OSCARS 2016 FAB or FAIL ตัดเกรด ‘งานหน้า/ผม’ พรมแดงออสการ์ ใครปังใครแป้ก! ลุ้นรับเซ็ตงานตาอย่างโปร ‘MAKE UP FOR EVER’ ARTIST EYE STUDIO

0

I’m the King of the Worldddddd!!!!!!!!!!!! … หายไปฉลองที่หัวเรือไททานิค ประกาศให้โลกรู้ว่าเฮียลีโอมีออสการ์เป็นของตัวเองแล้ว 1 ตัวถ้วนแบบไม่ต้องอายใคร หลังจากนั้นก็คือแบ่บ…พัดชาก็ไม่ค่อยคอนเซ็นเทรตละ งานวันนี้ใครแต่งหน้าเทรนด์ลิงบาบูนมาพี่ก็ว่าสวย สรุปว่าวันนี้ให้ ‘FAB’ ทุกคนโอเคจบนะ

เดี๋ยวจะดูขี้เกียจไป…เอาเป็นว่าโดยภาพรวมงานออสการ์ครั้งนี้เหล่าดาราจัดเมคอัพกันมาสวยพริ้งเหมือนรู้ตัวว่ามียัยบิวตี้เอดิเตอร์ปากจัดที่ประเทศสยามคอยจ้องจะเหน็บแนม มีน้อยรายที่ไม่ได้อย่างใจจนต้องมองบนเบาๆ กติกายังเหมือนเดิมใครหน้าผมปังพี่ให้ ‘FAB’ (fabulous) ส่วนใครพังพี่ให้ ‘FAIL’ พร้อมไล่ลงพรมแดงให้ไปประกอบร่างมาใหม่

ในส่วนของ Give Away Time!วันนี้ขอแจกเมคอัพปังๆ จาก MAKE UP FOR EVER แบบเซ็ตเดียวเดินพรมแดงได้เลยดีมะ อยากได้อย่าลืมตอบคำถามท้ายบล็อกด้วยนะจ๊ะ

1

Kate Winslet

พูดถึงเฮียคู่จิ้นเฮียก็มา เจ๊เคทมาในงานสโมคกี้อายแบบเบาๆ สีม่วง กับเรียวปากสีพีชอมชมพูกำลังสวย เสียตรงที่สีคิ้วเข้มตัดกับผมสีบรอนซ์ของเจ๊ไปนิด

ส่วนตัวรู้สึกเฉยๆ มากกับผมลุคนี้เพราะด้วยใบหน้าสไตล์สวยคลาสสิคอย่างสาวเคท ทำผมสไตล์โอลด์ฮอลลีวู้ดแบบภาพข้างล่างดูงามกว่ามาก ลุคนี้ดูไม่ปังสมความเป็นออสการ์เก็บเดทกับคุณฝาละมีดีกว่าไหมเจ๊

2

ยิ่งเมื่อรวมกับชุดแล้วน้องไม่อยากเอ่ย…มันสะเทือนใจ เอาเป็นว่าตีสี่ตีห้าเจ้อย่าไปยืนหน้าบ้าน รถกทม. เขาจะสับสน

3

ถือว่างานนี้เจ๊ไม่ได้ดูแย่ แค่ต่ำจากมาตรฐานที่เคยทำไว้ ให้ ‘FAB’ แบบหมิ่นเหม่ด้วยเกรงใจในความเป็นเพื่อนเฮีย คราวนี้ให้ 5.5/10 ถ้าอยากได้ 10 ต้องไปตามเฮียมาด้วย

3.2

อุ่ยย…พูดเล่นเจ๊ไม่ต้องเอาจริงเอาจังขนาดนั้น

4

Cate Blanchett

ขาวปังพลังออร่ามากค่ะขุ่นแม่ขา เมคอัพอาร์ทิสต์ ‘Jeanine Lobell’ บรรเลงเมคอัพจาก ‘Giorgio Armani’ ทั้งเซต ให้ผิวหน้าขุ่นแม่เปล่งปลั่ง ลุคของขุ่นแม่เคทนี้ที่จริงก็คล้ายกับของเจ๊เคทเพื่อนเฮีย แต่กลับดูเฟรชกว่า อุปกรณ์ของขุ่นแม่มี Eye and Brow Maestro in #6 / Eyes to Kill Solo in #15 / Eye Tint in #8  /Rouge d’Armani in #103

