6 นางเอกคนดัง สลัดลุคสาวสวยผมยาว หยิบวิกผมสั้นแปลงโฉมลงละคร

นางเอกคนดัง รักเส้นผมยิ่งกว่าสิ่งใด… ขึ้นชื่อว่า เป็นผู้หญิงยังไงก็ย่อมรักความสวยความงามเป็นเรื่องปกติ อย่างการดูแลเส้นผม หรือการเลือกทรงผมให้เข้ากับใบหน้าและบุคลิก ไม่ว่าจะเป็นทรงผมสั้นหรือทรงผมยาว ซึ่งแน่นอนว่า แต่ละคนก็มีทรงในใจและคำนึงแล้วล่ะว่า ทรงนี้จะช่วยให้ใบหน้าของเราสวยเด่นและดูดีขึ้น

แพรวเชื่อว่า มีสาวๆ หลายคนไม่น้อยที่รักเส้นผมและชอบให้เส้นผมของตัวเองยาว ถ้าจะให้หั่นผมสั้น ก็อาจจะมีน้ำตาร่วงหยดแหมะๆ เพราะบางทีทรงผมยาวก็ช่วยบอกความเป็นผู้หญิ๊ง ผู้หญิงของสาวๆ ได้ และครีเอททรงผมยาวได้หลายลุคด้วย แต่ก็ใช่ว่าไว้ผมสั้นจะไม่ดีนะ เพราะสาวๆ ผมยาวหลายคนที่กล้าสลัดลุคเป็นสาวผมสั้น ก็ออกมาสวย มั่น แซ่บ ดูดีกว่าเดิมนั้นก็มีเยอะ แต่ถ้าสาวผมยาวคนไหนเกิดรู้สึกเบื่อๆ แต่ไม่กล้าตัดผม ลองหันมาหยิบวิกผมสั้นใส่ ก็เป็นไอเดียเก๋ๆ ได้

อย่าง 6 นางเอกคนดัง ที่แพรวนำมานี้ ส่วนใหญ่ก็มักจะเห็นพวกเธอสวย น่ารักกับทรงผมยาว

แต่ถ้าเล่นละครแล้วต้องรับบทบาทที่ต่างจากลุคเดิม กลายเป็นนางเอกสไตล์ก๋ากั๋น ห้าว เปรี้ยว พวกเธอก็ได้ตัวช่วยอย่างวิกผมสั้นนี่แหละมาช่วย ผมยาวก็สวย ผมสั้นก็ดูดี ….

ไอซ์ – ปรีชญา พงษ์ธนานิกร

นางเอกผมยาวนางเอกผมยาว

เคยฝากผลงานการแสดงมาแล้วทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ ละครโทรทัศน์ แต่ก็ยังไม่เคยเห็นนางเอกหน้าแบ๊ว ไอซ์-ปรีชญา ลุกขึ้นมาสลัดเป็นสาวผมสั้น แนวเจ้าฮะให้แฟนๆ ได้เห็นสักที ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์อย่างเรื่อง ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ หรือละคร แก๊สโซฮัก..รักเต็มถัง ก็จะมาแนวผู้หญิงผมยาว สวยน่ารักเสียมากกว่า ล่าสุดแพรวถึงกับไม่คุ้นตา เพราะเห็นสาวไอซ์มากับทรงผมซอยสั้น! แต่ดูดีๆ สาวไอซ์เธอหยิบวิกผมสั้นมาใส่เพื่อให้เข้ากับบท ตุลญาณา ในละครเรื่อง รักกันพัลวัน ทอมบอยที่ถูกแฟนสาวทิ้ง! จนขอกลับมารักผู้ชายเหมือนเดิม ซึ่งเรื่องราววุ่นๆ กับการจีบผู้ชายของเธอก็เกิดขึ้น เรื่องนี้ได้พระเอกอย่าง นาย-ณภัทร ลูกชายสุดหล่อของแม่หมู-พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ มาประเดิมกับช่อง 3 เรื่องแรกด้วย

เต้ย – จรินทร์พร จุนเกียรติ

นางเอกผมยาวนางเอกผมยาว

สาวเจ้าของรอยยิ้มสดใสผู้คว้าใจทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เห็นสาว เต้ย-จรินทร์พร ทำงานในวงการบันเทิงมาหลายปี ก็มักจะมีหลายลุคทั้งทรงผม และการแต่งตัวออกมาให้แฟนๆ ได้ร้องว้าวอยู่ตลอด รวมถึงทรงผมสั้นที่แฟนๆ อาจจะเคยเห็นสาวเต้ยใส่วิกถ่ายแฟชั่น ขึ้นปกนิตยสารชื่อดังมาก่อนแล้ว แต่ครั้งนี้ สาวเต้ยหยิบวิกผมมาในลุคผมซอยสั้นกุด เพื่อเล่นละครเรื่อง บังลังก์ดอกไม้ ประกบคู่ มาริโอ้ เมาเร่อ ซึ่งรับบทเป็น พุดชมพู สาวห้าวเจ้าของไร่เบญจมาศที่ต้องปะทะคารมกับพระเอกอยู่บ่อยๆ ดูเป็นสาวตัวเล็ก ก๋ากั๋น แตกต่างสาวหวานสดใสในลุคผมยาวเลย

แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์

นางเอกผมยาวนางเอกผมยาว

เป็นอีกหนึ่งนางเอกที่แฟนๆ แทบไม่เคยเห็นสาว แต้ว-ณฐพร ลุกขึ้นมาหั่นผมสั้นกุด เพราะถ้ามากสุดก็จะอยู่แค่ระดับ Medium ปะบ่าเท่านั้น แต่เมื่อปีที่แล้ว (พ.ศ.2558) สาวแต้วก็ได้สร้างลุคแปลกใหม่มามอบให้แฟนๆ กับวิกผมสุดสั้น หน้าม้าเต่อระดับคิ้ว เรียกว่าเปลี่ยนจากลุคสาวผมยาว เห็นความแตกต่างได้ชัดซึ่งแฟนๆ ก็มีชมว่า ทรงนี้ทำให้สาวแต้วหน้าเด็กและน่ารักแปลกตาไปอีกแบบ ซึ่งสาวแต้วต้องใส่วิกผมเพื่อรับบท แพนธีรา ภรรยาสาวซ่า เผ็ด ดุ ของพระเอกแอนดริว เกร้กสัน ในซีรีส์เลือดมังกร ตอนแรด

แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์

นางเอกผมยาวนางเอกผมยาว

แม้ตอนนี้จะย้ายไปช่อง True4U แต่ผลงานที่ แพนเค้ก-เขมนิจ ได้ฝากไว้กับทางช่อง 7 ก็มีออกมามากให้แฟนๆ ได้ดูกันตลอด และถ้าสังเกตสาวแพนเค้กตั้งแต่เข้าวงการบันเทิงจนมาถึงปัจจุบัน เราก็มักจะเห็นสาวแพนไว้ทรงผมยาวตลอด แถบไม่เคยเห็นแพนเค้กหั่นผมสั่นกุดจริงๆ อาจจะง่ายต่อการครีเอททรงผมเป็นทรงต่างๆ สำหรับงานแสดงและเดินแบบของแพนเค้กด้วย แต่สาวแพนก็ใช่ว่าไม่เคยมีลุคสาวผมสั้นออกมาให้เราเห็นนะ เพราะแพนเองก็เคยลองสวมวิกผมสั้นออกงานอีเว้นท์ เปลี่ยนลุคใหม่จนสื่อรุมถามกันเลยทีเดียว แต่สาวแพนบอกแค่ว่า เธอรู้สึกเบื่อเท่านั้นเอง และถ้าให้หั่นผมสั้นจริงๆ ก็ไม่กล้าพอ ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว (พ.ศ.2558) แพนเค้กก็ได้มากับลุคผมสั้น หน้าม้าเต่อ นั่นก็คือ วิกผม ใส่เพื่อแสดงละครเรื่อง แหวนสวาท ประกบหนุ่มธันวา สุริยจักร นั่นเอง ดูน่ารักแปลกตาไปอีกแบบ

ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์

นางเอกผมยาวvik_09

เป็นนางเอกคนแรกของหนุ่มวิน-ธาวิน ที่เคยเล่นละครด้วยกันในเรื่อง พลิกดินสู่ดาว เมื่อปีพ.ศ.2549 ซึ่งเคมีของสาวขวัญ-อุษามณี และหนุ่มวินเองก็เข้ากันได้ดีจนเกิดเป็นคู่จิ้นของช่องขึ้น สำหรับสาวขวัญ เป็นอีกหนึ่งนางเอกที่เรามักจะเห็นมากับทรงผมยาว ไม่ว่าจะม้วนผม เกล้าผม จนกระทั่งเมื่อต้นปีนี้ ก็ทำให้แฟนๆ ที่ติดตามสาวขวัญตื่นตากับการปรับลุคของขวัญในละครเรื่อง คู่วุ้นลุ้นแผนรัก ประกบคู่ วิน-ธาวิน เพราะสาวขวัญสลัดลุคสวยๆ มาสวมวิกผมสั้นบ๊อบ ตัดหน้าม้า ทั้งยังใส่ฟันปลอม สวมแว่น ป้ายปานดำบนหน้าอีก เห็นแล้วจนเกือบถามว่า สาวขวัญเรียนมัธยมอยู่ชั้นไหนจ๊ะเลยทีเดียว

ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่

นางเอกผมยาวนางเอกผมยาว

เรื่องวิกผมสั้นอาจไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่สำหรับนางเอก ใหม่-ดาวิกา เพราะสาวใหม่เองถือเป็นนักแสดงที่ปรับเปลี่ยนลุคไม่ว่าจะทรงผม หรือแฟชั่นสไตล์การแต่งตัวค่อนข้างหลากหลาย และเป็นหนึ่งสาวที่มีผมตรงยาวสวยเป็นเอกลักษณ์ด้วย หลายคนอาจจะเคยเห็นสาวใหม่ใส่วิกผมสั้นออกงานอีเว้นท์ หรือถ่ายแบบ เป็นสาวเปรี้ยว สาวเท่ แต่ถ้าย้อนไปดูตอนเธอเข้าวงการบันเทิงมาช่วงแรก โดยประเดิมเล่นละครเรื่อง เงากามเทพ ประกบคู่ เวียร์-ศุกลวัฒน์ สาวผมสั้นในตอนนั้นให้ลุคสาวใสแตกต่างจากปัจจุบันไปเลย

 

 

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : IG @icepreechaya @wavetvcompany @toeyjarinporn @smile_ad @taewaew_natapohn @khemanito @davikah @kwanusa9, http://webboard.zubzip.com/topic/44177, http://drama.tlcthai.com/คู่วุ่นลุ้นแผนรัก, http://darafashion.gmember.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up