พระเอกติดดิน แสนดี ตัวตนของปอ ทฤษฎี ที่เพื่อนคิดถึง

คำว่าพระเอกติดดิน สำหรับในวงการบันเทิงก็คงมีไม่กี่คนที่ได้ฉายานี้ และปอ ทฤษฎี ก็คือหนึ่งในนั้น

หลากหลายฉายาที่บ่งบอกตัวตันของปอ ทฤษฎี สหวงษ์ เขาคิดพระเอกติดดิน,พระเอกนิสัยดี,พระเอกภูธร หรืออะไรก็ตามที่ทุกคนตั้งให้ ทั้งหมดก็ล้วนเกิดขึ้นมาจากการกระทำของเขาเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งก็ไม่ใช่แค่บรรดาแฟนคลับที่ต่างยกย่องในตัวเขาเท่านั้น เหลล่าเพื่อนนักแสดงที่เคยร่วมงานกับปอ ทฤษฎี ทั้งนางเอก พระเอกที่อยู่ร่วมช่อง ก็พูดกันเป็นเสียงเดียวว่า ผู้ชชายคนนี้แหละพระเอกตัวจริง

ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต

พระเอกติดดิน

“ถ้าให้นึกถึงพี่ปอ ภาพแรกคือตอนที่เราร่วมงานกันในละครเรื่อง ต้มยำลำซิ่ง
พี่ปอเป็นคนทำงานด้วยง่าย ชอบเอนเตอร์เทนคนอื่นไม่ถึงขนาดยิงมุกกระจาย แต่ชอบแซวคนนั้นคนนี้และเป็นกันเองกับทุกคนทำให้บรรยากาศในกองถ่ายดี แล้วก็ไม่เคยบ่นหรือว่าใคร เขาเป็นผู้ใหญ่ที่เข้าใจโลก และทุกครั้งที่มาทำงาน เขาจะมาแบบพร้อมทำงานและเป็นฝ่ายให้คนอื่นเสมอ ชมจึงรู้สึกว่าเขาเป็นคนดีจริง ๆ คือเชื่อว่าทุกคนคงได้ยินมาเยอะว่าเขาเป็นคนดี
“แต่ชมขอคอนเฟิร์มว่าพี่ปอดีจริง ๆ”

พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์

พระเอกติดดิน

 

“พลอยเล่นละครกับพี่ปอ 4 เรื่อง จึงค่อนข้างสนิท เขาน่ารักเป็นธรรมชาติมาก เจอกันครั้งแรกก็ชอบแล้ว เขาเป็นมนุษย์มากที่สุดในบรรดานักแสดง สมถะ ชอบนอนเสื่อ จกส้มตำปลาร้าโปะกับข้าวสวยชามใบเท่ากะละมังยืนกินกับช่างไฟ (หัวเราะ) เสมอต้นเสมอปลายไม่เคยได้ยินใครพูดถึงพี่ปอในแง่ไม่ดี ทำงานกับเขาแล้วมีความสุข
มาก เสียดายที่ไม่มีโอกาสได้ลา เสียดายที่เขาจากไปเร็ว
“รู้ว่าทุกคนก็มีวาระของตัวเองนะ เข้าใจ แต่อยากให้เขาอยู่ต่อ”

เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์

พระเอกติดดิน

“ผมเล่นละครเรื่องแรกในชีวิตคือ รักเธอยอดรัก รับบทเป็นน้องชายพี่ปอ ภาพพี่ปอที่เราเห็นมาตลอดคือเป็นพี่ชายที่น่ารักมาก เขาเสมอต้นเสมอ-ปลาย เจอกันทุกครั้งจึงต่อกันติดเสมอ ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ ยังจำได้ตอนที่เล่นละครด้วยกัน ผมเล่นไม่ได้ จึงเครียดพี่ปอสอนว่า เขาให้เรามาเล่นละครคำว่าเล่น ต้องสนุกสิ ไม่ใช่เครียด

“ถึงวันนี้สิ่งที่พี่ปอสอนยังอยู่ในใจผมเขาเป็นพี่ชายที่ดี และเป็นตัวอย่างที่ดีมากให้น้อง ๆนักแสดง”

ยังมีเพื่อนนักแสดงของพระเอกติดดินคนนี้ พูดถึงความทรงจำเมื่อครั้งได้ร่วมงานกับเขาอีกมากมายหลายคน ติดตามอ่านแบบเต็มๆ ได้ที่ นิตยสารแพรว ปักษ์ 25 เมษายน 2559 ฉบับที่ 880 ทุกร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

เรียบเรียงโดย : sriploi
ที่มา : สกู๊ปพิเศษ นิตยสารแพรว ปักษ์ 25 เมษายน 2559 ฉบับที่ 880

Praew Recommend

keyboard_arrow_up