“จูน สาวิตรี” พิธีกรสาวชื่อดัง ไอดอลคนยุคใหม่ แนะสองสิ่งสำคัญ สำหรับใครที่ฝันโดดเด่นบนเวที

จูน สาวิตรี โรจนพฤกษ์ พิธีกรสาวชื่อดัง เจ้าของลักยิ้มที่ไม่ได้มีดีแค่ความสวย เพราะเธอมีดีกรีเป็นพิธีกรสาวสวยคนเก่งระดับมืออาชีพแถวหน้าของเมืองไทย และเป็นบุคคลที่เหล่าดาราคนดังชื่นชอบมากคนหนึ่ง 

มีความสวยและมีชื่อเสียงโดดเด่นไม่แพ้เหล่าดาราคนดังสำหรับ พิธีกรสาวชื่อดัง จูน สาวิตรี โรจนพฤกษ์ สาวสวยคนเก่งที่ครองตำแหน่งพิธีกรตามงานอีเว้นท์มามากกว่าร้อยเวที อีกทั้งยังหลงรักงานด้านแฟชั่นจนกระทั่งได้จับมือเพื่อนสาวสุดซี้ ลูกเกด จิรดา โยฮาร อดีต VJ แชนแนลวีรุ่นเดียวกับ วุ้นเส้น วิริฒิพา, จ๋า ณัฐฐาวีรนุช มาเปิดแบรนด์เสื้อผ้าออนไลน์ด้วยกันภายใต้ชื่อ Hahaha The Happy girls อีกด้วยพิธีกรสาวชื่อดัง

ความเก่งด้านงานพิธีกรของสาว จูน สาวิตรี เป็นที่ยอมรับและได้รับการพูดถึงด้วยเสียงชื่นชมค่อนข้างมาก แม้กระทั่งวู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา ยังเคยปากชมในรายการ วู้ดดี้ตื่นมาคุย ว่า เมื่อเขาทราบว่าจะต้องเป็นพิธีกรคู่กับสาวจูน เขาจะรู้สึกสบายใจ แทบไม่ต้องท่องสคริปต์เลย เพราะสาวจูนทำงานเก่ง น้ำเสียงเพราะ พูดจาได้ไหลลื่นมาก

พิธีกรสาวชื่อดังเห็นเก่งด้านพิธีกรแบบนี้สาวจูนไม่ได้เรียนมาทางสายนี้โดยตรงนะ เพราะเธอเรียนจบจากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่วนสกิลความสามารถบนเวทีที่โดดเด่นนั้น มาจากการฝึกฝนด้วยตัวเอง สังเกตและเก็บเกี่ยวจากประสบการณ์คนรอบข้าง แพรวยกให้เป็นสาวสวย เก่ง คนหนึ่งเลยจริงๆ

สวย เก่ง แบบนี้ย่อมเป็นไอดอลของสาวๆ ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นพิธีกรแน่นอน ซึ่ง จูน สาวิตรี พิธีกรสาวชื่อดัง ได้แนะนำมาว่า

“ก็อยากจะแนะนำให้พูดให้ชัด อันดับหนึ่งเลยจูนว่า ให้พูดภาษาให้ชัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาษาไทยเป็นภาษาของเรา พูดคำต่างๆ ให้มันถูกต้อง พูดให้ชัดเจน ภาษาอังกฤษจูนรู้สึกว่า มันไม่ได้สำคัญขนาดนั้น คือพูดให้มันถูกต้อง ถ้าสำเนียงไม่ได้ก็ไม่เป็นไร จูนว่าอย่าไปพยายาม สำเนียงการพยายามเมื่อฟังแล้วจะไม่รื่นหู ก็พูดเป็นสำเนียงเราไปเลย แต่ถ้าใครพูดสำเนียงแบบอังกฤษได้ก็โชคดี แต่ถ้าใครพูดไม่ได้ก็ไม่ต้องพยายาม ขอให้ถูกต้อง”

พิธีกรสาวชื่อดัง

พิธีกรสาวชื่อดังส่วนเรื่องการแต่งตัว สาวจูนมองเรื่อง กาลเทศะ มาเป็นอันดับแรกว่า เราจะไปที่ไหน ทำกิจกรรมอะไร ไปเล่น ไปพบผู้ใหญ่ หรือไปทำงาน แล้วค่อยเลือกเครื่องแต่งตัวให้เข้ากับสิ่งที่เราจะไปทำ ซึ่งการแต่งตัวส่วนใหญ่ที่แพรวมักจะเห็นและเธอก็บอกว่าเข้ากับเธอดี นั่นก็คือ ชุดแบบกระโปรงบาน สวย สง่าสุดๆ และวันนี้แพรวก็ได้นำภาพของเธอมาฝากรวมถึงคลิปที่เธอพูดขณะอยู่บนเวทีด้วย

พิธีกรสาวชื่อดัง

พิธีกรสาวชื่อดัง

พิธีกรสาวชื่อดัง

พิธีกรสาวชื่อดัง

พิธีกรสาวชื่อดัง
จูน สาวิตรี และเพื่อนซี้ ลูกเกด จิรดา โยฮารา ผู้สร้างแบรนด์เสื้อผ้าร่วมกัน

 

Bumrungrad hospital’s 36th anniversary celebration 16.9.2016

วิดีโอที่โพสต์โดย junesawitri (@junesawitri) เมื่อ

 

 

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : Wara S. , IG @junesawitri

Praew Recommend

keyboard_arrow_up