เดวิด เบ็คแฮม

นำร่องล็อกดาวน์ เดวิด เบ็คแฮม อยู่บ้านเพื่อเมียและลูก หยุดการระบาดโควิด-19

Alternative Textaccount_circle
เดวิด เบ็คแฮม
เดวิด เบ็คแฮม

นำร่องล็อกดาวน์ เดวิด เบ็คแฮม ที่ออกมาทำชาเลนจ์ #IstayHomeFor  อยู่บ้านเพื่อเมียและลูก หยุดการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ตอนนี้บรรดาบุคลากรทางการแพทย์เมืองไทยได้ลุกขึ้นมาทำแคมเปญ #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ เพื่อกระตุ้นเตือนให้ประชาชนคนไทยช่วยกันลดการระบาดของการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ด้วยการอยู่บ้านมากขึ้น และเคร่งครัดในมาตรการ “ต่างคนต่างอยู่หรือ social distancing” เป็นการร่วมมือกันทำโดยภาคประชาชนก่อน

และไม่ใช่แค่ในเมืองไทยเท่านั้น เพราะในต่างประเทศได้มีการรณรงค์เช่นเดียวกัน โดยคนดังล่าสุดที่ออกมาทำเป็นตัวอย่างให้เห็นก็คือ เดวิด เบ็คแฮม นักเตะซูเปอร์สตาร์ ที่ออกมาทำชาเลนจ์ #IstayHomeFor แม้เขายังไม่ได้ติดเชื้อแต่เขาก็ได้รับผลกระทบในระดับหนึ่ง เพราะที่ประเทศสหรัฐอเมริกามีคนที่ติดเชื้อหลายรายจนทำให้มีการใช้มาตรการห้ามคนจำนวนมากมาทำกิจกรรมร่วมกัน

เดวิด เบ็คแฮม

เบ็คแฮม ได้โพสต์ข้อความกระตุ้นให้แต่ละคนรักษาสุขภาพของตัวเองกันอย่างเต็มที่ ในช่วงที่เชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนักในหลายประเทศทั่วโลก

“สวัสดีครับทุกคน ผมรู้ดีว่านี่เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก และผมก็ขออวยพรให้พวกคุณทุกคนเจอเรื่องที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ในระหว่างที่เรากำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในโลกของเรา เราสามารถผ่านพ้นมันไปด้วยกันได้ถ้าหากเราให้ความสำคัญกับการป้องกันตัวเอง, ป้องกันคนที่เรารัก และป้องกันสังคมของเรา กุญแจสำคัญของช่วงเวลานี้ก็คือการที่เราต้องให้ความสำคัญกับข้อเท็จจริงและข้อมูลจากหน่วยงานที่น่าเชื่อถือ ยูนิเซฟ (องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ) และ ดับเบิ้ลยูเอชโอ (องค์การอนามัยโลก) คือหนึ่งในนั้น พวกเขาให้คำแนะนำที่ชัดเจนสำหรับการป้องกันตัวเองและคนที่เรารักจากเชื้อไวรัสโคโรน่า”

  “1. คุณต้องล้างมือด้วยสบู่และน้ำเป็นประจำ 2. ปิดปากกับจมูกของคุณในระหว่างที่จามหรือไอ 3. หลีกเลี่ยงการเข้าใกล้กับใครก็ตามที่มีไข้หรือมีอาการเหมือนจะเป็นหวัด ผมได้อัพเดตลิงค์คำแนะนำจาก ยูนิเซฟ ในหน้าประวัติของผมแล้ว ผมขอเป็นกำลังใจให้พวกคุณในช่วงนี้ รักษาตัวเองให้ปลอดภัยกันด้วยนะครับ”

อย่างไรก็ตามไม่ใช่แค่ “เบ็คแฮม” เท่านั้นแต่ยังมีคนดังอื่นๆ ที่ออกมาเคลื่อนไหวผ่านแคมเปญนี้เช่นเดียวกันไม่ว่าจะเป็น เควิน เบคอน, เอลตัน จอห์น, เดมี โลวาโต เป็นต้น

เดวิด เบ็คแฮม


(ที่มา : siamsport )

Praew Recommend

keyboard_arrow_up