Raiwin Gems Cover

Delicate But Strong like “Raiwin” ไรวินทร์ อิทธิพิชิตพงษ์

Raiwin Gems Cover
Raiwin Gems Cover

จากจินตนาการสุดล้ำหลอมรวมเข้ากับตัวตนของ คุณมีมี่-ไรวินทร์ อิทธิพิชิตพงษ์ เจ้าของแบรนด์ Raiwin Gems ทำให้งานดีไซน์ของเธอดูแตกต่างอย่างมีชั้นเชิง และเต็มไปด้วยความประณีตสรรสร้างเครื่องประดับได้ราวกับมีชีวิต

สะท้อนตัวตนผ่านเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

มีมี่มีความฝันตั้งแต่เด็กๆ ว่าโตขึ้นอยากทำแบรนด์จิวเวลรี่ เนื่องจากเป็นคนชอบแต่งตัว ชอบสไตล์เก๋ๆ ไม่เหมือนใคร และมูลค่าของเพชรหรือทองนับวันยิ่งเพิ่มมูลค่า แต่คนส่วนใหญ่มักคิดว่าการใส่เครื่องเพชรทำให้ดูมีอายุ ณ ตอนนั้นทำให้มีมี่ฉุกคิดว่า อยากทำเครื่องเพชรที่เป็นจิวเวลรี่ที่สามารถใส่ได้ในทุกวันเข้ากันกับเสื้อผ้าทุกชุดแม้กระทั่งเสื้อยืดกับกางเกงยีน งานของ Raiwin Gems สามารถใส่ได้ทุกวัน เข้าได้กับทุกลุค รวมถึงสะท้อนความเป็นตัวตนของมีมี่เข้าไปอยู่ในเครื่องประดับทุกชิ้น เห็นแล้วรู้เลยว่ามาจากแบรนด์ Raiwin Gems

มีมี่เริ่มต้นทุกอย่างจากความชอบ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้มีมี่อดทนและศึกษาเกี่ยวกับกระบวนการการผลิตจิวเวอรี่ ทั้งออกแบบ ควบคุมการผลิตทุกขั้นตอนจนกระทั่งออกมาเป็นชิ้นงาน มีมี่เป็นคนชอบสังเกตพอไปเจออะไรใหม่ๆ หรือแปลกตาก็ถ่ายรูปเก็บไว้ อย่างตอนไปเที่ยวเจอแชนเดอเลียร์สวยๆ ในหัวเราก็จินตนาการว่า ถ้านำมาทำเป็นเครื่องประดับหน้าตาจะเป็นยังไงได้บ้าง จากนั้นก็นำรูปถ่ายมาครีเอท ปรับแต่งโดยร่วมกับทีมดีไซน์ จนได้แบบที่ถูกใจและเป็นตัวเองที่สุด ส่วนที่เหลือก็ใช้ความรู้และประสบการณ์ที่สั่งสมมา รวมถึงการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า

กลุ่มเป้าหมาย หรือลูกค้าที่รักงานของ Raiwin Gems น่าจะมีจริตเดียวกันกับมีมี่ ที่มองจากภายนอกเป็นสาวแกร่ง เป็น working woman ที่สำคัญมีความชอบที่ไม่เหมือนใคร เครื่องประดับของ Raiwin Gems มีให้เลือกหลายแบบ ทั้ง Fine Jewelry และ High Jewelry ซึ่งแต่ละชิ้นมีความเป็นเอกลักษณ์เป็น One of a kind โดยเฉพาะงาน Masterpiece คอลเลคชั่นล่าสุดที่มีชื่อว่า Astra ไม่เคยเปิดตัวที่ไหนมาก่อน มีมี่ได้แรงบันดาลใจจากดวงดาวในจักรวาลและเชื่อในการอธิษฐานต่อดาวตกจากท้องฟ้า จึงดีไซน์ออกมาให้โดดเด่นเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบเครื่องประดับที่มีสไตล์ไม่เหมือนใคร

ความท้าทายของงานสร้างสรรค์จิเวลรี่

 มีมี่เชื่อว่าคนทำธุรกิจต้องพบอุปสรรคและปัญหาที่ต้องแก้ แต่ถ้าเริ่มทำงานจากสิ่งที่ชอบจะช่วยให้มีความอดทนมากขึ้น ไม่ว่าจะเหนื่อย ยากแค่ไหน ก็มักจะค้นหาวิถีทางเพื่อให้ปัญหาต่างๆ ผ่านไปได้ด้วยดี

ต้องบอกว่า เครื่องประดับของ Raiwin Gems ทุกชิ้นทำด้วยความใส่ใจและประณีต เพราะมีมี่เป็นคนละเอียดและต้องการให้งานทุกชิ้นออกมาดีที่สุด ดังนั้นความยากคืองานของ Raiwin Gems แต่ละชิ้นต้องอาศัยเทคนิคมากพอสมควร โดยเฉพาะเครื่องประดับที่ออกแบบให้สวมใส่ได้หลายฟังก์ชั่น อาทิ จิวเวลรี่ที่สามารถเป็นได้ทั้งแหวนและเข็มกลัดได้ในชิ้นเดียวกัน และสร้อยที่สามารถเปลี่ยนฟังก์ชั่นเป็นสร้อยข้อมือและเข็มขัดได้

Praew Recommend

keyboard_arrow_up