ย้อนความคิดถึง รวมผลงานสุดมาสเตอร์พีซ นางเอกเจ้าน้ำตา ‘นุ่น วรนุช’

สวย หวาน งามอย่างไทย คงไม่มีใครเหมาะเท่า นุ่น วรนุช นางเอกเจ้าบทบาทคนนี้อีกแล้ว ยิ่งมีภาพที่นุ่นสวมใส่ชุดไทยจากละครที่กำลังจะฉายล่าสุดเรื่อง พิษสวาท ออกมา ยิ่งตอกย้ำภาพลักษณ์เสน่ห์ความเป็นไทยฉบับสาวนุ่นได้ดีสุดๆ ซึ่งแฟนๆ ก็ตื่นเต้น และตั้งตารอชมละครของสาวนุ่นกันอย่างเหนียวแน่น

พูดถึงละครที่นุ่นแสดงแต่ละเรื่อง ย้อนไปตั้งแต่เล่นละครกับทางช่อง 7 นุ่นจัดว่าเป็นนักแสดงฝีมือเทพ ตีบทดราม่า เจ้าน้ำตาได้อินสุดๆ ยิ่งบวกกับบทละครสุดมาสเตอร์พีซที่นุ่นได้เล่นด้วยแล้ว แนวละครพีเรียด เน้นอารมณ์ สวมใส่ชุดไทย และบทดราม่า เสียน้ำตา คงต้องยกให้เป็นทางของนุ่นเลยจริงๆ ก่อนจะดูละครเรื่องใหม่ของสาวนุ่น เราขอพาย้อนไปดูละครน้ำดีของเธอกันเสียหน่อย เห็นแต่ละเรื่องแล้ว ก็ชวนให้คิดถึงเหมือนกันนะ

รากนครา (พ.ศ.2543)

นุ่น วรนุชนุ่น วรนุชนุ่น วรนุชโด่งดังมากถึงขนาดแฟนๆ ต้องจับรีโมท จองที่นั่งหน้าโทรทัศน์เมื่อละครออนแอร์กันเลย รากนครา เป็นเรื่องเกี่ยวกับการแย่งชิงเมืองทางเหนือ และเรื่องความรัก มีทั้งรักระหว่างหนุ่มสาว และรักชาติบ้านเมือง ซึ่งเรื่องนี้สาวนุ่น รับบทเป็นเจ้ามิ่งหล้า สาวสวยผู้ทะเยอทะยาน ต้องการเป็นที่หนึ่ง ประกบคู่แม้นเมือง พี่สาวต่างมารดารับบทโดย อั้ม พัชราภา และเจ้าศุขวงศ์ รับบทโดย บรู๊ค ดนุพล เรื่องนี้นุ่นฉีกมาเล่นร้ายให้คนดูเกลียดแล้วเรียกคะแนนสงสารตบท้ายเรื่องได้น้ำตาคนดูสุดๆ ทั้งฉากนุ่นอั้มเข้าคู่ทะเลาะกัน หรือฉากที่นุ่นโดนทำแท้ง เรียกว่าเล่นได้ประทับใจคนดู และสาวนุ่นก็สวยในคอสตูมไทยเหนืออีกด้วย

โนห์รา (พ.ศ.2544)

นุ่น วรนุชนุ่น วรนุชโนห์รา โนห์รา เกิดมาเป็นนางละคร… เชื่อว่า หลายคนคงคุ้นหูเพลงประกอบละครนี้กันแน่นอน เรื่องนี้เราได้เห็นสาวนุ่นโชว์ฝีมือสุดๆ ทั้งบทดราม่า ร้องไห้ อย่างตอนรำโนห์ราแทนพ่อที่เสียชีวิต ไหนจะสกิลการรำโนห์รา ที่แสดงตัวอ่อนช้อยอีก ยิ่งได้คู่ขวัญนุ่น-เขตต์ ฐานทัพในช่วงนั้นมาเล่น คนดูนี่ติดงอมแงม ประกอบกับเนื้อเรื่องออกแนวน้ำเน่า เข้าถึงใจคนดูได้ง่ายด้วย ถ้านึกถึงละครโนห์รา ชื่อนุ่นก็ต้องตามมาติดๆ

เปรตวัดสุทัศน์ (พ.ศ.2546)

นุ่น วรนุชนุ่น วรนุชละครสุดมาสเตอร์พีซของนุ่นเรื่องนี้คงไม่พูดไม่ได้ เพราะเป็นการฉีกภาพนางเอกของนุ่นสุดๆ เรียกว่าตอนนั้นนุ่นรับบท แสนเสน่ห์ เล่นร้าย ด่าทอตบตีพ่อแม่ พูดจาหยาบกระด้าง ทำสิ่งไม่ดีจนคนดูเกลียด หมั่นไส้เข้าเส้น ซึ่งพอตายไปเป็นเปรตแขนขายาวมาป่วนผู้คนก็ทำให้คนดูรู้สึกกลัวไปเลย เรียกว่า ตอนนั้นหลายคนไม่กล้าทำสิ่งไม่ดีเพราะกลัวตายไปเปรตกันเลย

