Maximum Luxury “ลุคแพงสะท้านเมือง” ของ กาย-อาทิตย์ อาจสงคราม

Maximum Luxury “ลุคแพงสะท้านเมือง” ของ กาย-อาทิตย์ อาจสงคราม

ถ้าใครเคยออกงานบ่อยๆ ต้องคุ้นหน้าคุ้นตากับ กาย-อาทิตย์ อาจสงคราม หนุ่มสังคมแต่งตัวจัดจ้านที่ทำให้หลายคนต้องมองเหลียวหลัง บอกเลยว่า ไม่มีคำว่า “ธรรมดา” อยู่ในพจนานุกรมของผู้ชายคนนี้ แต่ต้องจัดเต็ม เครื่องแน่นและทรงพลังเท่านั้น ที่สำคัญอัดแน่นไปด้วยไอเท็มซูเปอร์แบรนด์แบบระเบิดระเบ้อ สมกับประโยคแนะนำตัวเด็ดของเขาที่ว่า “เดินดิน กินข้าวแกง แต่ใช้ของแพง”

กาย-อาทิตย์ อาจสงคราม

คุณกายเล่าให้ฟังคร่าวๆ ถึงความชอบว่าในการแต่งตัวว่า “ผมชอบช้อปปิ้ง ถ้าตามอินสตาแกรมผมจะเห็นว่าเป็นคนแมทีเรียลมาก เพราะคิดว่าเป็นเรื่องรสนิยม ว่าใครให้ความสำคัญกับอะไร บางคนคือการงาน ขณะที่บางคนให้ความสำคัญกับท่องเที่ยว สุขภาพ ธรรมะ ฯลฯ แต่ผมเรียกได้ว่าครบหมด แต่สัดส่วนแฟชั่นจะมากกว่าหน่อย (หัวเราะ) เสื้อผ้าเน้นลุครันเวย์ ซื้อมากลัวจำได้ไม่หมด ก็ต้องให้นายแบบใส่ถ่ายเป็นแค็ตตาล็อก จะได้หาชุดได้ง่าย

“การแต่งตัวของผมไม่มีคำว่า แฟชั่น สไตล์ ไม่มีอิน เอ๊าต์ หรือตามเทรนด์ ถ้าไม่ได้ซื้อจากรันเวย์ที่เมืองนอก ก็ 199 บาทไปเลย จะไม่ซื้อพวกแบรนด์ระดับกลาง เพราะเชื่อในเรื่องการถัวเฉลี่ย เวลาเราช็อปไฮแบรนด์แล้วเอามาแมทช์กับโลว์แบรนด์ก็จะดูมีเดียม แต่ถ้าช็อประดับมีเดียมมาผสมกับโลว์แบรนด์ก็จะดูโลว์นะ (หัวเราะ)

กาย-อาทิตย์ อาจสงคราม
เสื้อแบรนด์ไทย Getz ดีไซเนอร์เป็นเพื่อนรักกัน ปักมือทั้งตัว ใช้เวลา 4 เดือน ราคา 50,000 บาท น้องบี้ เคพีเอ็น เคยยืมไปใส่ขึ้นคอนเสิร์ตเพิ่งซื้อมาเมื่อเดือนที่แล้ว, แว่นตา Jeremy Scott by Linda Farrow เป็นลิมิเต็ดเอดิชั่น ราคา 10,000 บาท ซื้อต่อจากเพื่อน, แหวนแต่งงานของคุณพ่อคุณแม่ 13 กะรัต แล้วให้เพื่อนเจ้าของร้านเพชรที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ลทำตัวเรือนให้ใหม่

“พวกเสื้อผ้า เข็มขัด รองเท้า กระเป๋า ถ้าดูแล้วว่าใช้ได้เกิน 5 ปี ผมซื้อทันที อยากได้อะไรก็ซื้อ ไม่คิดมาก อย่างเสื้อขนเฟอร์ผมมีทั้งหมด 28 ตัว ใช้ได้ไปตลอดชีวิตอยู่แล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นของซูเปอร์แบรนด์อย่างเฟนดิ ดิออร์ ราคาเฉียดล้านบาท อย่างตัวหนึ่งซื้อที่ปารีส วันนั้นไปเดินจงกรมในมหาวิหารเซนต์พอล อากาศหนาวมาก แล้วลืมหยิบเสื้อเฟอร์ไป จึงเดินเข้าไปในร้านแอร์เมส เห็นโชว์อยู่ตรงดิสเพลย์รู้สึกว่าสังขารนี้ทรมานนัก ฉันควรจะเอื้อต่อสังขาร พอพลิกราคาดู คูณเป็นเงินไทยประมาณหนึ่งล้านบาท หยุดคิดนิดหนึ่ง แต่ข้างนอกมันหนาวมากนะ ซื้อเถอะ ผมบอกกับตัวเองอย่างนั้น ใช้เวลาตัดสินใจหนึ่งนาทีก็ซื้อเลย”

กาย-อาทิตย์ อาจสงคราม
รองเท้า Christian Louboutin Leopard ราคา 45,000 บาทจากปารีส, กระเป๋า Chanel รุ่นฮูลาฮู้ป ไซส์ XL ราคา 370,000 บาท, รถวินเทจ จากบริษัทที่เพื่อนนำเข้ามา 3,900,000 บาท

“หรือกระเป๋าถือ Chanel รุ่นฮูลาฮู้ป ไซส์ XL ทีแรกผมตั้งใจซื้อที่ปารีส แต่วางขายแค่ 4 วันก็หมดแล้ว จึงต้องซื้อที่เมืองไทย รีบโทร.ไปจอง โชคดีมีที่ช็อปดิ เอ็มโพเรียมหนึ่งใบ ราคา 370,000 บาท ขนาดใหญ่แต่ไม่ได้หนักอย่างที่คิด ใช้ได้จริง เวลามิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าก็ไม่ยาก ด้วยดีไซน์เว่อร์อยู่แล้ว ผมจึงเลือกเสื้อผ้าแนวสปอร์ต เสื้อยืดขาว กางเกงวอร์ม รองเท้าผ้าใบ เพราะผู้ชายที่หิ้วกระเป๋าเบอร์กิ้นแล้วแต่งหรูมักจะไม่รอด เราต้องเบรกความหรูด้วยสไตล์สปอร์ตจึงจะลงตัว”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up