ผิวสีมาแรง 2 สาวงามจาก แอฟริกาใต้-จาไมก้า คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส และ มิสเวิลด์ 2019

account_circle

ต้องบอกเลยว่าปีนี้เป็นปีทองของ นางงามผิวสี จริงๆ เมื่อ 2 สาวงามอย่าง โซซิบินิ ทุนซี และ โทนี่ แอนน์ สิงห์ คว้ามงใหญ่จากเวที มิสยูนิเวิร์ส และ มิสเวิลด์ 2019 เรียกได้เป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ของเวทีนางงามเลยทีเดียว

ผิวสีมาแรง 2 สาวงามจาก แอฟริกาใต้-จาไมก้า คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส และ มิสเวิลด์ 2019

ประกาศผลไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับเวทีนางงามโลก หรือ Miss World ที่เพิ่งจัดการประกวดไปเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ทั้งนี้ผู้ที่สามารถคว้ามงฟ้ามาครองคือ โทนี แอนซิง นักศึกษาสาวจากไจมาก้า ที่สวยเก่ง ความสามารถครบเครื่องจับใจจูจนมงลง คว้าตำแหน่ง มิสเวิลด์ คนที่ 69 มาครอง ซึ่งเธอได้ตอบคำถามสุดประทับในรอบไฟนอลว่ากับ 2 คำถามที่ว่า

“ทำไมต้องเลือกให้คุณเป็น Miss World คนต่อไป” โดยเธอตอบว่า “ฉันเป็นตัวแทนของผู้หญิงยุคนี้ที่ต้องการจะทำให้โลกนี้ดีขึ้น” และคำถามว่า “ผู้หญิงที่สร้างแรงบันดาลใจให้คุณคือใคร” โดยเธอตอบว่า “ผู้หญิงคนนั้นคือแม่ของฉันค่ะ คุณแม่และครอบครัวของฉัน ทำให้ฉันเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ได้ ซึ่งเป็นคำถามที่ตอบได้ยากมาก เพราะถ้าได้ยินคำถามนี้ก็อาจทำให้ร้องไห้ได้เวลาที่ตอบ”

สำหรับ โทนี่ แอนน์ สิงห์ วัย 23 ปี ตัวเต็งมิสเวิลด์ในปีนี้ เธอเป็นนักศึกษาสาวด้านจิตวิทยา จากมหาวิทยาลัยฟอริดาสเตต อีกทั้งเธอยังเคยเป็นประธานนักเรียนสมาคมแคริบเบียนอีกด้วย โทนี่ แอนน์ สิงห์ ชอบร้องเพลงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเพลงโอเปร่า ซึ่งในรอบทาเลนท์ โทนี่ ก็ยังเป็นผู้ชนะ โดยเธอใช้ความสามารถพิเศษอย่างการร้องเพลงที่เธอรัก เอาชนะจนได้ฟาสแทรค ทะลุเข้ารอบ 40 คนโดยอัตโนมัติ

และเป็นเวลานานถึง 18 ปีเต็ม กว่าที่สาวผิวสีจะกลับมาชนะเวทีมิสเวิลด์อีกครั้ง ซึ่งสาวงามผิวสีที่ครองมงฟ้าก่อนโทนี่คือ อักบานี ดาเรโก สาวงามผิวสีจากประเทศไนจีเรีย ทั้งนี้โทนี่ยังเป็นมิสเวิลด์คนที่ 4 ที่มาจากประเทศจาไมก้า หลังชนะในปี 1963, 1976, 1993 และ 2019 อีกด้วย

มิสยูนิเวิร์ส

และอีกหนึ่งสาวผิวสีที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับเวทีนางงามคือ โซซิบินิ ทุนซี นางงามจากแอฟริกาใต้ เจ้าของมงกุฎ Miss Universe 2019 ทุนซีจบการศึกษาที่ Cape Peninsula University of Technology เธอเป็นนักเคลื่อนไหวต่อสู้ด้านการคุกคามทางเพศ เธอเคยทำแคมเปญทางโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับการไม่ตัดสินคนจากรูปลักษณ์ภายนอก เธอสนับสนุนความงามทางธรรมชาติและรกในสิ่งที่ตัวเองเป็น แม้ตลอดเวลาการแข่งขัน เธอจะไม่ใช่ตัวเต็งในทุกโพล แต่ต้องบอกเลยว่า ในรอบตอบคำถามเธอตอบได้กินใจเป็นอย่างมา โดยทุนซีกล่าวว่า

มิสยูนิเวิร์ส

“ฉันเติบโตมาในสังคมที่ผู้หญิงที่มีสีผิวอย่างฉันไม่เคยถูกมองว่าสวย แต่ฉันอยากจะหยุดความคิดนี้ และอยากให้ทุกคนมองมาที่ฉัน มองหน้าฉันและได้เห็นทุกคนที่เป็นเหมือนฉัน ให้สะท้อนตัวตนทุกคนเมื่อได้มองหน้าฉัน”

ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมมงถึงลงที่เธอทั้งสองคน ไม่ใช้แค่ความสวยจากภายนอกเท่านั้นถึงจะได้มงกุฎมาครอง แต่ต้องสวยจากภายใน มีความคิด และทัศนคติที่ดี ถึงจะเป็นนางงามที่สมบูรณ์ เรียกได้ว่าเป็นปีของนางงามผิวสีที่แท้ทรู….


ภาพ : Getty Image

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up