น้ำฟ้า ธัญญภัสร์

ความฝันที่ต้องไปให้ถึง น้ำฟ้า ธัญญภัสร์ นักแสดงฝีมือดีที่ชวนให้ตกหลุมรัก

Alternative Textaccount_circle
น้ำฟ้า ธัญญภัสร์
น้ำฟ้า ธัญญภัสร์

 “บุญปลูก – แก้วใจ” บทชาวบ้านๆ  ที่พาให้แจ้งเกิด น้ำฟ้า ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ ดาวรุ่งวัย 19 ปี   นักแสดงฝีมือดีที่ชวนให้ตกหลุมรัก

ถือเป็นนักแสดงอายุน้อยที่น่าจับตามองจริงๆ สำหรับนักแสดงหน้าใสวัย 19 ปี น้ำฟ้า ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ ซึ่งโด่งดังจากการรับบทเป็น “บุญปลูก” ในละครเรื่อง “กรงกรรม” และ”แก้วใจ” ในละครเรื่อง “ทุ่งเสน่หา”ถึงแม้ว่าทั้งสองบทนี้เธอจะได้รับบทสาวชาวบ้าน แต่เธอกลับถ่ายทอดความใสซื่อๆ ออกมาได้อย่างดีจนคนตกหลุมรัก

ก่อนหน้านี้เราอาจจะรู้ประวัติคร่าวๆ ของเธอมาบ้าง แต่ล่าสุด”แพรวดอทคอม” ได้มีโอกาสพูดคุยกับเธออย่างเป็นกันเอง ซึ่งดาราสาวก็ได้บอกเล่าถึงเรื่องราวก่อนที่จะก้าวสู่วงการบันเทิง รวมถึงความฝันและอนาคตในวงการของเธอด้วย

น้ำฟ้า ธัญญภัสร์

ได้ข้อคิดอะไรจากการรับบท “แก้วใจ” ในละครเรื่อง “ทุ่งเสน่หา” บ้าง?

“ส่วนตัวแล้วหนูชอบความเป็นธรรมชาติของ “แก้วใจ” เขาค่อนข้างเป็นคนที่มีอิสระในชีวิต ไม่ได้เป็นคนคิดซับซ้อน แต่บางครั้งความที่เขาคิดน้อยเกินไป มันก็ไปกระทบกับคนรอบข้าง ซึ่งถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เขาทันคนมากกว่านี้ สำหรับข้อคิดที่ได้จากการรับบทนี้ หนูว่ามันสอนเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของชีวิต เพราะแก่นของเรื่องมันมีนิยามว่าความแน่นอนคือความไม่แน่นอน ซึ่งตัวละครแก้วใจจะเห็นได้ชัดเลยว่ามีพัฒนาการในชีวิตของตัวเองตลอดเวลา โดยที่ไม่รู้เลยว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นยังไง อีกอย่างหนึ่งก็คือเวลาจะทำอะไรก็ต้องคิดดีๆ เพราะบางเรื่องเมื่อทำลงไปแล้ว มันไม่สามารถกลับมาแก้ไขได้”

น้ำฟ้า ธัญญภัสร์

ในฐานะที่มีโอกาสดีได้เข้าบทกับนักแสดงรุ่นใหญ่เยอะ “น้ำฟ้า” ได้ประสบการณ์อะไรในการร่วมงานกับพี่ๆ บ้าง?

“หนูรู้สึกว่าเวลาไปกองถ่าย มันเหมือนเราได้ไปเรียนหนังสือ การเล่นละครมันต้องอาศัยประสบการณ์ ดังนั้นเมื่อหนูเข้าไปในกองก็เหมือนกับว่าได้เข้าไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้เยอะมาก ทั้งจาก “พี่หน่อย” (บุษกร วงศ์พัวพันธ์), “พี่เต้ย” (จรินทร์พร จุนเกียรติ) นอกจากแสดงแล้ว อีกอย่างหนึ่งที่หนูชอบทำในกองถ่ายก็คือ การนั่งดูมอนิเตอร์เวลาที่พี่ๆ เข้าฉากกัน ดูทีไรก็รู้สึกตามไปด้วย เพราะมันเห็นชัดว่าพี่เขามีเทคนิคการแสดงอย่างไร และจำมาปรับใช้กับตัวเองค่ะ”

น้ำฟ้า ธัญญภัสร์

“น้ำฟ้า” เล่นละครในบทประพันธ์ของ “จุฬามณี เฟื่องนคร” เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ส่วนตัวชอบบทบาทไหนมากกว่ากันระหว่าง “บุญปลูก” กับ “แก้วใจ” ?

“ไม่ขอเลือกได้ไหม เพราะหนูเองก็เลือกไม่ถูกเหมือนกัน  (หัวเราะ) หนูว่า 2 บทบาทนี้มันคนละแบบกัน ทุกตัวละครมันมีเสน่ห์ของตัวเอง อย่างบุญปลูกจะเป็นตัวละครที่ออกแนวน่าสงสาร เพราะโดนกระทำเป็นส่วนใหญ่ แต่ถึงจะยังไงเขาก็มีพี่ชายเป็นที่ปรึกษา ส่วนตัวแก้วใจถึงมีพ่อก็เหมือนไม่มีใครเลย จะมีก็แค่ “ไพรวัลย์”, “มิ่งขวัญ” และ “ยุพิณ” แต่เมื่อเรื่องราวมันดำเนินไปเรื่อยๆ ตัวละครทุกตัวละครเขาก็มีชีวิตเป็นของตัวเอง ดังนั้นจึงต้องตัดสินใจแบบวัดดวงด้วยตัวเอง เลยคิดว่าทั้งสองตัวละครมีข้อดีและเสน่ห์ที่แตกต่างกัน”

น้ำฟ้า ธัญญภัสร์

การแสดงทั้งสองเรื่อง “กรงกรรม” และ “ทุ่งเสน่หา” ได้รับกระแสตอบรับจากผู้ชมดีมาก มันเปลี่ยนชีวิตของ “น้ำฟ้า”ไปอย่างไรบ้าง?

