ่นดิน, ทางของพ่อ, คลื่นแห่งศรัทธา, เพลงแห่งแสงตะวัน, เพียงพอที่พอเพียง, แสงสุดท้าย, อาทิตย์อับแสง, จากฟากฟ้าสุราลัย และจงรักภักดี

เกรซ กาญจน์เกล้า
ร่วมงานกับสามัญการละครครั้งแรกในละครเทิดพระเกียรติ #จงรักภักดี ค่ะ ครั้งนี้ได้ทำงานกับพี่ตั้ว งานดีมีคุณภาพสุดๆ ติดตามในทุกบทบาทของพี่ตั้ว ทั้งนักแสดง ผู้จัด ผู้กำกับ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อส่วนรวม ยินดีที่ได้ร่วมงานที่เป็นเกียรติและยิ่งใหญ่ที่พวกเราทุกคนทุ่มเทแรงกายแรงใจกันอย่างเต็มที่ เพื่อเทิดพระเกียรติของ”พ่อ” ให้คงอยู่ตลอดไปตราบนานเท่านาน 🙏🏻❤️🇹🇭🎬 รอชมผลงานของพวกเรากันทางช่อง7สี เร็วๆนี่ค่ะ (IG @gracekanklao)

เกรซ กาญจน์เกล้าสำหรับเรื่องสุดท้ายชื่อว่า “จงรักภักดี” นี้ ได้นักแสดงสาวอย่าง เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า มาแสดงคู่กับ ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ ซึ่งได้ทีมบริษัทสามัญการละครมาเป็นผู้ผลิต โดยได้นำเสนอเรื่องราวโครงการตามแนวพระราชดำริและการตั้งปณิธานทำความดี โดยได้ขึ้นไปถ่ายทำแถบภาคเหนือ และถ่ายทอดเรื่องราวชาวไทยอาข่าที่ชวนกันมาแสดงความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่กรุงเทพฯ รวมถึงยังมีนักแสดงฝีมือดีคนอื่นๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ฐิสา-วริฏฐา, กอล์ฟ-อนุวัฒน์, จิณณ์-จิณณะ และ เจด้า-ศรัณย่า โดยเรื่องนี้จะออกอากาศในวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2559

คำถามที่ว่า ชาวไทยอาข่าที่พักอาศัยตามขุนเขาไกลขนาดนั้น ทำไมถึงรักในหลวงรัชกาลที่ 9 มาก ผู้ชมจะได้ทราบกัน ซึ่งสาวเกรซ กาญจน์เกล้าก็ได้สวมใส่ชุดชาวไทยอาข่าออกมาได้สวยน่ารักเลยทีเดียว พร้อมทั้งได้เผยความรู้สึกต่อการได้มาร่วมแสดงละครเทิดพระเกียรตินี้ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวด้วยว่า

เกรซ กาญจน์เกล้า“มาถ่ายละครเทิดพระเกียรติที่เชียงรายครั้งนี้มีโอกาสได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำเยอะมากค่ะ ได้ความรู้มากมายจากชาวอาข่า ได้เรียนรู้วัฒนธรรมพื้นเมือง และได้มีโอกาสเห็นรูปมากมายที่เค้าแปะข้างฝาว่าในหลวงของเราทรงเสด็จมาเยี่ยมเยือนที่นี่บ่อยครั้ง ตอนนั้นยังไม่มีถนนตัด และเป็นพื้นที่สีชมพู ทรงมามอบอาชีพ นำเมล็ดพันธุ์กาแฟและลิ้นจี่มาให้ชาวอาข่าปลูก ให้มีอาชีพทำกินที่สุจริตด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่ รวมถึงองค์ราชินียังทรงจัดตั้งโรงเรียนในพระราชอุปถัมภ์ และร่วมสอนหนังสือภาษาไทย ก.ไก่ ข.ไข่ให้เด็กอาข่าได้เรียนกันด้วย 🙏🏻❤️😭 ชาวอาข่ากล่าวว่า “หากไม่มี”ในหลวง” ในวันนัน ก็ไม่มีพวกเราชาวอาข่าในวันนี้ … เป็นอีกครั้งที่ทำให้เราได้ทราบซึ้งถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ขอบคุณพี่แมว พี่มินท์ พี่แทน และพี่ๆน้องๆชาวอาข่าทุกคนที่ทำให้เราได้รับประสบการณ์ดีๆแบบนี้นะคะ 🙏🏻❤️😊🎬 📷 by @tanstudio” (IG @gracekanklao)

ซึ่งเรื่องราวนี้ก็ทำให้ชาวไทยได้ตระหนักถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 แน่นติดตรึงใจอีกว่า พระองค์ท่านนั้นทรงห่วงใยทุกข์สุขราษฎรทุกหนทุกแห่งจริงๆ

ภาพเบื้องหลังการถ่ายทำ “ละครเทิดพระเกียรติ” ชุด ใต้ร่มพระบารมี เรื่อง จงรักภักดี

เกรซ กาญจน์เกล้า เกรซ กาญจน์เกล้า เกรซ กาญจน์เกล้า

เกรซ กาญจน์เกล้า เกรซ กาญจน์เกล้า เกรซ กาญจน์เกล้า เกรซ กาญจน์เกล้า เกรซ กาญจน์เกล้า เกรซ กาญจน์เกล้า


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @gracekanklao

Praew Recommend

keyboard_arrow_up