สวยแรงแต่ไม่แย่งซีน! เปิดมุมมิตรภาพของ “4 เซเลบสาวเพื่อนรัก” ที่หนุ่มไหนก็ทำลายไม่ได้

สวยแรงแต่ไม่แย่งซีน ต้องยกให้ เซเลบสาวเพื่อนรัก แก๊งค์ Tipsy Unicorn อย่าง เบอร์ดี้ – ปาวา นาคาศัย, จินนี่ – เขริกา โชติวิจิตร, หญิงแม้น – ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล และมิ้นท์ – ภัทรศยา ยงรัตนมงคล 

บางคนอาจคิดว่า เพื่อนแท้ไม่มีอยู่จริงในหมู่ผู้หญิงสวยแซ่บที่มารวมตัวกันเยอะๆ และอาจเกิดการชิงดีชิงเด่นกันเองในกลุ่ม แต่บอกเลยว่าไม่ใช่สำหรับ สาวๆ เซเลบกลุ่มนี้ ที่ทุกคนล้วนมีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว วันนี้แพรวพาไปร่วมค้นหาความหมายของคำว่า “มิตรภาพ” จากปากของ 4 สาวเพื่อนรักไฮโซสุดมั่น ที่หนุ่มไหนก็ทำลายมิตรภาพระหว่างสาวๆ กลุ่มนี้ไม่ได้!

 

สวย…ชัด…ทุกคาแร็คเตอร์ “เบอร์ดี้ – ปาวา นาคาศัย”

Untitled222
ภาพ : IG@birdieparva

“จริงๆ ในกลุ่มมีทั้งหมด 8 คนค่ะ รู้จักกันตั้งแต่สมัยเรียน ประมาณ 3 – 4 ปีแล้วค่ะ เริ่มจากเจอกันตามงานอีเว้นต์ เวลาไปงานก็ทักทายตามปกติ แต่ด้วยความที่เป็นเพื่อนของเพื่อน และอายุรุ่นเดียวกัน จึงคุยถูกคอ หลังเลิกงานก็ไปกิน ปาร์ตี้กันต่อ จึงสนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่จริงๆ แล้วนิสัยเบอร์ดี้ค่อนข้างสนิทกับคนอื่นยากนะคะ ยิ่งไม่ได้เป็นเพื่อนที่โรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยที่เรียนด้วยกันมายิ่งไม่ค่อยกล้าคุย
แต่สำหรับแก๊งนี้สัมผัสได้ถึงความจริงใจของทุกคนตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ คือแต่ละคนไม่ต้องมีฟอร์มไม่ต้องเฟคใส่กัน อย่างที่บอกว่าเราเป็นสาวสายฮาค่ะ (หัวเราะ) ไม่มีห่วงสวยอะไรทั้งสิ้น ยิ่งเวลาอยู่ด้วยกันเป็น
กลุ่มคุยกันสนุกแบบแมนๆ ตรงไปตรงมา อารมณ์ประมาณโหดมันฮาค่ะ เบอร์ดี้คิดว่าเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เราสนิทกันเป็นเพราะ แต่ละคนมีคาแร็คเตอร์แตกต่าง แต่มีไลฟ์สไตล์ที่คล้ายกัน อย่างเบอร์ดี้ จินนี่ และหญิงแม้นจะออกแนวแมนๆ ไปไหนไปกัน ลุยๆ ส่วนมิ้นท์ คามิล่า นิโคล จะเป็นฟีลเกิร์ลลี่ขึ้นมาหน่อย ถ้าให้เห็นภาพชัดเจนแยกได้ตามนี้เลยค่ะ จินนี่ สวยหวาน เบอร์ดี้สวยสมาร์ท หญิงแม้นสวยเซ็กซี่ ส่วนมิ้นท์ (ทุกคนหยุดคิด มองหน้ากันและพูดว่า) สวยติสต์แล้วกันค่ะ ช่วงนี้ออกแนวฮิปสเตอร์”

เรื่องรัก…ไม่ใช่ปัญหา “หญิงแม้น – ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล” ให้ทัศนะในฐานะผู้มีประสบการณ์

Untitled33
ภาพ : IG@yingmann

“เราสนิทกัน เพราะมีความชอบและไลฟ์สไตล์คล้ายกัน แต่เรื่องที่ไม่เหมือนกันก็คือสเป็คหนุ่มๆ ค่ะ
แต่ละคนมีสเป็คไม่เหมือนกันเลย ฉะนั้นจึงไม่เคยมีปัญหาปิ๊งหนุ่มคนเดียวกัน มีแต่จะช่วยกันสแกนหนุ่มให้เพื่อน อย่างเวลาไปเที่ยวด้วยกันแล้วมีชายแปลกหน้ามาขอเบอร์ ทุกคนต้องช่วยกันลงมติก่อนว่าโอเคไหม นิสัยเป็นอย่างไร ถึงจะผ่านด่านเข้ารอบไปคุยต่อได้ (หัวเราะ) หรือถ้าเพื่อนคุยกับคนนั้นอยู่แล้วเห็นเขาโดยบังเอิญเราก็จะไลน์บอกกัน เรียกว่าคอยเป็นหูเป็นตาให้กันตลอดค่ะ และบอกเลยว่าถ้าใครที่เป็นแฟนเราต้องเข้ากับเพื่อนในกลุ่มให้ได้ เพราะเวลาไปเที่ยวเราจะไปกันเป็นกลุ่มใหญ่ไม่ค่อยมีความลับ ฉะนั้นหนุ่มๆ ต้องเข้ากับเพื่อนเราได้ข้อนี้สำคัญมาก (เน้นเสียง) และสิ่งที่ได้ยินมาเวลามีใครเข้ามาจีบคือ เขาคุยกันว่าถ้าจะจีบใครในกลุ่มต้องคิดให้ดีก่อนเพราะถ้าจีบคนนี้ไม่ติด ก็จีบคนอื่นในกลุ่มไม่ได้แล้ว เพราะเราเป็นเพื่อนกันหมด (หัวเราะ) ฉะนั้นอย่าเจ้าชู้นะคะหนุ่มๆ”

