เปลี่ยนความดังเป็นความดี! 6 คนบันเทิง จิตอาสา ตัวจริง ไม่จำเป็นต้องทุกข์ ก็ซึ้งในธรรมได้

ขึ้นชื่อว่าเป็นดาราแล้ว เวลาส่วนตัวต้องบอกว่าแทบจะไม่ค่อยมี แต่บางคนกลับมี จิตอาสา น่ากราบ ไม่เคยละเลยเรื่องงานบุญ งานกุศล พวกเขาจึงไม่ได้มีดีแค่หน้าตาและฝีมือ แต่ใจยังสวยหล่ออีกด้วย

อ้อม สุนิสา สุขบุญสังข์

จิตอาสา

จิตอาสา

เริ่มที่สาวห้าวคนนี้ ต้องบอกว่าเป็นคนที่หันมาศึกษาธรรมะอย่างจริงจัง แถมยังเป็นพิธีกรอาสาให้รายการธรรมะ และดีเจอาสาให้ทางเสถียรธรรมสถานเป็นประจำด้วย โดยเธอเคยผ่านการบวชเรียนมาแล้ว ครั้งแรกเป็นการบวชทดแทนบุญคุณมารดาที่เสถียรธรรมสถาน และปฏิบัติธรรมที่ จ.ลำปางนานร่วมเดือน ส่วนครั้งที่ 2 เดินทางไปบวชที่ประเทศอินเดีย และเมื่อปลายปีที่ผ่านมาก็เพิ่งเดินทางไปบวชชีเป็นครั้งที่ 3 ในชีวิตที่ ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยา สถานที่ตรัสรู้ ประเทศอินเดียอีกครั้ง แถมยังรับบุญพิเศษ รับหน้าที่เป็นแม่ชีพี่เลี้ยงคอยดูแลแม่ชีน้อยที่ร่วมเดินทางไปแสวงบุญครั้งนี้อีกด้วยจ้า

ภาพ : เฟซบุ๊ก Prisana Ratanakuakoon

เชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ

จิตอาสา

จิตอาสา

จิตอาสา

จิตอาสา

จิตอาสาเป็นนางเอกแถวหน้าของเมืองไทยที่ใช้ชีวิตแสนเรียบง่าย ไม่ชอบความวุ่นวาย  จนทำให้เธอค้นพบว่า การไปวัดปฏิบัติธรรมเป็นสิ่งที่มีค่ามากในชีวิต หลังจากนั้น เชอรี่ ก็อุทิศตนให้กับธรรมะ พร้อมกับเป็นวิทยากรพิเศษหลายต่อหลายครั้ง โดยในแต่ละปีเธอจะต้องมีช่วงถือศีล จริงจังขนาดมด ยุง ยังไม่ตบ รู้อย่างนี้แล้วก็ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมบั้นปลายเธอถึงเลือกจะใช้ชีวิตกับพุทธศาสนา

ภาพ : cherrykhemupsorn

อ่านต่อหน้า 2

Praew Recommend

keyboard_arrow_up