ณัฐ ศักดาทร เผย! ลุยญี่ปุ่นช่วงหนาวโหด ถ่ายเอ็มวี “ความหมายที่หายไป” (OST. FATHERS)

ณัฐ ศักดาทร ศิลปินนักร้องครบเครื่อง ลุยญี่ปุ่นถ่ายทำเอ็มวีเพลง “ความหมายที่หายไป” ประกอบภาพยนตร์ FATHERS พร้อมเผยที่มาว่าได้แรงบันดาลใจในการแต่งเนื้อร้องทำนองจากตอนที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นกับครอบครัว

“FATHERS เป็นภาพยนตร์ที่ผมร่วมแสดงกับ พี่อั๊ต-อัษฏา และพี่นก-สินจัย และได้มีโอกาสแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย  โจทย์เพลงผมตีความจากตัวละครในหนัง เพลงนี้แทนความรู้สึกของตัวละครแทบทุกตัวในเรื่อง  FATHERS ที่เมื่อวันหนึ่งความรักของทุกคนหายไป ชีวิตและโลกของทุกคนก็เปลี่ยนไปด้วย เพลงนี้เกิดขึ้นตอนที่ผมไปเที่ยวญี่ปุ่นกับครอบครัว แล้วมันมีโมเม้นต์นึงที่ครอบครัวผมกลับก่อน แต่ผมยังอยู่เที่ยวต่อ และมีวันหนึ่งผมได้อยู่กับตัวเองทั้งวัน เป็นวันที่ผมเดินเที่ยวไปรอบเมืองเรื่อยๆ โดยไม่ขึ้นรถ แล้วอยู่ดีๆ ก็เกิดความรู้สึกเหงา เคว้งคว้าง คิดถึงทุกคนในครอบครัว เป็นความรู้สึกว่าพอคนที่เรารักหายไปหมด ความสุขที่อยู่ตรงหน้าและสิ่งที่มีความหมายมันก็หายไปด้วย

“ในส่วนของเอ็มวี ก็ไปถ่ายทำกันที่ญี่ปุ่นครับ เราอยากได้ภาพที่เล่าถึงความรู้สึกที่อยู่ข้างใน สะท้อนความอ้างว้างท่ามกลางเมืองที่เต็มไปด้วยผู้คน จนไปถึงบรรยากาศของหิมะขาวโพลนที่ปกคลุมไปทั่ว สะท้อนความเหงาอ้างว้างให้เห็น ซึ่งก็สมใจครับ ได้ภาพสวยงาม เหงา อ้างว้าง ตามที่ต้องการ เป็นการถ่ายทำที่สนุกและท้าทายมาก เจออากาศทุกรูปแบบ เพราะเรานั่งรถไฟไปหลายเมือง ทั้งโตเกียว ,ยูซาว่า, นิงาตะ, อุระสะ เจอทั้งแดด ทั้งฝน ทั้งลม และหิมะ แต่ละวันไม่ซ้ำกันเลย บางวันอากาศแค่ 1-3 องศา ยิ่งวันสุดท้ายนี่สนุกมากครับ คือเรานั่งรถไฟเพื่อจะกลับไปถ่ายทำต่อที่โตเกียว แต่ระหว่างทางผ่านเมืองอุระสะ ทุกคนมองออกไปเห็นทุ่งนาที่ปกคลุมด้วยหิมะ แล้วรู้สึกเหมือนกันว่ามันคือซีนที่เราอยากได้เลย มันเข้ากับเพลงมาก เลยตัดสินใจนั่งรถไฟย้อนกลับไปถ่ายทำที่นั่นแทน แล้วก็ได้ภาพที่สวยมากจริงๆ ครับ”

FATHERSFATHERSFATHERS

ติดตามเอ็มวีเพลง “ความหมายที่หายไป” (OST. FATHERS) ของณัฐ ศักดาทร ได้แล้ววันนี้ และถ้าจะดาวน์โหลดเพลงก็กด *123 ตามด้วยรหัส 1010 แล้วกดโทรออก เลยจ้า

Praew Recommend

keyboard_arrow_up