เพื่อนใคร…ใครก็หวง “มิ้นท์ – ภัทรศยา ยงรัตนมงคล” น้องเล็กประจำกลุ่ม

Untitled999
ภาพ : IG@mintspattarasaya

“จริงค่ะ (ยิ้ม) ยอมรับตำแหน่งแต่โดยดี เพราะทุกคนชอบบอกว่ามิ้นท์มีปัญหาเยอะที่สุด (มองหน้าเพื่อน) งอแงที่สุด (หัวเราะ) หลักๆ คือ มิ้นท์มักจะน้อยใจ ขี้งอน กลัวเพื่อนไม่สนใจ แต่ไม่ใช่เรื่องที่เป็นประเด็นใหญ่โตนะคะ ส่วนใหญ่เรื่องเพื่อนมาช้าบ้างนัดแล้วไม่มาบ้าง ประมาณนี้ค่ะ เพราะเราใส่ใจ เป็นห่วง ก็เลยแคร์มาก หวงมาก อย่างมิ้นท์กับหญิงแม้นเป็นเพื่อนกันมากว่าสิบปีแล้วค่ะ เวลาเห็นเขามีเพื่อนใหม่จะแอบน้อยใจ ไม่อยากให้เพื่อนไปคุยกับคนอื่น (หัวเราะ) หรือเวลาเห็นเขาโพสรูปกับเพื่อนใหม่ในอินสตาแกรม
ก็จะตามไปคอนเม้นต์แซวตลอด”

ทุกเรื่อง…เพื่อนจัดให้ “จินนี่ – เขริกา โชติวิจิตร” ที่ปรึกษาประจำกลุ่ม

Untitled88
ภาพ : IG@jinnychotivichit

“หลักๆ เราคุยกันในไลน์ชื่อกรุ๊ปว่า Tipsy Unicorn (หัวเราะ) จำไม่ได้ว่าชื่อนี้ใครตั้ง แต่มาจากเพราะเราชอบยูนิคอร์นเหมือนกัน ส่วนประเด็นหลักที่คุยหนีไม่พ้นนัดกันไปกินข้าว คนที่คอยนัดระดมพลบ่อยสุดคือ จินนี่เองค่ะ คอยอัพเดตตลอดว่ามีร้านไหนเปิดใหม่แล้วก็ชวนเพื่อนๆ ไป หรือถ้าใครว่างก็จะพิมพ์บอกว่าฉันจะไปร้านนี้กับคนนี้นะใครว่างตามมาไม่ค่อยนัดล่วงหน้า เราปรึกษาและคุยกันได้ทุกเรื่องโดยเพื่อนๆ จะยกให้จินนี่เป็นที่ปรึกษาเพราะเป็นคนไม่ค่อยคิดเล็กคิดน้อยให้คำปรึกษาได้ทุกเรื่องจริงๆ จนบางครั้งจินนี่ก็งงนะว่าเพื่อนถามเราทำไม เช่น มิ้นท์โทร.มาถามว่าวันนี้ไปออกกำลังกายดีไหม คือไม่ได้โทร.มาชวน แค่ถามเฉย ๆ (หัวเราะ) แต่เรื่องที่ดูจะเป็นปัญหาบ่อยสุดสำหรับกลุ่มเราคงหนี ไม่พ้นเรื่องเสื้อผ้า โดยเฉพาะเวลามีปาร์ตี้วันเกิดไปงานที่มีธีมบังคับ มักจะเลือกชุดซ้ำกัน แต่ยังไม่ถึงขั้นว่าใส่ไปซ้ำกันในงาน เพราะเราจะคุยกันในไลน์ก่อนจึงรู้ว่าเพื่อนจองชุดนี้ไว้แล้ว แต่ถ้ามีอีกคนอยากได้ชุดนี้เหมือนกัน ก็ต้องแย่งชิงกันหน่อย สุดท้ายก็มีคนยอมถอย ซึ่งคนนั้นมักจะเป็นจินนี่ เบอร์ดี้ และ หญิงแม้นค่ะ แบบว่าอะไรก็ได้ให้คนที่เหลือไปตีกันเอง (หัวเราะ)ปกติเราจะคอยช่วยเหลือกันทุกเรื่องค่ะ อย่างเสื้อผ้ายืมใส่กันได้หมดเหมือนพี่น้อง
และเบอร์ดี้จะให้คำแนะนำได้ดีที่สุด เพราะเขาตามเทรนด์เรื่องความสวยงาม ส่วนจินนี่เพื่อนยกให้เป็นกูรูค่ะ (ยิ้ม) เพราะเมื่อก่อนผิวไม่ดีต้องหาหมอเยอะจนกลายเป็นมีข้อมูลมากสุด ที่สำคัญอีกอย่างคือเราไม่อิจฉากันค่ะ ไม่กลัวว่าใครจะเด่นกว่าใคร เราเชื่อว่าเพื่อนกันต้องสวยไปพร้อมๆ กันค่ะ”

Untitled4

สวยแรงแต่ไม่แย่งซีน จริงๆ นะขอบอก

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 889

Praew Recommend

keyboard_arrow_up