ใสๆ วัยรุ่นชอบ ‘มิกิ- ชัชฎา’ ลูกสาวนักแสดงรุ่นเก๋า ‘หมู ดิลก’ โตแล้วสวยวันสวยคืน!

เผลอแป๊บเดียวโตเป็นสาวแล้วจ้า สำหรับลูกสาวสุดเลิฟของ ‘หมู-ดิลก ทองวัฒนา’ เธอที่มาพร้อมความสูง 177 ซม. เรียกว่าสูงยาวเข่าดี แถมยังสวยเริ่ดอีกต่างหาก งานนี้หนุ่มไทยอาจหมดสิทธิ์  

Screen Shot 2016-02-13 at 9.18.01 PM copy

“จำได้ว่าตอนเด็กๆ ชอบลองอะไรไปเรื่อย อยากเรียนเปียโนพ่อ(ดิลก ทองวัฒนา) ก็ให้เรียน แต่พอรู้สึกว่าไม่เหมาะก็เปลี่ยนไปเรียนกีต้าร์ พอไม่ชอบอีกก็หันไปเรียนตีกลอง จนรู้สึกว่านี่แหละเหมาะกับเราแล้ว ชอบมาก ซึ่งพ่อก็คอยสนับสนุนเราทุกเรื่องนะ จนกระทั่งโตเป็นสาวเข้ามหาวิทยาลัย ตอนนี้กำลังเรียนอยู่ปี 1 คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ

Screen Shot 2016-02-13 at 9.20.33 PM copy

Screen Shot 2016-02-13 at 9.19.31 PM copy
“จริงๆ มิกิชอบวงการบันเทิงนะ เพราะพ่อชอบเล่าเรื่องในกองถ่ายให้ฟัง ยังเคยเอาบทละครมาให้อ่านเลย แล้วเวลาตามพ่อไปกองถ่ายก็จะชอบนั่งดูนักแสดง และทีมงานว่าเขาทำงานกันอย่างไร เลยซึมซับบรรยากาศแบบนี้มาตั้งแต่เด็กๆ แต่ถ้าจะให้เข้าวงการเล่นละครเหมือนพ่อ บอกตรงๆ ยังไม่แน่ใจว่าจะเหมาะกับตัวเองหรือเปล่า ทั้งที่ก็มีคนชวนมาเยอะเหมือนกัน ส่วนมากจะติดต่อผ่านทางพ่อให้ลองไปแคสเล่นซีรี่ย์ หรือไม่ก็ให้ไปถ่ายแบบ ซึ่งพ่อไม่ได้ห้ามอะไร ให้ทำได้ทุกอย่าง แต่ใจตอนนี้ยังไม่กล้า ยังไม่พร้อมเท่าไหร่ รู้สึกว่าการเล่นละครไม่ใช่ง่ายๆ ไหนจะต้องแสดงสีหน้า อารมณ์ แล้วยังต้องจำบทอีก

Screen Shot 2016-02-13 at 9.17.48 PM copy

Screen Shot 2016-02-13 at 9.17.35 PM copy“อย่างเวลาดูละครที่พ่อเล่น ก็จะถามนอกรอบตลอดว่าพ่อร้องไห้ได้ยังไง ใช้น้ำตาเทียมหรือเปล่า(หัวเราะ) โดยส่วนตัวชอบดูพ่อเล่นบทดราม่านะ อย่างเรื่อง สวรรค์เบี่ยง เล่นดีมาก ดูแล้วอินเลย
“พ่อไม่ค่อยเข้มงวดเท่าไหร่ สมมติมิกิไปดูหนังกินข้าวกับเพื่อน กลับบ้านสัก 4 ทุ่ม พ่อก็จะถามแค่ว่าวันนี้ไปทำอะไรที่ไหนมาบ้าง อารมณ์เป็นห่วงมากกว่า พ่อจะบอกเสมอว่าให้เราดูแลตัวเอง ให้รู้ตัวเองว่ากำลังอะไร
“ภูมิใจค่ะที่เป็นลูกพ่อ”

เรื่อง : apinya

ภาพ : mikimaroon

Praew Recommend

keyboard_arrow_up