ศรราม เทพพิทักษ์

เกิดเป็นมนุษย์ต้องรู้จักคำว่า “กตัญญูกตเวที” คำสอนของ “ป๋าเดียร์” ที่ “ศรราม” จำขึ้นใจ

Alternative Textaccount_circle
ศรราม เทพพิทักษ์
ศรราม เทพพิทักษ์

วันนี้ (17 ก.ค.60) พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ประทานดอกไม้จันทน์พระราชทานเพลิงศพ นักแสดงและผู้กำกับมากฝีมือ “เดียร์-ชุมพร เทพพิทักษ์​”ศาลาบำเพ็ญกุศล วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

“ป๋าเดียร์-ชุมพร เทพพิทักษ์”

โดยหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล เสด็จพร้อมด้วย “หม่อมกมลา ยุคล ณ อยุธยา” , คุณหญิงแมงมุม ม.ร.ว. ศรีคำรุ้ง ยุคล “ และ “นายพลดอลล่าร์ พล.ต.พัชร รัตตกุล” มาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพนักแสดงอาวุโส“เดียร์-ชุมพร เทพพิทักษ์”​ วัย78ปี

“หนุ่ม ศรราม” กล่าวไว้อาลัย

ซึ่งก่อนถึงเวลาพระราชทานเพลิงศพ“เดียร์-ชุมพร”พระเอก“หนุ่ม – ศรราม”ในฐานะลูกชายได้กล่าวไว้อาลัยถึงคุณพ่อผู้เป็นที่รักโดยกล่าวว่า

“สวัสดีแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ตลอดทั้งงานได้ยินชื่อ นายคมสัน ตลอด ทุกคนคงคุ้นชินกับชื่อ เดียร์, ป๋าเดียร์ ซึ่งชื่อ คมสัน บอกความเป็นคุณพ่อได้เป็นอย่างดี เพราะมีหน้าตาคมสัน รูปหล่อ รูปร่างสูงใหญ่ เป็นเด็กหนุ่มจากปักใต้ คุณพ่อเข้าวงการอายุ 25 ปี ชื่อจริงของป๋า อาจจะไม่ค่อยได้มีใครได้ยิน ด้านนิสัยส่วนตัวของป๋า เป็นคนสุภาพ ขี้เล่น มีเสน่ห์ต่อผู้คนที่อยู่รอบข้าง มีน้ำใจ ต่อคนที่ด้อยกว่า และมีพรสวรรค์ในการทำงาน ป๋าอาจจะไม่ได้ร่ำเรียนมาโดยตรง เกี่ยวกับอาชีพที่ประกอบอยู่ แต่เรียนรู้แบบครูพักลักจำ ค่อยๆ เก็บเกี่ยวความรู้ต่างๆ สิ่งที่ป๋ามักจะสอนอยู่เสมอคือ เรื่อง “ความกตัญญูกตเวที” ทั้งบุตรและธิดา ในเรื่องการสำนึกพระคุณต่อผู้มีพระคุณ มนุษย์ต้องรู้จักคำนี้ และเป็นสิ่งที่ลูกหลานทุกคนจดจำ และนำมาใช้ในการดำเนินชีวิต ผมขอยกตัวอย่างแค่เรื่องนี้เพียงเรื่องเดียว ก็คงพอแล้ว ตลอด ระยะเวลาในการสวดพระอภิธรรมผมในฐานะลูก และตัวแทนครอบครัว ขอกราบขอบพระคุณ แขกผู้มีเกียรติทุกๆ ท่านที่เสียสละเวลามา มากราบเคารพศพป๋า และขออโหสิกรรม ผมกราบขอบคุณแขกผู้มีเกียรติ และผู้มีพระคุณทุกๆ ท่าน ผมกราบขอบพระคุณด้วยความเคารพ”

สำหรับบรรยากาศงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ของครอบครัว ญาติ และเพื่อนสนิท ทั้งในคนวงการบันเทิงและนอกวงการบันเทิงจำนวนมากเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย อาทิ “นิโคล เทริโอ”พร้อมลูกชาย “ทิกเกอร์ อชิร” , “นัท มีเรีย”, “จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว”, “เก๋-ชลลดา เมฆราตรี”, “ต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา” , “อีฟ-พุทธธิดา ศิระฉายา”, “สุเชาว์ พงศ์วิไล”, “น้อย โพธิ์งาม” , “เทพ โพธิ์งาม”, “แหม่ม – คัทลียา แมคอินทอช”, “ตั๊ก-มยุรา เศวตศิลา”, “เต๋า-สมชาย เข็มกลัด”,  “ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล” , “มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์” , “อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์” และ “ชมพู ฟรุตตี้ -สุทธิพงษ์ วัฒนจัง” ฯลฯ

“หนุ่ม ศรราม” อำลาคุณพ่อ

ศรราม เทพพิทักษ์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up