แซ่บพริกทั้งสวน จากรันเวย์ COMME des GARCONS  ที่สาวก COMME อย่างเซเลบฯ ‘วสุ สกุลอนันต์’ ต้องยอมสยบ

แม้จะเปิดตัวว่าเป็นสาวก COMME des GARCONS ระดับรองท็อปจากตัวแม่ อย่าง ‘มาร์ค ธาวิน’ และ ‘แม่อุ๊’ — มณฑ์ลัชชา สกุลไทย ก็จริง 

แต่ขอบอกว่าดีกรีความแซ่บจัดจ้านของเขา ไม่น้อยนะจ๊ะ  — ‘วสุ สกุลอนันต์’ หนึ่งในทีมผู้บริหารธุรกิจประกันชีวิต AIA บอกกับแพรวดอทคอมว่า

“ที่ผมแต่งตัวขนาดนี้  ไม่ใช่เพื่อต้องการพีอาร์ตัวเองนะ แต่เพราะผมชอบเสื้อสไตล์ COMME des GARCONS ที่เรียกว่า ‘D Construct’ มากกว่า คือ เป็นเสื้อผ้าที่ไม่มีแพทเทิร์นตายตัวว่า แขนเสื้อต้องอยู่ที่บ่าเสมอไป หรือกางเกงต้องเป็นทรงสแล็คเท่านั้น แต่ดีไซน์กางเกงของเขาอาจพองที่สะโพก ส่วนขาลีบเล็ก ก็ได้ นอกจากจะช่วยพรางรูปร่างเราแล้ว ยังทำให้สนุกกับการแต่งตัวไปด้วย ผมก็เลยเป็นสาวก COMME มาตั้งแต่สิบปีที่แล้วจนถึงทุกวันนี้

“ถ้าถามถึงการตัดสินใจซื้อชุดของ COMME จากรันเวย์ ต้องบอกว่าชุดรันเวย์ของเขา ส่วนใหญ่เป็นรุ่น Homme Plus ทั้งนั้นแหละ ที่ดีไซเนอร์ของเขาช่างออกแบบได้บ้ามาก ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อชุดไหน ผมต้องทำการบ้านก่อน เปิด app แฟชั่นดูทุกคืน (หัวเราะเสียงใส) ทำให้ได้เห็นคอลเลคชั่นใหม่ๆ จากรันเวย์ตลอด จากนั้นจึงทำทุกวิถีทางให้ได้มา ทั้งผ่านฮันเตอร์ ทั้งติดต่อพนักงานขายช็อปที่ญี่ปุ่น ซึ่งสนิทกัน ให้เขาจัดส่งมาให้”

นอกจากสไตล์ COMME des GARCONS แล้ว ชื่อของ ‘JUNYA WATANABE’ ก็เป็นอีกแบรนด์ที่เขามีในตู้เสื้อผ้าไม่น้อย และต้องเลือกซื้อจากรันเวย์มาใส่จนได้ จึงเป็นที่มาของ 3 ชุดจากรันเวย์ที่เขานำมาฝากชาวแพรวนิสต้าวันนี้

รับรองว่าเห็นแล้วซี๊ด จนนึกไม่ออกเลยว่าดีไซเนอร์แบรนด์ดังเหล่านี้ เขาคิดออกได้ไงเนี่ย…

wasu_comme_praew

ชุดนี้จากรันเวย์ JUNYA WATANABE 2015 ที่วสุบอกว่า “ชอบชุดนี้ในแง่การใช้งาน เก็บสะดวก หยิบใส่ก็ง่าย เวลาจะเก็บก็แค่พับตามรอยพับที่มี เวลาจะใส่ก็แค่คลี่ออก ไอเดียการออกแบบของดีไซเนอร์มาจากการพับกระดาษตามสไตล์ถนัดของคนญี่ปุ่น และคลี่ออก ก่อนนำมาตัดเป็นแพทเทิร์นชุดนี้”

wasu_comme_praew2

ชุดนี้จากรันเวย์ COMME des GARCONS รุ่น Homme Plus ปี 2016 สดๆ ร้อนๆ เป็นการเอาหนังสัตว์หลากชนิดมาเย็บต่อๆ กันเป็นชุดสวมหัว คะเนน้ำหนักแล้ว ไม่น่าน้อยกว่า 6 กิโลฯ โปรดอย่าถามราคา แค่หย่อนไป 10,000 บาท ก็ 400,000 บาทแล้วเจ้าค่ะ

wasu_comme_praew3

ชุดนี้ส่งตรงจากรันเวย์ COMME des GARCONS Homme Plus เช่นกัน แรงแซ่บตั้งแต่หัวจรดเท้าบินตรงจากญี่ปุ่นมาอยู่ในครอบครองเขาแบบชิลล์ ๆ

นี่เป็นแค่น้ำจิ้มจากรันเวย์ที่เขาเลือกเป็นสาวกเท่านั้นนะ ยังไม่รวมแบรนด์ดังอย่าง GUCCI ที่เขาเชื่อมั่นว่าจะกลับมาครองสังเวียนอีกรอบ และเขาพร้อมจะยอมสยบให้ เพื่อแบรนด์ที่เขารัก… แล้วเจอกัน 

เรื่อง : ดั่มดั๊มพ์

ภาพ : วรสันต์ ทวีวรรธนะ

สไตลิสต์ : Rhoy

สถานที่ : โรงแรม Renaissance เพลินจิต

Praew Recommend

keyboard_arrow_up