ธนะ ฉันธนะ

หล่อออร่าพุ่งจากละครดั่งดวงหฤทัย ธนะ ฉันธนะ หรือราชองครักษ์ราชิด

Alternative Textaccount_circle
ธนะ ฉันธนะ
ธนะ ฉันธนะ

เปิดใจ ธนะ ฉันธนะ นักแสดงดาวรุ่งพุ่งแรง ผู้รับบท “ราชิด” ราชองครักษ์ของ “เจ้าหลวงรังสิมันตรัตน์” ในละครเรื่องดั่งดวงหฤทัย 

กลายเป็นหนุ่มฮ็อตที่ใครๆ ก็พูดถึง สำหรับ “ธนะ-ฉันธนะ กฤชกาญจนพันธ์” หรือราชิด ราชองครักษ์ของเจ้าหลวงรังสิมันตรัตน์ (ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ) จากละครเรื่อง “ดั่งดวงหฤทัย”  ด้วยความหล่อออร่าพุ่ง แถมยังเป็นที่พูดถึงของสาวๆ ในขณะนี้ วันนี้เลยจะขอพาไปทำความรู้จักผู้ชายคนนี้ให้มากยิ่งขึ้น

ธนะ ฉันธนะ

ตอนนี้ขึ้นแท่นเป็นหนุ่มฮ็อต เพราะละคร 2 เรื่อง ดั่งดวงหฤทัยกับสิงหะ นาคะ ออนแอร์พร้อมกันเลย?

“เป็นจังหวะมากกว่าครับ แต่ผมเองก็แฮ็ปปี้นะ ดีใจที่ผลงานที่เราตั้งใจแสดงออกอากาศให้แฟนๆ ช่อง 3 ได้ชมกันแบบแน่นๆ ออนแอร์พร้อมทั้ง 2 เรื่อง สิงหะ นาคะ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. และดั่งดวงหฤทัย ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. คนดูจะได้เห็นผมในบทบาทตัวละครที่มีคาแร็คเตอร์แตกต่างกันถึง 2 ตัว มันเป็นอะไรที่ท้าทายและลุ้นมากๆ ครับ ว่าเขาจะอินไหม ดูแล้วจะเชื่อ หรือลบภาพตัวละครอีกตัวได้รึเปล่า รวมๆ แฟนๆ ให้การตอบรับค่อนข้างดีครับ หายเหนื่อยเลย”

พูดถึง สิงหะ นาคะ หน่อย รับบทอะไร ยากง่ายอย่างไรบ้าง ประทับใจอะไรบ้าง?

“สิงหะ นาคะ ถือเป็นละครเรื่องแรกในชีวิตของผมเลยครับ เรื่องแรกก็เจองานหินเลย บู๊แอคชั่นสนั่นจอ ในเรื่องผมจะรับบทเป็น “สิงหะ” เป็นคนอารมณ์ดี สนุกสนาน ขี้เล่น และมีพลังพิเศษ สามารถควบคุมไฟได้ ซึ่งความยากก็อยู่ตรงนี้แหละ เพราะนอกจากบู๊แล้วยังมีเรื่องของ CG ด้วย ก็ต้องมาช่วยกันคิด และออกแบบท่าทางการปล่อยพลัง รวมถึงต้องฟิตร่างกาย ซ้อมคิวบู๊ ให้พร้อมสำหรับการทำงานตลอดเวลา อีกทั้งเรื่องนี้ บทของสิงหะก็มีฉากอารมณ์เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียพ่อแม่, เพื่อน หรืออาจารย์ที่เลี้ยงดูตัวเองมาตั้งแต่เด็ก แล้วยังจะมีปัญหากับเพื่อนรักอย่าง นาคะ ที่แสดงโดยพี่แชมป์-ธนาทิป เพราะรักผู้หญิงคนเดียวกัน เรียกได้ว่าครบรสครับ มีทั้งบู๊แอคชั่น  ดราม่า โรแมนติก คอมเมดี้ เปิดมาเรื่องแรกเรื่องเดียวคือครบเลย ผมว่าตัวละครสิงหะทำให้ผมได้เรียนรู้การแสดงในมุมต่างๆ เยอะมากๆ ครับ”

ในละคร สิงหะ นาคะ ต้องถอดเสื้อโชว์หุ่นบ่อยๆ เขินไหม และมีวิธีดูแลตัวเองอย่างไร?

“แรกๆ ก็เขินนะครับ แต่พอนานๆ ไปก็เริ่มชิน (หัวเราะ) คือด้วยบทบาทการแสดง ที่เราต้องฝึกวิชา ต้องบู๊ ต้องโชว์ความแข็งแรง ซึ่งในจุดนี้มันทำให้เราไปโฟกัสกับเรื่องอื่นมากกว่า ทั้งในเรื่องของการแสดง และการดูแลตัวเอง ฟิตหุ่น ผมเน้นออกกำลังกายเป็นหลัก และคุมอาหารไปพร้อมๆ กันครับ”

ธนะ ฉันธนะ

ความยากของบทบาทในละครเรื่องดั่งดวงหฤทัย?