“ทุกวันนี้ไปไหนมาไหนก็มีคนรู้จักมากขึ้น จากเมื่อก่อนเราเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง แต่พอได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ให้เล่นละครทั้งสองเรื่อง ทำให้มีคนมาติดตามผลงานเรามากขึ้น ก็ดีใจและต้องขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนหนูมากขนาดนี้”

น้ำฟ้า ธัญญภัสร์

หลายคนอยากรู้ว่า “น้ำฟ้า” ก้าวเข้ามาในวงการได้อย่างไร?

“หนูเริ่มมาจากการถ่ายโฆษณาก่อน จากนั้นได้มีโอกาสแคสติ้งกับ “พี่คิง” (สมจริง ศรีสุภาพ) ในละครเรื่องแรกสายลับจับแอ๊บ หลังจากนั้นผู้ใหญ่ก็ได้มอบโอกาสให้หนูเป็นนักแสดงช่อง เรียกเข้าไปเซ็นสัญญา จึงได้มีผลงานอื่นต่อมาเรื่อยๆ”

น้ำฟ้า ธัญญภัสร์

“น้ำฟ้า” ฝันอยากที่จะเป็นนักแสดงมาตั้งแต่เมื่อไหร่?

“ตอนเด็กๆ หนูเป็นคนที่ชอบดูการประกวดร้องเพลง ดูละคร อยู่แล้ว แต่ที่อยากเข้าวงการแบบจริงจังเลยก็คือ ช่วงมัธยมศึกษาต้นมีคุณครู แนะนำว่าถ้าในมหาวิทยาลัยจะมีทุนเรียนฟรีสำหรับนักแสดง ตัวหนูเองก็อยากเรียนฟรีเพราะอย่างแบ่งเบาภาระของคุณแม่ เนื่องจากคุณพ่อของหนูเสียไปตั้งแต่หนูยังเด็ก คุณแม่เป็นคนที่เลี้ยงหนูมาคนเดียว พอมีโอกาสไปแคสติ้งโฆษณา และเริ่มเล่นละครก็รู้สึกว่าสนุกดี ด้วยความที่หนูชอบอะไรแบบนี้อยู่แล้ว มันจึงทำให้หนูมีความสุขกับการทำงาน

อีกอย่างนอกจากการแสดงแล้วหนูยังชอบเต้นและร้องเพลงด้วย จึงมีความฝันว่าอยากจะทำงานหลายๆ อย่างในวงการบันเทิงไม่ว่าจะเป็นงานเบื้องหน้าหรือเบื้องหลัง  โดยเฉพาะงานผู้กำกับ (หัวเราะ) ”

ตอนนี้เรียนอยู่ที่ไหน?

“ตอนนี้เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาบรอดแคสติ้งวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์”

น้ำฟ้า ธัญญภัสร์

มองอนาคตทางการแสดงของตัวเองไว้อย่างไรบ้าง?

“ก็อยากได้รับบทบาทที่หลากหลาย เพราะว่าหนูรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้รับบทบาทอะไรใหม่ๆอยู่เสมอ ก็อยากพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ ไม่ว่าผู้ใหญ่จะหยิบยื่นโอกาสอะไรมากให้ หนูก็จะทำตรงนั้นให้ดีที่สุด

หนูอยากทำงานเก็บเงินให้ได้เยอะๆ เพราะมีความฝันว่าอยากซื้อบ้าน ซื้อรถให้กับคุณแม่ ทุกคนในครอบครัวจะได้ภูมิใจ”

ทำยังไงเมื่อรู้สึกเหนื่อยหรือท้อแท้?

“เวลาที่หนูรู้สึกท้อหรือเหนื่อยจากการทำงาน ก็จะนึกถึงคุณแม่ที่เลี้ยงเรามาได้ด้วยตัวคนเดียว การที่เราทำงานตรงนี้ถึงแม้ว่าจะเหนื่อย แต่ในอนาคตก็จะทำให้แม่สบายขึ้น มันก็เป็นกำลังใจเติมเต็มให้เราได้เหมือนกัน”

มีอะไรอยากจะบอกกับแฟนๆ ที่ติดตามผลงานมาตลอดหรือเปล่า?

“ก็ขอบคุณทุกๆ มากๆ นะคะ ที่ให้การตอบรับกับตัวหนูดี กับผลงานทุกๆ เรื่องที่หนูเล่น ยังไงก็ฝากติดตามผลงานของหนูต่อไปเรื่อยๆ ด้วยนะคะ”


ภาพจาก : IG @namfah_thunyaphat

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

เรื่องราวของชาวหนองน้ำผึ้งยังไม่จบ! ทุ่งเสน่หา ส่งไม้ต่อ วาสนารัก

ใสๆ แต่ไหวพริบดี บุญปลูก อีกหนึ่งว่าที่สะใภ้ของบ้านแบ้ ละครกรงกรรม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up