9 ข้อ ย้ำความคิดถึงก่อนชม “อ้อม พิยดา-แท่ง ศักดิ์สิทธิ์” พาคุณแป้ง นายชัดเจน คัมแบ็คใน บางรักซอย 9/1

อ้อม พิยดา – แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ คัมแบ็คคืนจอพา คุณแป้ง นายชัดเจน มาฝากความสนุกแฝงสาระในซิทคอม บางรักซอย 9/1 เวอร์ชั่นใหม่แต่ยังคงอบอุ่นแน่นแฟ้นไม่ต่างจาก บางรักซอย 9 เวอร์ชั่นแรก

เรียกว่า เติบโตมากับซิทคอมเรื่อง บางรักซอย 9 ที่มีนักแสดงนำขวัญใจหญิงชาย อ้อม-พิยดา จุฑารัตนกุล และแท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง มารับบทเป็น คุณแป้ง และนายชัดเจน เลยก็ว่าได้ ล่าสุดหลังจากลาจอไปนานถึง 5 ปี คุณแป้ง ลูกสาวเจ้าของบ้านเช่าผู้ยึดระเบียบวินัยเป็นหลัก และนายชัดเจน สถาปนิกหนุ่มผู้รักอิสระ ก็ได้ฤกษ์กลับมาในบทบาทคุณพ่อคุณแม่ลูกสอง พาน้องชัดแจ้งและน้องแป้งหอม รวมถึงนักแสดงคนอื่นๆ กลับมาเสิร์ฟความสนุกครบรสกันอีกครั้งในเวอร์ชั่นใหม่ บางรักซอย 9/1 ซึ่งตอนแรกจะเริ่มออนแอร์ในวันอังคารที่ 4 ตุลาคม 2559 เวลา 20.00 น. ทางช่อง ONE

บางรักซอย 9

บางรักซอย 9ก่อนจะได้ชมตอนแรก แพรวก็ขอนำเรื่องราว บางรักซอย 9 มาย้ำความคิดถึงกันหน่อย บอกเลยว่า เป็นซิทคอมตำนานในดวงใจใครๆ หลายคนเลย

1. ที่บอกว่า เติบโตมาซิทคอมเรื่อง บางรักซอย 9 เลยนั้นจะหาว่าเกินจริงก็คงไม่ใช่ เพราะซิทคอมเรื่องนี้เริ่มฉายตั้งแต่ปี พ.ศ.2546-2555 โดยตอนแรกเริ่มฉายวันที่ 5 เมษายน 2546 ในชื่อตอน ก๊วยเจ๋งหาย และอำลาบางรักซอย 9 ในตอนสุดท้ายชื่อ นิยามรัก ชัดเจน+แป้ง ในวันที่ 28 เมษายน 2555 เรียกว่า เริ่มและจบลงในเดือนเมษายนเลยทีเดียว

บางรักซอย 9
เหล่าเด็กๆ มาเสริมสีสันใน บางรักซอย 9/1

2. แม้จะคอยฉายความสนุกให้ผู้ชมได้อยู่เรื่อยๆ แต่ก็ต้องพบกับสภาวะน้ำท่วมปี พ.ศ.2554 เช่นกัน ซึ่งฉากบ้านที่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำเป็นหลักเจอพิษน้ำท่วม ไม่สามารถถ่ายทำได้ต่อ จึงต้องมีการนำตอนเก่าๆ ออกมาฉายรีรันอีกรอบในช่วงปลายปี 54 ซึ่งก็มีทั้งหมด 7 ตอน อย่าง ‘อยู่กันคนละภพ’ ‘เริงลีลาศ’ ‘น้ายีกับถ้วยอัคนี’ ฯลฯ

3. พระเอกของเรื่อง แท่ง-ศักดิ์ศักดิ์ แท่งทอง เป็นหนึ่งในผู้คิดโครงเรื่องละครนี้ด้วย ซึ่งนอกจากแท่งแล้วยังมี คุณบอย-ถลกเกียรติ วีรวรรณ, จิรศักดิ์ โย้จิ้ว, ศุภกร เหรียญสุวรรณ และดนัย อัมพรดนัย

บางรักซอย 9

บางรักซอย 9
ตงตงได้กล่าวไว้ว่า “ตัวผมที่ไม่เคยได้อยู่กับพ่อ ไม่เคยมีน้อง มีแต่แม่และพี่ชาย พี่ชายผมก็ไม่ค่อยว่าง เวลาอยู่บ้านก็จะได้อยู่กับแม่แค่ 2 คน แต่พอวันนี้ผมได้โอกาสที่ได้เข้ามาอยู่ในครอบครัวอีกหนึ่งครอบครัว ครอบครัวบางรักซอย9/1 ทุกๆคนในครอบครัวนี้ ทำให้ผมรู้สึกว่า การที่มีพ่อมีแม่มีน้องสาวหรือพี่ชาย การที่อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาในบ้าน มันรู้สึกดีแบบนี้นี่เอง ขอบคุณนะครับที่ทำให้ผมได้รู้สึกกับคำว่าครอบครัวที่อบอุ่น อย่าลืมติดตามกันนะครับ บางรักซอย9/1 เร็วๆนี้ รับรองสนุกแน่ ❗️❗️❗️#ตงตง #บางรักซอย9 #บางรักซอย9/1 #อย่าลืมติดตาม