“เรื่องนี้ผมรับบทเป็น องครักษ์ราชิด ครับ ราชิดเป็นราชองครักษ์คนสนิทของเจ้าหลวงรังสิมันต์ ที่แสดงโดยพี่ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ราชิดจะเป็นคนเงียบๆ สุขุม ไม่ค่อยพูด ต่างจากตัวละคร “สิงหะ” และตัวจริงของผมอย่างสิ้นเชิง (หัวเราะ) เรียกว่าเป็นบทที่ค่อนข้างไกลตัวและยากเลยล่ะ ต้องปรับตัวค่อนข้างเยอะ เป็นราชองครักษ์ ต้องนิ่งๆ เท่ๆ และมีความสามารถรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการขี่ม้าและการต่อสู้ ก็เลยต้องทำการบ้านหนัก มีไปเรียนขี่ม้าอย่างจริงจัง เพราะราชองครักษ์ไม่ใช่แค่ขี่ม้าได้ แต่ต้องขี่ม้าเก่ง ดังนั้นท่าทางต้องได้ อินเนอร์และความมั่นใจต้องมี แล้วก็จะมีเรียนคิวบู๊ ซึ่งในเรื่องนี้จะเป็นการต่อสู้ด้วยดาบ ก็ต้องเรียนเพิ่มครับ เพื่อให้สวมบทบาทเป็นตัวละครได้ให้มากที่สุด”

ธนะ ฉันธนะ

หลังจากละครออนแอร์ทั้ง 2 เรื่อง ชีวิตเปลี่ยนไหม เพื่อนๆ คนรอบข้างมีกระแสตอบรับหรือยัง ไปไหนมีคนจำได้ไหม?

“เนื่องจากช่วงนี้อยู่ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ผมและหลายๆ คนก็น่าจะทำ Social Distancing อยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติ ก็เลยไม่ค่อยเห็นความเปลี่ยนแปลงในชีวิตประจำวันเท่าไหร่ จะมีที่มองๆ ยิ้มๆ เหมือนจำได้ เวลาที่ออกไปซื้อของบ้างนิดๆ หน่อยๆ ไม่เหมือนใน Social Media ต่างๆ อย่างในอินสตาแกรมก็จะมีแฟนๆ เข้ามาติดตามและเข้ามาทักทายมากขึ้น ตอนนี้แทบไม่มีคนเรียกผมว่า “ธนะ” แล้วครับ มีแต่คนเรียกชื่อตัวละครที่ผมเล่น สิงหะบ้าง องครักษ์ราชิดบ้าง ส่วนคนใกล้ชิด เพื่อนๆ และญาติๆ ก็เป็นกองเชียร์ที่น่ารักครับ คอยติดตามและเป็นกำลังใจให้ตลอด แต่ขณะเดียวกัน ก็ชอบมาเนียนถามว่าตอนต่อไปจะเป็นอย่างไร ก็ต้องใจแข็ง บอกให้รอดูต่อไปเอง ผมไม่เฉลยหรอก เดี๋ยวไม่สนุกครับ (หัวเราะ)”

ช่วงนี้ทุกคนอยู่บ้าน เพราะพิษโควิด-19 ธนะทำอะไรบ้าง เหงาหรือเปล่า?

“ไม่เหงาครับ ผมถือโอกาสที่ต้องอยู่บ้านลองทำอะไรใหม่ๆ ที่เราไม่เคยทำ เช่น ทำอาหารเมนูใหม่ๆ จัดโปรแกรมออกกำลังกายใหม่ๆ อ่านหนังสือ จัดบ้าน หัดถ่ายรูปบริเวณรอบๆ บ้านเล่นครับ”

ธนะ ฉันธนะ

หลังจากจบละคร 2 เรื่องแล้ว มีละครใหม่ให้ติดตามไหม?

“สำหรับละครเรื่องต่อไป ตอนนี้ผู้ใหญ่ทางช่องก็น่าจะกำลังดูๆ ให้อยู่ครับ แต่ยังไม่ทราบว่าจะเป็นเรื่องอะไร หรือเมื่อไหร่ ซึ่งผมเองก็แล้วแต่ทางผู้ใหญ่เห็นสมควรครับ ระหว่างนี้ก็พยายามทำการบ้านด้านการแสดง หาหนัง หาซีรีส์มาดู เรียนรู้การแสดงของนักแสดงคนอื่นๆ เพื่อนำมาปรับใช้กับการทำงานในอนาคต แล้วก็ดูแลตัวเองให้พร้อมสำหรับการทำงานเสมอ ช่วงนี้ว่างก็พักผ่อนเยอะๆ ออกกำลังกาย แล้วก็มีทำเบื้องหลังเป็นครีเอทีฟให้รายการ Momon Happy Girl ของพี่โม-มนชนก ทาง YouTube Channel Hubsub_official ด้วยครับ ก็สนุกดี ได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำ เป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ท้าทายความสามารถดีครับ”

ทำงานเยอะอย่างนี้ ดูแลตัวเองอย่างไร วันว่างทำอะไร?