ที่เด่นจนเห็นแล้วอยากทำตามคือพวงแก้มสีกุหลาบจาก Armani Cheek Fabric blush in #506 สวยสตั๊นท์ ยิ่งบวกกับเดรสสีเขียวมิ้นท์ของ ‘Armani Prive’ ขับผิวขาวหยวกให้เปล่งออร่า  เลยได้ ‘Fab’ ไปเต็มๆ กับคะแนนความเลอค่าที่ 9.5 ริกเตอร์ พร้อม #แม่ก็คือแม่ #อัญชลี วันทา อภิวาท ลูกกราบบบบ

5

6

Heidi Klum

การจะมั่นใจแต่งตัวแนวแบ้วๆ ‘Fairy Tale’ บางครั้งก็ต้องดูวัย (เบ้บาก มองบน) เจ๊ไฮดี้วันนี้มาในลุค เมคอัพแบบกึ่งใสกึ่งงงกับชีวิต ด้วยดวงตาที่ดูรู้เลยว่าเมคอัพอาร์ทิสต์ต้องงานชุกจนหาตัวจับยาก ….ก็เล่นแต่งไม่เสร็จแล้วทิ้งเจ๊ไปแบบไร้เยื่อใย ทิ้งไว้แค่มาสคาราเป็นก้อนๆ กับอายไลเนอร์สีขาวที่ขอบตาล่างซึ่งแทนที่จะทำให้เจ๊แกดูสดใส กลับตัดกับผิวแทนๆ ของเจ๊เกินไปจนโดด แถมยังไฮไลท์เน้นตีนกาเอ้ยหัวตาให้ชัดเข้าไปอีก

ส่วนทรงผมได้ Inspiration มาจากสไตล์ ‘Cooked to Order Look’ หรือแปลง่ายๆ ว่าเจ๊ขายอาหารตามสั่งทั่วไป ทำไมมันกระรุงกระรังอย่างกับเพิ่งพลาดรถเมล์อย่างงั้นละเจ๊ แต่ในส่วนของชุดเขาดีนะ อย่างน้อยๆ ก็ทำให้คนตระหนักถึงพิษภัยของโรคไข้เลือดออก….เอิ่มมมมม วันนี้ ‘Fail’ เอาไป 4/10 พอนะคะเจ๊ ขอที่อยู่หลังไมค์ด้วยน้องจะส่งอายครีมดีๆ ไปให้

7

8

Jennifer Lawrence

อิหนูเจนนิเฟอร์ขวัญใจมหาชนมาพร้อมเมคอัพงามหมดจดจากดิออร์ งานผิวเนียนผ่องด้วยรองพื้น Diorskin Forever Foundation กับดวงตาสโมคกี้อายสีน้ำตาล จาก Diorshow Mono Eyeshadow #573 สี Mineral และ #756 สีFront Row เน้นน้ำหนักที่ตาล่างทำให้คุณน้องดูเป็นสาวลึกลับอย่างไร้สาเหตุ พร้อมเรียวปากสีชมพูใสๆ จาก Rouge Dior Lipstick #359 สี Miss

9

ที่พี่ปลื้มใจที่สุดคือน้องได้รับดินสอเขียนคิ้วที่พี่ส่งไปให้ถึง Beverly Hills แล้ว วันนี้เลยมีโครงคิ้วสวยงามไม่เลี่ยนเตียนโล่งเป็นชีเหมือนอย่างเคยๆ

อีกอย่างสิ่งที่สาวๆ น่าจะอินตามได้ไม่ยากคือไอเดียผมบ๊อบเทข้างเดียวสุดกิ๊บเก๋ที่ดูท่าว่าจะมาแน่ แต่ที่ให้คะแนนคุณน้องแบบไม่เต็มปากเต็มคำเพราะไอ้ที่ชมมาทั้งหมดมันไม่เข้ากับชุดลูกไม้ แฟมินีนจ๋าแบบที่คุณน้องสวมใส่

11

พี่ขอหักค่าสับสนเหลือ 8/10 น้องคิดออกเมื่อไหร่ว่าจะเอาหรูหรือจะเก๋ค่อยกลับมาขอเพิ่มนะคะ

