คุณหมอ NHS คัมแบ็ก ช่วยผู้ป่วยโควิด-19 หลังลาออกไปเป็น นักร้องโอเปร่า

account_circle

Dr. Alex Aldren หรือ คุณหมออเล็ก คืนสู่สังเวียนการแพทย์ NHS เพื่อช่วยรักษาผู้ป่วยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) หลังจากเขาลาออกไปทำตามความฝัน โดยการเป็นนักร้องโอเปร่า

แม้จะลาออกจากการเป็นแพทย์ที่ NHS (ระบบบริการสุขภาพแห่งชาติของประเทศอังกฤษ) แต่เมื่อถึงคราวฉุกเฉินคุณหมออเล็ก อดีตนักเรียน Royal Academy of Music student ก็ไม่รอช้า กลับมาเป็นแนวหน้า เพื่อรักษาผู้ป่วยในภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ซึ่งกำลังสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงในขณะนี้

ความน่ารักของคุณหมออเล็กยังไม่หมดเท่านี้ เมื่อเขาได้ร้องเพลงโอเปร่าสุดไพเราะ เพื่อให้กำลังใจแพทย์ และเจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้ป่วยในห้องฉุกเฉินฟัง จนกลายเป็นไวรัลเมื่อคุณพยาบาล Mikaela ได้โพสต์คลิปที่เขาร้องเพลง Nessun Dorma ของ Puccini ที่โรงพยาบาล Newham ใน East London ไปยัง Twitter เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้คุณหมออเล็กได้ให้สัมภาษณ์กับ Good Morning Britain ว่า แม้การแสดงของเขาจะถูกยกเลิกแต่เขาไม่เสียใจเลย กลับรู้สึก ‘โชคดีอย่างไม่น่าเชื่อ’ เพราะได้กลับมารักษา และให้กำลังใจผู้คนที่โรงพยาบาล

NHS

คุณหมออเล็กยังกล่าวอีกด้วยว่า ‘ผมรู้สึกโชคดีมากที่ได้ทำงานและสามารถมีส่วนร่วมในวิกฤติครั้งนี้ ซึ่งผมยังคงร้องเพลงไปด้วย ผมร้องเพลงมากมายและดูเหมือนว่าทุกคนจะสนุกสนานไปกับมัน และผมก็รู้สึกสนุกกับมันจริงๆ’

ขณะเดียวกัน เร็วๆ นี้คุณหมออเล็กจะปล่อยซิงเกิ้ลการกุศลกับ The Barts Charity Choir เพื่อนำเงินมาช่วยองค์กรการกุศล NHS อีกด้วย โดยจะนำเงินมาซื้อไอแพด เพื่อใช้ในการพิมพ์ภาพ 3D ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงชุด PPE สำหรับแพทย์ และ การช่วยหา Wellness Room (ห้องพักสุขภาพ) เพื่อให้แพทย์, เจ้าหน้าที่ ผ่อนคลาย และคลายความเครียด หลังการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับพวกเขาหลังจากนี้

NHS

เดิมทีนั้นคุณหมออเล็กวางแผนการเดินทางว่า เขาจะบินไปสหรัฐอเมริกาเพื่อไปแสดงโอเปร่า แต่ต้องถูกระงับเพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ซึ่งเขาเผยว่า “ผมวางแผนเดบิวต์ที่อเมริกา รวมถึงที่ฝรั่งเศสด้วย แต่การแสดงโอเปร่าทั้งหมดถูกยกเลิกไปจนถึงปีหน้า สร้างความเสียเป็นอย่างหนักต่ออุตสาหกรรมนี้เป็นอย่างมาก”

ทั้งนี้คุณหมออเล็กกล่าวปิดท้ายว่า ดนตรีมีพลังอันน่าอัศจรรย์อย่างมาก เพราะจะช่วยลดระดับความวิตกกังวลสูงซึ่งมีมากในห้องฉุกเฉิน และดนตรียังช่วยให้ใจเย็น สงบจิตใจ สงบสติอารมณ์ และมีสมาธิมากขึ้นอีกด้วย


Source : Daily Mail

 

นายกนิวซีแลนด์ ชวนสามีไปคาเฟ่ ถูกร้านปฏิเสธ โต๊ะเต็ม ต้องรักษาระยะห่าง

นายกฯ ไอร์แลนด์ กลับมาเป็นหมอ ช่วยวิกฤตการแพร่ระบาด Covid-19

จง หนานซาน จากฮีโร่หมอซาร์ส สู่การเป็นหัวหน้าทีมสืบสวน ไวรัสโคโรน่า

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up