“ผมดูแลตัวเองด้วยการทานอาหารดีๆ มีประโยชน์ครับ ผมค่อนข้างใส่ใจเรื่องอาหารมาก เพราะอาหารที่ดีก็ส่งผลให้ร่างกายทำงานได้ดีครับ และนักแสดงเป็นอาชีพที่ต้องใช้ร่างกายทำงานทุกวัน สำหรับวันว่าง ผมจะชอบออกกำลังกาย ไปซูเปอร์มาร์เก็ตซื้อของมาทำอาหารทานเองที่บ้าน ลองทำเมนูใหม่ๆ ไปเรื่อยๆ ครับ อร่อยบ้างไม่อร่อยบ้างก็ไม่เป็นไร ถือว่าได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ครับ”

ธนะ ฉันธนะ

มีสาวๆ เข้ามาให้กระชุ่มกระชวยบ้างไหม และตอนนี้โสดหรือเปล่า?

“โสดสนิทครับ อาจจะเป็นเพราะผมค่อนข้างจริงจังกับการทำงานด้วยแหละ งานแสดงเป็นงานที่ผมรัก พอได้เข้ามาทำ ก็อยากจะทำให้ดีที่สุด ให้สมกับที่ผู้ใหญ่ทุกๆ ท่านไว้วางใจหยิบยื่นโอกาสให้ ก็เลยกลายเป็นว่าไม่ได้โฟกัสที่เรื่องความรักเลย ว่างจากการทำงานก็จะให้เวลากับครอบครัวและก็ตัวเองครับ แต่ถ้าถามว่ามีมองๆ บ้างไหม ก็ยอมรับนะว่าก็มีบ้างตามประสาวัยรุ่น แต่จะออกเป็นแนวชื่นชมมากกว่า แต่ถ้าในอนาคตเจอคนที่ใช่ ก็เป็นอีกเรื่องนะ แต่ตอนนี้ยังไม่มีครับ โสดไปยาวๆ เลย”

ชอบผู้หญิงแบบไหน?

“จริงๆ ผมไม่มีสเปคตายตัวนะ เพราะผมว่าผู้หญิงแต่ละคนมีเสน่ห์ในตัวเองที่แตกต่างกัน ส่วนตัวผมชอบผู้หญิงที่มีความเป็นตัวของตัวเอง มั่นใจ ฉลาด จิตใจดี และมีความเข้าใจคนอื่นๆ เพราะผู้หญิงแบบนี้อยู่ด้วยแล้วสบายใจครับ”

มองความรักอย่างไรบ้าง?

“ความรักคือการเอาใจใส่ เข้าใจซึ่งกันและกัน พร้อมที่จะเป็นทั้งผู้ที่รับฟังและให้ความเห็นที่ดีต่อกันครับ ซึ่งผมไม่ได้หมายถึงความรักแค่ในรูปแบบของคนรักนะ ผมรวมถึงความรักในรูปแบบของครอบครัวด้วย แต่ก่อนที่จะไปรักใคร ผมคิดว่าเราต้องรักตัวเองและครอบครัวให้เป็นจริงๆ ก่อนครับ เราถึงจะสามารถไปเติมเต็มความรักให้คนอื่นได้”

ตั้งเป้าหมายงานในวงการไว้อย่างไร?

“เป้าหมายในวงการของผม คือการเป็นนักแสดงที่ดี ที่ทุกคนให้การยอมรับ หมายถึงยอมรับในผลงานการแสดง และตัวตนของผม สำหรับงานด้านการแสดง ผมอยากจะเล่นละคร ซีรีส์ และภาพยนตร์ที่มีความหลากหลาย อยากเล่นทุกแนว เพราะเป็นอะไรที่ท้าทายความสามารถ เป็นโอกาสที่จะได้พัฒนาตัวเองด้วยครับ”

 


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ถูกวิจารณ์เยอะเกินพอดี! คอสตูม ดั่งดวงหฤทัย ไม่เรียบง่ายตามบทนิยาย

สู้เสียงวิจารณ์! ไก่ วรายุฑ เนรมิตฉาก ดั่งดวงหฤทัย หิมะไม่จกตา อลังการทุกซีน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up