ทำความดีเพื่อพ่อ “เก่ง วงเฟลม” “เอก ซีซันไฟฟ์” บวชถวายเป็นพระราชกุศลอุทิศแด่ “พ่อหลวง”

ในฐานะพุทธศาสนิกชนคนหนึ่งที่ขอ ทำความดีเพื่อพ่อ ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ที่มีต่อ “พ่อหลวงของแผ่นดิน”

หลายคนมีวิธี ทำความดีเพื่อพ่อ ในแบบของตนเอง ซึ่งสำหรับ “เอก – สุดเขต จึงเจริญ” สมาชิกวง “Season Five” (ซีซันไฟฟ์) ตั้งใจบวชถวายเป็นพระราชกุศลอุทิศแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้เข้าพิธีอุปสมบทใน โครงการบรรพชาอุปสมบทจำนวน 89 รูป ไปแล้ววันนี้ (21 ตุลาคม 2559) เมื่อเวลา 12:30 น. ณ ธรรมสถานเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ ๙ วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก โดยได้รับฉายาทางธรรมว่า “สุสุทฺโธ” (สุ-สุท-โธ) แปลว่า ผู้บริสุทธิ์ยิ่งด้วยธรรม

“หลายคนมีวิธีทำความดีในแบบของตัวเอง ส่วนตนตั้งใจจะบวชถวายเป็นพระราชกุศลอุทิศแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเป็นการบวชพระครั้งแรกในชีวิต เมื่อคุณแม่และครอบครัวทราบข่าวก็เห็นด้วยและร่วมยินดี แม้จะมีเวลาเตรียมตัวไม่กี่วันก็ตาม ซึ่งจะเป็นการบวชทั้งหมด 15 วัน จำวัดที่นี่ 7 วัน ก่อนจะไปจำวัดที่วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร จังหวัดชลบุรี ก่อนหน้าที่จะบวชตนเองได้มีโอกาสเห็นพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครั้งที่พระองค์ทรงผนวชในพระบวรพุทธศาสนา ตนเลยรู้สึกว่าท่านเป็นพระเจ้าอยู่หัวที่มีพระราชศรัทธาในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างยิ่ง ก็เลยเกิดความคิดว่า เราเองในฐานะพุทธศาสนิกชนคนหนึ่งที่ยังไม่เคยอุปสมบทเลย ก็น่าจะทำหน้าที่นี้เมื่อมีโอกาส การบวชครั้งนี้ก็เพื่อน้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน และเพื่อทดแทนบุญคุณบุพการีด้วย ซึ่งจะอุปสมบททั้งสิ้นเป็นเวลา 15 วัน”

อุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศล แด่ “พ่อหลวง”

05

06

อุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศล แด่ “พ่อหลวง”
พระสุสุทฺโธ

 

ขณะที่ “เก่ง นักร้องนำวงเฟลม” (อภิมงคล คูณธาการ) เจ้าของเพลงฮิต โอเคป่ะ? (Yes or No)
ได้เข้าอุปสมบทเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวงไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ วัดถ้ำโพธิ์ทอง อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม โดยได้รับฉายาทางธรรมว่า “อภิวัณโณ” แปลว่า ผู้มีความงดงาม ผู้มีบารมีธรรม

“วินาทีแรกที่ผมรู้ข่าว นี่คือสิ่งที่ผมคิดจะทำในวันที่ดวงใจแตกสลาย และผมก็ตั้งใจทำเลยโดยไม่ป่าวประกาศ และไม่รีรออะไรทั้งสิ้น ผมตั้งใจบวชให้พระองค์ท่าน ซึ่งสิ่งที่ผมทำได้ตอนนี้อาจจะเล็กน้อยมากๆ ถ้าเทียบกับพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีให้แก่ปวงชนชาวไทย โดยงานนี้จะมีแค่ครอบครัวและญาติที่ทราบครับ เพราะตั้งใจจะบวชแบบง่ายๆเรียบๆ เวลาที่ผมนึกถึงพระองค์ท่าน ผมจะเห็นภาพที่ท่านทรงงานหนักเพื่อคนไทยมาตลอด บุกป่า ลุยน้ำ ลุยฝน เพื่อประชาชนของท่านมากว่า 70 ปี ภาพที่ท่านเหงื่อไหล ไม่เคยทำเพื่อตัวเอง แต่ทรงทำเพื่อประชาชนอย่างเดียว ผมจึงตั้งใจบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระองค์จะทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในใจของผมและปวงชนชาวไทยตลอดไป ผมขอสัญญาว่าผมจะเป็นคนดีและปฏิบัติตามคำสอนของพ่อหลวงครับ”

ทำความดีเพื่อพ่อ

อุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศล แด่ “พ่อหลวง”

พระอภิวัณโณ
พระอภิวัณโณ

 

นอกจากนี้ยังมีศิลปินค่าย “มี เรคคอร์ด” สังกัด “มิวสิคมูฟ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ฯ” อย่าง “เอ – พลกฤษณ์ วิริยานุภาพ” หนึ่งในสมาชิกวง “พอส” ที่ขอร่วมบรรพชาอุปสมบทหมู่ เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 15 – 30 พฤศจิกายน 2559 ณ ธรรมสถานเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ ๙ วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก
แพรวขอร่วมอนุโมทนาบุญในการบวชครั้งนี้ด้วยค่ะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : Thai PR

Praew Recommend

keyboard_arrow_up