เปิดPrivate Jet เศษเงินของท่านปธน. โดนัลด์ ทรัมป์ หรูหรากว่า Air Force 1ซะอีก!

พลิคล็อค ช็อคโลกสุดๆ สำหรับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ใครๆ ต่างก็ฟันธงกันไปก่อนหน้านี้ว่ายังไงมหาเศรษฐีวัย 70 ปี ที่มีข่าวฉาวมากมายอย่าง โดนัลด์ ทรัมป์ ไม่มีทางจะขึ้นไปถึงตำแหน่งสูงสุดในฐานะประมุขของประเทศมหาอำนาจอย่างอเมริกาได้

แต่โชคชะตาและชาวมะกันเขาก็ลิขิตกันแล้วว่าขอการเปลี่ยนแปลงแบบจริงจัง จากเจ้าพ่ออสังหริมทรัพย์จึงกลายมาเป็นท่านประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเดิมทีเขาเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในสหรัฐฯ อันดับที่ 156 และร่ำรวยที่สุดในโลก อันดับที่ 324 จากการจัดอันดับมหาเศรษฐีของนิตยสารฟอร์บส์ประจำปี 2559 อีกด้วย

มีเงินเยอะเหลือเฟือซะขนาดนี้ ความเป็นอยู่ของคุณปู่ทรัมป์หรือจะธรรมดา เอาแค่เวลาเดินทางไปหาเสียงตามรัฐต่างๆ ก็แสนจะไฮโซสมฐานะมหาเศรษฐี มีไพรเวทเจ็ทเป็นพาหนะคู่ใจอย่าง Donald Trump’s Boeing 757 เรื่องมูลค่าคงไม่ต้องพูดอวดมากว่าราคาเท่าไหร่เอาเป็นว่าความทันสมัย หรูหราไฮโซ นั้นมีมากกว่า Air Force One ซึ่งเป็นเครื่องบินประจำตำแหน่งของประธานาธิบดีสหรัฐฯซะอีก

private-jet-donald-trump-9

ความหรูหราอลังการของเจ้านกยักษ์ทรัมป์ ยังถูกจัดอันดับให้เป็นเครื่องบินที่แพงที่สุดในอันดับ 8 โลก ราคาก็อยู่ที่ราวๆ 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายในห้องนักบินก็เต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่ใช้สำหรับการบินที่ล้ำสมัยสุดๆ มีระบบการแสดงผลดิจิตอลผ่านจอแก้ว

private-jet-donald-trump-8

ระบบการบินยังไฮเทคขนาดนี้ การขับเคลื่อนความแรงของเจ้าDonald Trump’s Boeing ยังถือว่าเป็นเครื่องบินที่เร็วที่สุดในโลก ซึ่งสามารถทำความเร็วได้มากกว่า 500 ไมล์ต่อชั่วโมง ภายในห้องโดยสารมี 43 ที่นั่ง มีพื้นที่สำหรับใช้สอยเหลือเฟือมากๆ

private-jet-donald-trump-7

ภายในห้องโดยสารของเจ้าDonald Trump’s private jet เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ตกแต่งอย่างหรูหราด้วยทองคำ 24 กะรัตที่เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นรวมถึงอุปกรณ์ภายในห้องน้ำด้วย

private-jet-donald-trump-6

นอกจากนี้พื้นที่ใช้สอยก็ยังจัดสรรไว้อย่างลงตัวมาก เดินทางแต่ละครั้งใช้เวลานานแค่ไหนก็ไม่มีเบื่อหรือเพลีย เพราะมีทั้งห้องนอนส่วนตัว ห้องกินข้าวที่มีพื้นที่นั่งสังสรรค์ได้อีก และห้องพักสำหรับแขก พร้อมกับติดตั้งระบบอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงที่ไฮเทคที่สุดไว้อย่างครบครัน

design your own wedding dress

private-jet-donald-trump-4

บอกแล้วว่ามันหรูหราอลังการมาก จึงไม่แปลกที่ค่าใช้จ่ายในการบินแต่ละครั้งของท่านทรัมป์ก็ทะยานขึ้นสูงลิ่วไม่แพ้กัน การเดินทางด้วยเจ้าเครื่องบินโบอิ้งลำนี้ เอาแค่คิดเป็นชั่วโมงรวมราคาค่าเชื้อเพลิงที่ต้องเสียไปก็สูงถึง 10,800 เหรียญสหรัฐฯ แล้ว

แต่ถึงเจ้าไพรเวทเจ็ทสุดหรูจะเต็มไปด้วยความสะดวกสบายมากแค่ไหน ก็อย่าลืมนะว่าตอนนี้ โดนัลด์ ทรัมป์ เขาไม่ใช่แค่นักธุรกิจมหาเศรษฐีอีกต่อไปแล้ว ตำแหน่งประธานาธิบดีคนล่าสุดของสหรัฐอเมริกา ยังไงก็มีเจ้าAir Force One คอยต้อนรับพาเขาไปไหนได้ทุกที ซึ่งก็ไม่รู้ว่าท่านจะยอมใช้ของรัฐบาลหรือไม่ เพราะขนาดเมื่อปี 2015 ยังประกาศชัดว่าถ้าได้เป็นประธานาธิบดีของสหรัฐฯ เขาจะไม่รับเงินเดือน! นี่อาจจะไม่ใช่นโยบายที่ใช้หาเสียง แต่ก็น่าจะได้ใจคนอเมริกันอยู่ไม่น้อย พูดแล้วคืนคำนี่ลำบากเลยนะ ท่านประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์…

 

เรื่อง : SRIPLOI

ภาพ :http://time.com/4299416/donald-trump-jet-faa/และ https://www.aviationcv.com/aviation-blog/2016/top-10-facts-about-donald-trumps-boeing

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up