เกรซ กาญจน์เกล้า

เจ้าแม่คัฟเวอร์ เกรซ กาญจน์เกล้า กับเพลงฮิตที่ตีแผ่ความจริงแทนความรู้สึก

Alternative Textaccount_circle
เกรซ กาญจน์เกล้า
เกรซ กาญจน์เกล้า

เจ้าแม่คัฟเวอร์ เกรซ กาญจน์เกล้า กับเพลงฮิต “พักก่อน COVID-19” ที่ไม่อยากให้คนดราม่า เพราะมันเป็นการตีแผ่ความจริงแทนความรู้สึกเท่านั้น

เกรซ กาญจน์เกล้า

หลายคนอาจจะคุ้นชินภาพลักษณ์ของดาราสาว  เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า ในฐานะนักแสดงมากกว่าบทบาทอื่นๆ เนื่องจากเธอก้าวสู่เส้นทางการแสดงตั้งแต่วัยทีนและปัจจุบันก็มีผลงานละครมากกว่า 27 เรื่อง แต่จริงๆ แล้วสาวคนนี้ก็ยังซุกซ่อนความสามารถอื่นๆ ไว้เพียบ ไม่ว่าจะเป็นการเป็นพิธีกร แสดงละครเวที หรือแม้กระทั่งงานด้านธุรกิจ

แต่ความสามารถที่โดดเด่นไม่แพ้การแสดงละครของเธอเลยก็คือการร้องเพลง อันที่จริงแล้วตั้งแต่เริ่มประกวดมิสทีนไทยแลนด์ เธอก็ได้แสดงความสามารถในด้านนี้ให้หลายคนได้เห็น เนื่องจากเธอเรียนเกี่ยวกับดนตรีมาตั้งแต่เล็กๆ ถึงจะถ่อมตัวว่าไม่ได้จริงจังและอาจสู้น้องสาว “แกรนด์ เดอะสตาร์ – กรณ์ภัสสร ด้วยเศียรเกล้า” ไม่ได้ แต่ก็มีผลงานออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังหลายเพลง โดยช่องตอนที่ยังเป็นนักแสดงใต้สังกัดช่อง 7 เธอได้รับโอกาสให้ร้องเพลงประกอบละครแทบจะทุกเรื่องที่เธอแสดง จนได้ฉายาเจ้าแม่เพลงประกอบละครเลยทีเดียว

เกรซ กาญจน์เกล้า

ไม่ใช่แค่นั้น ในรายการ Sing Your Face Off “เกรซ” ยังทำให้หลายคนทึ่งกับเสียงร้องและภาพลักษณ์เลียนแบบเป็นหลากหลายศิลปินไม่ว่าจะเป็น “Wonder Girls”, “ไชน่าดอล” รวมถึง “โจ๊ก โซคูล” สร้างสีสันให้กับวงการบันเทิงเป็นอย่างมาก

9 เดือนที่แล้ว “เกรซ” เริ่มทำช่อง Youtube ชื่อ “GRACEKANKLAOOFFICIAL” โดยคลิปจะเน้นการ Cover เพลงของศิลปินต่างๆ “ Kill this love” ของ BLACKPINK  , “ดาว” คริสติน , “รักติดไซเรน” เพลงประกอบซีรีส์ “รักฉุดใจนายฉุกเฉิน”, “If I Ain’t Got You” และล่าสุดที่กลายเป็นกระแสที่คนพูดถึงมากที่สุดกับเพลง “พักก่อน COVID-19” ซึ่งเป็นเพลงแปลงมาจาก “พักก่อน” ของ “MILLI”

เกรซ กาญจน์เกล้า

สำหรับ “พักก่อน COVID-19” นั้นมีเนื้อหาให้คนตระหนักถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส อย่าออกมาเดินเที่ยว ไม่งั้นต้องกักตัว 14 วัน เอาไว้เดือนหน้าก่อน ตอนนี้กลับไปนอนเฉยๆ ที่บ้านกันก่อนนะ เพราะชีวิตสำคัญกว่า แต่ก็มีท่อนที่แซ่บๆ เสียดสีสังคมเช่น บอกให้ใส่หน้ากากแต่ดันกั๊กกันจนขาดตลาด ล้างมือบ่อยจนหนังจะขาด จนกลายเป็นประเด็นที่คนพูดถึงกันมากๆ

ล่าสุด “เกรซ” ได้ให้สัมภาษณ์กับ “อมรินทร์ ทีวี” ถึงแนวคิดในการทำเพลงนี้ว่า เธอเองก็ไม่ได้คาดหวังเหมือนกันว่าเพลงนี้จะกลายเป็นที่สนใจ ตอนแรกเธอคิดเพียงว่าทำเอาสนุกเล่นๆ ขำๆ มากกว่า เพียงแต่ว่าเธอเป็นคนที่ทำอะไรแล้วก็จะจริงจังนิดหนึ่ง ก็เลยมีการแต่งตัวให้พี่ที่รู้จักมาทำดนตรีให้ และให้เพื่อนๆ มาช่วยถ่าย ไม่ได้จะทำเป็นอาชีพ แต่ทำออกมาเพื่อความบันเทิง โดยสาว “เกรซ” ยังบอกอีกว่าไม่อยากให้คนเอาไปดราม่าหรืออะไร เพราะสิ่งที่ทำออกมาก็มาจากคอมเม้นต์ที่คนแสดงความคิดเห็นในเพจต่างๆ เกี่ยวกับเรื่อง COVID-19 นี่แหละ เธอมองว่ามันคือความจริง มันคือสิ่งที่ทุกคนรู้สึกเท่านั้นเอง

เกรซ กาญจน์เกล้า

ทั้งนี้เมื่อถูกถามถึงผลกระทบของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 “เกรซ” บอกว่าเธอเองก็ได้รับผลกระทบเหมือนกัน อย่างเดือนหน้าไม่ได้ทำอะไรก็คงว่างยาว ส่วนในช่วงนี้ก็จะเป็นการทำงานที่ไม่ได้พบเจอคนเยอะ เพราะเราเองก็ต้องป้องกันตัวเองด้วย ส่วนที่เลื่อนออกไปนั้นก็มีการถ่ายละครและงานละครเวทีทุกอย่างก็ถูกเลื่อนไปหมด

อย่างไรก็ตาม “เกรซ” เปิดเผยว่าเธอมีความกังวลใจไม่น้อย เพราะเวลาที่ทำงานไม่สามารถใส่หน้ากากอนามัยได้ แต่เวลาที่ไม่ได้ทำงานก็จะใส่หน้ากากและล้างมือตลอด

เกรซ กาญจน์เกล้า


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up