เมย์-รัชนก อินทนนท์ กับความมุ่งมั่นที่เยาวชนไทยต้องเอาอย่าง

ในโลกออนไลน์เวลากล่าวถึงหนุ่มหล่อๆ หลายครั้งจะพ่วงมาด้วยแฮทแท็ก #สมบัติของชาติ แต่วันนี้แพรวดอทคอมขอติดแฮทแท็กนี้ให้แก่ เมย์-รัชนก อินทนนท์ สาวน้อยนักตบลูกขนไก่หญิงคนแรกของโลกที่คว้าแชมป์แบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการติดต่อกัน พร้อมทำคะแนนสะสมขึ้นไปเป็นมือหนึ่งของโลก เป็นที่มาของความอิ่มเอิบใจของคนไทยทุกคนในช่วงวันสงกรานต์ที่ผ่านมา แม้ในในโลกออนไลน์เวลากล่าวถึงหนุ่มหล่อๆ หลายครั้งจะพ่วงมาด้วยแฮทแท็ก #สมบัติของชาติ แต่วันนี้แพรวดอทคอมขอติดแฮทแท็กนี้ให้แก่

เมย์-รัชนก อินทนนท์

ย้อนไปปี 2556 เมย์สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันแบดมินตันโลกได้สำเร็จเป็นคนแรกของประเทศไทย และเป็นแชมป์โลกแบดมินตันที่มีอายุน้อยที่สุด ณตอนนั้นหลายสํานักข่าวต่างยกให้เธอเป็นสาวน้อยมหัศจรรย์แห่งวงการกีฬาไทย ซึ่งนิตยสารแพรวก็ไม่พลาดที่จะคว้าตัวเธอมาพูดคุยถึงความสำเร็จ แพรวดอทคอมเห็นว่าหลายห้วงหลายตอนของคำพูดยังเป็นสิ่งที่จีรังมาถึงวันนี้  จึงขอนำมา #repost อีกครั้ง

เมย์-รัชนก อินทนนท์

“สิ่งสําคัญของการไต่อันดับนักแบดมินตันระดับโลกคือ ความพยายามและการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ ประสบการณ์ก็มีส่วนช่วย กว่าเมย์จะมีทุกอย่างในวันนี้ มาจากการฝึกซ้อมอย่างหนัก ขยัน ตั้งใจ มีระเบียบวินัย ทุ่มเทเวลาให้กับการฝึกซ้อม โดยที่เราไม่ได้มีชีวิตวัยรุ่นเหมือนเพื่อนคนอื่น ที่ไปเที่ยว ดูหนัง กินข้าว และไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันรายการไหน สำหรับเมย์แล้ว การเตรียมเหมือนกันหมดคือ ต้องขยันฝึกซ้อม รักษาสภาพร่างกายให้ดี ดูแลอาหารการกินให้มีแรงระหว่างซ้อม โดยเฉพาะช่วงเก็บตัวเมย์ที่ต้องซ้อมทุกวัน วันละ 6 ชั่วโมง โดยแบ่งเป็น 3 เวลา คือ 8.00 น.-10.00 น., 15.00 น.-17.00 น. และ19.00 น.- 21.00 น.

เมย์-รัชนก อินทนนท์

“ที่ผ่านมาเมย์ใช้ชีวิตอยู่กัยการฝึกซ้อมอย่างหนักมาหลายปีแล้ว มีบ้างบางวันที่ขี้เกียจ ท้อ อยากไปโน่นไปนี่กับเพื่อน แต่เมย์จะเตือนตัวเองว่า ตอนนี้เรากําลังทําหน้าที่ บางครั้งถ้ามีอาการปวดเมื่อย ต้องใช้การประคบอุ่นเพื่อคลายกล้ามเนื้อ ฝึกยกน้ำหนักเพื่อป้องกันการบาดเจ็บ ฝึกระบบหายใจเพื่อให้เหนื่อยช้าลง ที่เหลือคือการซ้อมเทคนิคตีลูก ซึ่งอยู่ที่ความเข้าใจของเราด้วย

“เทคนิคที่เป็นอาวุธเด็ดของเมย์คือ การตีรอจังหวะแล้วค่อยบุก ส่วนใหญ่ถนัดลูกหยอด ลูกเลี้ยวหน้าเน็ต คือจากฝั่งหนึ่งไปอีกฝั่งหนึ่ง ส่วนที่ขาเราสามารถก้าวได้ยาวในการรับลูกนั้นมาจากการถูกโค้ชจากประเทศจีนจับฉีกขา 90 องศา ฝึกมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งเป็นสิ่งสําคัญของนักแบดมินตัน ต้องมีความอ่อนตัว จึงจะทําให้เราฉีกขาก้าวไปได้ไกล

เมย์-รัชนก อินทนนท์

“สำหรับอนาคต เมย์อยากเป็นนักแบดมินตันมือหนึ่งของโลก และคว้าแชมป์โอลิมปิกให้ได้ จึงต้องพยายามฝึกซ้อม ฝึกฝนตัวเองอย่างต่อเนื่องด้วยความขยันหมั่นเพียร รวมทั้งดูแลรักษาร่างกายดีๆ

“สัญญาว่าสู้ตายค่ะ”

 ภาพ : นิตยสารแพรว/facebook.com/Ratchanok-Intanon-รัชนกอินทนนท์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up