12

Charlize Theron

Oh My Goddess! แม่ช่างงามอย่างกับเทพธิดากรีก สาวพรีเซ็นเตอร์ดิออร์อีกนางที่งามสง่าเสมอไม่ว่าจะลุคไหน ชารีสเป็นสาวอีกหนึ่งนางที่ได้รับบทหลากหลาก จนได้เห็นลุคในหนังเรื่องต่างๆ ซึ่งเปลี่ยนไปได้แบบไม่เหลือเค้า ลองเทียบนางจากหนัง 3 เรื่อง Snow White and the Huntsman/ Mad Max และทีพีคสุดคือบทบาทฆาตกรต่อเนื่องจากหนังเรื่อง ‘Monster’ ขุ่นพระ makeup is magic จริงๆ

13

วันนี้แม่ชารีสมาในลุคดวงตาสีพลัมและทองจาก Dior 5 Couleurs Eyeshadow #795 Cuir Cannage ที่ทำให้ดวงตาดูลึกลับบวกกับการใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาลจาก Diorshow Pro Liner #581 Pro Brown ทำให้ดวงตาสวยคมแต่ไม่แข็งดุ วันนี้ให้ 8/10 เท่าคุณน้องข้างบนหักค่าสวยคงที่ไม่มีอะไรใหม่

14

Saoirse Ronan

สาวน้อยจากหนัง ‘Brooklyn’ ขอบอกว่านางมาแรงจนต้องจับตามอง เมื่องานลูกโลกทองคำคุณน้องยังมาในลุคใสๆ เป็นเด็กคอนแวนต์ แต่วันนี้แกลมม๊ากด้วยสโมคกี้อายโทนสีคลาสสิกเทาดำจาก Chanel Quadra Eyeshadow in Tissé Smoky ที่ทำให้คุณน้องดูเป็นสาวฮอลลีวู้ดเต็มตัว

15

บวกกับทรงยุ่งอย่างเป็นธรรมชาติแบบ undone waves สวยสมวัยไม่ต้องเนี้ยบ FAB มากเอาไปเลย 9.5/10

16

Lady Gaga

คนนี้ข้ามไปไม่ได้เดี๋ยวนางสิง ยินดีต้อนรับสู่ดาวโลกค่ะขุ่นแม่ขา ปลาบปลื้มที่วันนี้ขุ่นแม่ลงทุนจอดยานแล้วให้เกียรติเปลี่ยนเมคอัพมาในแบบที่ชาวโลกจะเข้าใจ

ต้องบอกว่ากาก้าเก่งจริงที่ใช้เมคอัพโชว์ว่านาง ‘รู้งาน’ เป็นดีว่าแซ่บเวอร์ในงานแกรมมี่ แล้วแปลงร่างเป็นดาราฮอลลีวู้ดสวยแกลมสำหรับงานออสการ์

เมคอัพอาร์ทิสต์ ‘Sarah Tanno’ บรรเลงงานเปลือกตาชิมเมอร์สีทองแดงโดยใช้ Sisley Phyto-Eye Twist สีTopaz แล้วเน้นสีพีชประกายชิมเมอร์จาก Sisley Phyto-Ombre Eclat สีMango บริเวณกลางเปลือกตา แล้วเน้นกระบอกตาด้วยสี Toffee กับ Burgundy สำเร็จเป็นดวงตาสีคอปเปอร์และพลัมที่สวยแบบมีชั้นเชิง

17

ว่าแต่แน่ใจนะคะขุ่นแม่ว่าไมได้ป่วยจนต้องให้คีโม จะใส่วิกทำไมทุกงานคะเนี่ยลูกเป็นห่วง ให้ค่าเมคอัพ 9.5 ไปแบบมือสั่นๆ กลัวโดนนางสาป หัก 0.5 ค่าวิกนะคะขุ่นแม่

give away

Give Away Time!!!!!!

กติกาง่ายๆ เพียง ‘กดแชร์หน้าบล็อคนี้’ แล้วตอบคำถามไว้ที่กล่องคอมเม้นท์ด้านล่าง

โหวตลุคจากพรมแดงออสการ์ 2016 ที่โดนใจที่สุด พร้อมเหตุผลแซ่บๆ

คำตอบได้ใจพัดชาที่สุดจะได้รับเซ็ตเมคอัพดวงตาแบบโปร ‘MAKE UP FOR EVER’ ARTIST EYE STUDIO

ประกอบด้วย

o อายแชโดว์พาเล็ตท์ 9 สี

o มาสคารา  Smoky Extravagant

o อายไลเนอร์ Aqua Eyes

ประกาศผลภายในวันที่ 15 มีนาคม 2559

Praew Recommend

keyboard_arrow_up