แซ่บซ่าโซดาไฟ! ‘พลอย เฌอมาลย์’ จากวันวาน…สู่วันนี้

“พลอยไม่ใช่นางร้าย และพลอยก็ไม่ใช่นางเอก แต่พลอยเป็นนักแสดง”
นี้แหละประโยคแซ่บยิ่งกว่าโซดาไฟที่ แสดงถึงตัวตนของตัวแม่เจ้าบทบาทวัย 33 กะรัตได้ดีที่สุด

ความเป็นตัวแม่ฆ่าไม่ตายของสาว “พลอย เฌอมาลย์” ไม่ได้เพิ่งจะถูกยกฉายาให้เพราะอยู่ในวงการมานาน แต่เป็นเพราะตั้งแต่เธอก้าวเข้ามาในวงการบันเทิงสมัยละอ่อน ก็ถูกจดจำและเป็นกระแสเปรี้ยงปร้างที่ใครๆ ต่างพูดถึง แถมฝ่าทุกกระแสดราม่ามาได้แบบความโด่งดังและดีกรีความแรงไม่ลดลงแม้แต่น้อย

ถ้ายุคนี้มีนักแสดงวัยรุ่นจาก ฮอร์โมน เป็นไอดอล ในยุค 90’s นั้น ไม่มีใครจะเปรี้ยวแก่นแซ่บเท่าสาว “พลอย” วัยทีนเอจจากละครเรื่อง หน้าต่างบานแรก เมื่อปีพ.ศ. 2543

ตลอดระยะเวลาในวงการบันเทิง เธอเป็นนักแสดงที่สามารถ สวมบทบาทเป็น นางเอกสลับกับนางร้าย ได้อย่างแนบเนียนแบบที่เล่นเป็นคาแรคเตอร์ใด ก็ทำเอาคนดูเชื่ออยู่หมัด ผลงานละครเด่นๆ ที่สร้างประโยคฮิต บัญญัติคำใหม่และยังนำมาใช้ถึงปัจจุบันนี้ก็เช่นคำว่า “ซุป’ตาร์” จากบท “น้ำหวาน” ในละครเรื่อง ระบำดวงดาว

และละครเรื่องนี้เองที่ทำให้สาวพลอยกวาดรางวัลแทบทุกเวที เช่น รางวัลนาฏราช สาขา นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม, รางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักแสดงนำหญิงดีเด่น ตบท้ายขึ้นกวาด 2 รางวัลนำหญิงยอดเยี่ยม พร้อมๆ กันทั้งประเภทภาพยนตร์และประเภทละครโทรทัศน์ โดยสาขาละครมาจากเรื่อง ระบำดวงดาว และสาขาภาพยนตร์ จากเรื่อง ชั่วฟ้าดินสลาย จากเวทีคมชัดลึกอวอร์ด เวทีที่สาว “พลอย” สร้างประโยคตำนานขณะขึ้นรับรางวัลว่า “พลอยไม่ใช่นางร้าย และพลอยก็ไม่ใช่นางเอก แต่พลอยเป็นนักแสดง” นี้แหละคร๊าา

แน่นอนว่า ผลงานสุดปังของสาว “พลอย” ไม่ได้มีแค่นั้น เพราะไม่ว่าจะละครเรื่อง น้ำพุ, อมฤตาลัย, ผู้ใหญ่ลีกับนางมา, นิมิตรมาร, โบตั๋นกลีบสุดท้าย, กุหลาบไร้หนาม, น้ำตาลไหม้, ขุนศึก, รักคุณเท่าฟ้า, บ่วงบาป, มาดามดัน, สามีตีตรา, สายลับรักป่วน ฯลฯ ต่างก็มีวลีฮิตติดปาก และโด่งดังในช่วงเวลาที่ละครออนแอร์

นอกจากนี้ผลงานด้านภาพยนตร์ก็โกยเงินเรียกกระแสทุกเรื่อง เช่น รัก น้อย นิด มหาศาล, บุปผาราตรี, รักแห่งสยาม, สี่แพร่ง, ชั่วฟ้าดินสลาย , 30+ โสด ออน เซล และ คิดถึงวิทยา

เรื่องงานนั้นปังสุดขีด แถมเรื่องส่วนตัวก็แซ่บสุดใจแบบไม่ต้องบรรยายอะไรมาก แม้ปัจจุบันจะใช้แฮชแท็กประจำตัวว่า “อดีตเคยแรง” ก็ไม่ใช่ว่าคุณจะ “อย่าแหย่เสือหลับ” ได้นะคร๊าาาา
เพราะยิ่งกว่าโซดาไฟ ก็สาว “พลอย เฌอมาลย์” นี่แหละ!

พลอย ตอนอายุ 17

Untitled3

พลอย จากเรื่องหน้าต่างบานแรก

p01

ยังจำเรื่อง รักแห่งสยาม กันได้มั้ย!?

p02

สาวพลอย กับการพลิกมารับบทนางร้าย ในเรื่อง กุหลาบไร้หนาม
ซึ่งถือเป็นการเปิดตัว ญาญ่า ในบทนางเอกเป็นเรื่องแรก
03

นี่น้ำหวานไง จะใครล่ะ!?
เป็นละครอีกเรื่องที่จับตัวแม่อย่างพลอยมารับบทนางร้าย ประกบนางเอกใหม่
ที่ประเดิมละครเรื่องแรก อย่าง ลิเดีย

02

แม่หญิงเรไร แห่งละครขุนศึก
p03

30+ โสด ออน เซล

page9

คิดถึงครูแอน ก็เปิดดูคิดถึงวิทยา วนไปค่ะ

online-3

จะอีกกี่ลุค กี่สไตล์ สาวพลอยก็สวยเอาอยู่!

Untitled6

page

Untitled77

Untitled5

 

เรื่อง : redapple_แพรวดอทคอม

ภาพ : IG@chermarn,
FB@gthchannel , Thai TV3

Praew Recommend

keyboard_arrow_up