แม่อายสะอื้น (พ.ศ.2547)

นุ่น วรนุชนุ่น วรนุชนุ่น วรนุชเรื่องนี้ยกให้เป็นท็อปฟอร์มนัมเบอร์วันสำหรับนุ่นเลย กับบทดาวนิล ที่เล่นเรียกน้ำตาคนดูร้องไห้สะอึกสะอื้นตามกันเป็นแถว เรื่องนี้นุ่นเล่นได้อินมาก ไม่ว่าจะสู้ชีวิต โดนคนกดขี่ ไหนจะบทลืมตัวทิ้งพ่อน้องสาวไปใช้ชีวิตเป็นดาราในเมือง ซึ่งเราได้เห็นนุ่นแสดงฝีมืออย่างเต็มสูบ โดยเฉพาะฉากรำดาบสุดพลิ้ว ที่มารำบาดคอตัวเองเสียชีวิตในตอนท้าย ซึ่งถ้ามีใครถามว่า นึกถึงละครที่นุ่นล่นแล้วนึกถึงเรื่องไหนเป็นเรื่องแรก แม่อายสะอื้นนี่เป็นคำตอบที่ชัดเจนที่สุดแล้ว

เพลงผ้าฟ้าล้อมดาว (พ.ศ.2547)

นุ่น วรนุชนุ่น วรนุชนุ่น วรนุชนุ่น วรนุชเป็นละครคุณภาพที่แฟนๆ ชื่นชอบมากอีกเรื่อง เรื่องนี้นุ่นรับบทเป็น ไหมแก้ว แสดงคู่กับ ชาคริต แย้มนาม เรื่องนี้นุ่นโดนกลั่นแกล้งสารพัดตามฉบับนางเอก เรียกคะแนนสงสารได้ดีเช่นเคย เนื้อเรื่องเป็นการชิงดีชิงเด่นเพื่อให้โรงทอผ้าของแต่ละฝ่ายขึ้นมาวิน เรื่องนี้ดราม่ามากเหมือนกัน เพราะมีทั้งนุ่นหอบลูกหนีสามี ต้องทอผ้าใช้หนี้ นอกจากเนื้อเรื่องจะเข้มข้นแล้ว เรายังได้เห็นคอสตูท ผ้าสวยๆ ที่สำคัญเพลงประกอบละครยังไพเราะเสนาะหูสุดๆ ด้วย

ทองเนื้อเก้า (พ.ศ.2556)

นุ่น วรนุชนุ่น วรนุชนุ่น วรนุชเรื่องนี้ได้รับกระแสตอบรับดีมาก ด้วยเป็นเรื่องแรกที่นุ่นเล่นหลังข้ามช่องจากช่อง 7 มาช่อง 3 และด้วยตัวบทลำยอง ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หญิงสวยแต่รูปจูบไม่หอม เอาความสวยดึงดูดหนุ่มๆ มาติด มีความทะเยอทะยานอยากได้อยากมี แต่ไม่รู้จักทำมาหากิน ที่สำคัญไม่รู้จักป้องกันเวลามีเพศสัมพันธ์และติดเหล้า ยาดองหนักมาก ซึ่งตอนแรกหลายคนก็ลุ้นว่านางเอกภาพลักษณ์หวาน เรียบร้อยอย่างนุ่น จะเล่นได้ถึงไหม พอผลงานออกเท่านั้นแหละ เล่นถึงได้ใจคนดูสุดๆ ซึ่งเรื่องนี้มีฉากเรียกน้ำตาคนดูหลายฉากจริงๆ ทั้งฉากวันเฉลิมป้อนข้าวแม่ ฉากวันเฉลิมห่มจีวรให้ลำยอง หรือแม้กระทั่งลำยองมานอนคิดได้จนเสียชีวิตที่เวทีลิเก นอกจากนี้คอสตูมลำยองในเรื่อง ยังได้รับกระแสแฟนๆ แต่งกายเลียนแบบแล้วโพสต์ว่อนบนโซเชียลอย่างมากเสียด้วย

ดูลิสต์รายชื่อละครที่นุ่นเล่นแล้ว พูดตามตรงกระแสตอบรับส่วนใหญ่จัดว่า ปังมากแทบทุกเรื่อง โดยเฉพาะบทดราม่าเคล้าน้ำตา และเรื่องที่นุ่นสวมใส่ชุดไทย ซึ่งตอนนี้หลายคนก็คงรอชมนุ่นใส่ชุดไทยในเรื่อง พิษสวาทกันอยู่ จะเป็นอย่างไร ก็คงต้องรอติดตามกันแล้วล่ะ


เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : www.thaitv3.com, http://pantip.com/topic/33286222, http://pantip.com/topic/30986991, http://women.mthai.com/amazing-women/23138.html, http://dodeden.com/158036.html, http://picpost.postjung.com/251554.html, http://picpost.postjung.com/159082.html

Praew Recommend

keyboard_arrow_up