ทุกคนมาด้วยใจ “ป๋อ – บอม – แต้ว” เคลียร์คิวละครนำทัพดารามาช่วยพี่น้องชาวนาขายข้าว

หลังจากที่หนุ่มป๋อ – ณัฐวุฒิ เป็นผู้คิดริเริ่มเปิดอินสตาแกรมส่วนตัวช่วยชาวนาในการขายข้าว ก็ได้ผลตอบรับดีเยี่ยมจนได้รับความร่วมมือจากองค์กรต่างๆ รวมถึงช่อง 3 เองก็ได้เปิดพื้นที่ “ตลาดข้าว…ชาวนาไทย” ณ บริเวณเต็นท์ด้านข้างอาคารมาลีนนท์ เพื่อช่วยเหลือชาวนาที่กำลังประสบปัญหาราคาข้าวตกต่ำอย่างหนัก

โดยได้คัดเลือกเกษตรกรมาจากอินสตาแกรมของ ป๋อ – ณัฐวุฒิ นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีทัพดาราและนักแสดงมากมายที่ถึงแม้จะติดงานละคร แต่ก็อยากมาช่วยชาวนาขายข้าว โดยเฉพาะพระเอกหนุ่ม บอม – ธนิน แม้ช่วงบ่ายเจ้าตัวจะติดถ่ายละคร แต่ในช่วงเช้านั้นได้เดินทางมาด้วย เจ้าตัวยังกล่าวอีกว่าถึงเป็นเวลาที่ไม่มาก แค่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยชาวนาครั้งนี้ก็ดีใจแล้ว อยากที่จะมาช่วยจริงๆ นอกจากนี้นักแสดงจากละครนาคี นำโดย แต้ว – ณฐพร ที่นอกจากจะมาช่วยชาวนาขายข้าวแล้ว ยังได้ข้าวติดมือกลับบ้านกันอีกด้วย

1

4

เสริมทัพกันด้วยนักแสดงจากละครดวงใจพิสุทธิ์ นำโดย เขม – นราวิชญ์, น้องมาเรีย – ทิพย์รดา และน้องรถบัส – ภคพล มาช่วยทั้งกรอกข้าว ขายข้าว แถมประชาชนที่ทราบข่าวก็แห่กันมาช่วยซื้อกันแน่นขนัด จนข้าวของชาวนาบางท่านหมดไปตั้งแต่วันแรกเลยทีเดียว ซึ่งงานนี้ทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกพอใจ เพราะนอกจากจะได้ข้าวคุณภาพดี ราคาถูกแล้ว ยังมีโอกาสช่วยยกระดับราคาข้าวให้ชาวนาอีกด้วย

3 7

5

พร้อมกันนี้ยังได้เชิญบริษัท หน่วยงาน และองค์กรต่างๆเข้าร่วมงาน เพื่อรับซื้อข้าวโดยตรงจากเกษตรกรที่เข้าร่วมงาน เพื่อให้เกิดการช่วยเหลือชาวนาในวงกว้าง ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทุกฝ่าย อาทิ กรมสวัสดิการกองทัพเรือ เป็นการซื้อในนามกองทัพเรือ โดยการนำของพลเรือเอกจุมพล ลุมพิกานนท์ หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา ที่เข้ามารับซื้อข้าวจากชาวนาไปถึง 3 ตัน เพื่อสนับสนุนชาวนา และเป็นช่องทางจัดจำหน่ายให้กับข้าราชการและครอบครัวกองทัพเรือได้ซื้อข้าวในราคาไม่เอากำไร ขณะเดียวกันกำลังพลกว่า 30 นายที่มาก็ยังเลือกซื้อข้าวติดไม้ติดมือกลับบ้านไปด้วย

2

6

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : Thai TV3

Praew Recommend

keyboard_arrow_up