4. หายไปจากจอนาน ลูกๆ ของคุณแป้งและนายชัดเจนก็ย่อมเติบโตขึ้นเป็นธรรมดา ซึ่งผู้ที่มาได้รับบทเป็น น้องชัดแจ้ง ลูกชายคนโตก็คือ ตงตง-วุฒิภัทร โอภาสตระกูล จากเวที The Star 12 และลูกสาวคนเล็ก น้องแป้งหอม รับบทโดย อ๊ะอาย-กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ แอบกระซิบมาหน่อยว่า แค่เห็นหน้าสุดหล่อของน้องชัดแจ้งในตัวอย่างที่ปล่อยออกมา คนดูฝั่งสาวๆ ก็เริ่มเตรียมป้ายไฟกันแล้ว

บางรักซอย 9
คุณสีหนุ่ม เชิญยิ้ม ภาพ : IG @lifeofyanmae @louis_legstrong

5. แม้คนดูจะสนุกกับซิทคอม แต่ก็มีเรื่องให้ต้องเศร้าเช่นกัน สำหรับการจากไปของนักแสดงรุ่นใหญ่ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม ที่รับบทเป็น อาตุ๊ พ่อของแป้ง (อ้อม-พิยดา) ที่มักจะมีอาการหวงลูกสาวเวลามีหนุ่มๆ เข้ามา ซึ่งสีหนุ่มได้เล่นตอน ชายเหวง..มาแว้ว เป็นตอนสุดท้าย และได้ออนแอร์ไปในวันที่ 12 กรกฎาคม 2551 เชื่อว่า คนดูยังคงคิดถึงนักแสดงสีหนุ่มอยู่แน่นอน

6. ความรักระหว่างชัดเจนและแป้งเป็นอีกเรื่องสำคัญที่ประทับใจคนดู ด้วยซิทคอมมีหลายตอน คนดูเลยได้ซึมซับและเห็นพัฒนาการความสัมพันธ์ของทั้งสองตั้งแต่พบหน้ากันครั้งแรก เป็นคู่กัดเพราะนิสัยที่เข้ากันไม่ค่อยได้อย่าง คุณแป้งสายเจ้าระเบียบ ชัดเจนสายชิล จนเริ่มมีความรู้สึกดีๆ ต่อกัน ซึ่งโมเมนต์อย่าง ชัดเจนชอบหยอดมุกน้ำเน่าจีบแป้งก็กระตุกรอยยิ้มคนดูอินไปกับความน่ารักได้ไม่น้อย อย่าง ‘ถึงน้ำจะเน่า ก็ยังเห็นเงาจันทร์’ หรือ ‘ที่ทะลึ่งเพราะจะให้เข้าถึงหัวใจคุณ’

บางรักซอย 97. การลุ้นให้ชัดเจนสารภาพรักต่อแป้ง เป็นเรื่องที่คนดูตามลุ้นจนถึงแอบปาดเหงื่อ เพราะชัดเจนไม่ยอมบอกรักแป้งสักที จนในที่สุดวันนั้นก็มาถึง ชัดเจนได้สารภาพรักต่อแป้งในตอน ในที่สุดก็ถึงวันนี้ และแป้งตอบรักชัดเจนกลับที่ป้ายรถประจำทางในตอน คำตอบ เรียกว่า ไม่ต้องเป็นฉากโรงแรมหรูหรา แค่นี้คนดูก็ฟินได้

บางรักซอย 98. ฉากอวสานกับความโรแมนติกเล็กๆ ที่มีสมุดไดอารี่เป็นกิมมิกก็เรียกความฟินไม่น้อย เพราะชัดเจนแอบมาเขียนไดอารี่ของแป้ง ด้วยข้อความว่า “ก่อนอื่นผมต้องขอโทษนะครับ ที่แอบมาเขียนไดอารี่ของคุณแป้งโดยพลการ แต่ผมก็อยากจะเขียนอะไรบางอย่าง เพื่อบันทึกเรื่องราวความรักของเราเอาไว้ เพื่อวันนึง…เราสองคนจะได้กลับมาอ่านได้อีกครั้ง แต่ผมเขียนไดอารี่ไม่เป็น เลยไม่รู้ว่าจะบรรยายยังไง..ผมเลยอยากเขียนสั้นๆ ว่า ในที่สุดความรักของชัดเจนกับแป้ง ก็ชัดแจ้งสักที ณ ที่แห่งนี้ บางรักซอย 9” และโซ่ทองคล้องใจอย่างลูกชายคนแรก ก็มีชื่อว่า ชัดแจ้ง นั่นเอง

บางรักซอย 9

บางรักซอย 99. บางรักซอย 9 เป็นซิทคอทเรื่องหนึ่งที่โดนใจแฟนๆ ซึ่งก็ได้นำไปทำเป็นละครเวทีในชื่อ ก่อนจะถึง บางรักซอย 9 on stage จัดแสดงที่โรงละครเมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ ศูนย์การค้าดิ เอสพละนาดด้วย ใครยังเก็บของที่ระลึกอย่าง เสื้อยืด โปสเตอร์ แก้วน้ำ พวงกุญแจ แสดงตัวกันด่วน : )

คลิปตัวอย่างซิทคอม บางรักซอย 9/1

 

 

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูล : วิกิพีเดีย, http://topicstock.pantip.com
ภาพ : http://topicstock.pantip.com, IG @tongtong_thestar12 @ah_eye.tvk2 @gdh559club @lifeofyanmae @louis_legstrong, http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2010/01/A8740819/A8740819.html

Praew Recommend

keyboard_arrow_up