ไม่ลืมตัวตน “H’Hen Niê” สวมชุดชนเผ่า ไม่สวมรองเท้า อำลาตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม

account_circle

ไม่ลืมตัวตน “H’Hen Niê” ท็อป 5 Miss Universe 2018 สวมชุดชาวเผ่าอำลาตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม ส่งต่อความฝันให้รุ่นน้องนางงามได้สานต่อในเวทีโลก

 มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม

นอกจากนาทีการประกาศผู้ชนะบนเวทีนางงามที่แฟนๆ ลุ้นแล้วอีกหนึ่งโมเม้นต์ที่แฟนๆ หลายคนรอคอยคือ นางงามรุ่นพี่กล่าวคำอำลา หลังจากที่ครองตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่จนครบวาระปี และเกือบจะทุกการประกวดบนเวทีการประกวดนางงามทั่วโลก เหล่าสาวงามจะสวมชุดราตรีปักเลื่อม ปักเพชรสุด หรือชุดราตรีฟูฟ่องสุดอลังการ เพราะเรียกได้ว่าเป็นโมเม้นต์สุดท้ายบนเวทีเพื่อส่งต่อมงกุฎให้กับ นางงามผู้ชนะในปีนั้นๆ

 มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม

แต่สำหรับ H’Hen Niê มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2017 สาวงามเลือดนักสู้ ผู้สร้างประวัติศาสตร์เวียดนามติด Top 5 ในการประกวด Miss Universe 2018 ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่า พื้นเพของเธอนั้นมาจากชนกลุ่มน้อยในจังหวัดดักลัก ประเทศเวียดนาม เธอได้เลือกชุดชนเผ่าใส่อำลาตำแหน่ง ในการประกวด Miss Universe Vietnam 2019 ทั้งนี้ Hen Niê ยังได้กล่าวคำอำลาตำแหน่งสุดประทับใจ เรียกน้ำตาคนในฮอลล์ได้แบบท่วมท้นว่า….

“มาถึงวาระสุดท้ายของช่วงเวลา 2 ปีในตำแหน่งนี้ ดิฉันอยากกล่าวขอบคุณอย่างสุดหัวใจ ถึงทุกคนที่รักและสนันสนุน โดยเฉพาะพ่อกับแม่ ขอบคุณพ่อกับแม่ที่ให้กำเนิดลูก เลี้ยงลูกมาจนโต เป็นบุตรสาวแห่งขุนเขาและผืนป่า ขอบคุณที่มอบพลังในการไล่ตามความฝันให้ลูก วันนี้ฉันมาด้วยชุดชนเผ่าและเท้าเปล่านี้ เพื่อจะบอกกับทุกคนว่า ฉันภูมิใจเหลือเกินที่เป็น Miss Universe Vietnam ชาวเอเด ฉันอยากจะส่งต่อพลังบวกไปสู่หญิงสาวทุกคน ไม่ว่าคุณเป็นใคร มาจากไหน จะเชื้อสายอะไร เกิดที่ไหน จงกล้าที่จะฝัน และกล้าที่จะไล่ตามความฝันนั้น สู้เพื่อตัวเอง สู้เพื่อสังคมรอบข้าง ขอบคุณการประกวดมิสยูนิเวิร์สเวียดนาม ที่เปลี่ยนชีวิตฉัน จากคนที่ได้แต่ไขว่คว้าหาจุดหมาย กลายเป็น top 5 miss universe ในที่สุดขอวางมือบนหัวใจของฉันแล้วกล่าวคำขอบคุณสำหรับความรักที่มาจากทั่วสารทิศ H’Hen Nie, Miss universe vietnam 2017” (ผู้แปล : PloySuang Tuntisrigraisaeng)

ทั้งนี้สาวงามที่ชนะการประกวดและได้ตำแหน่ง Miss Universe Vietnam 2019 คือ Khánh Vân ซึ่งเธอจะได้เป็นตัวแทนประเทศเวียดนามไปประกวด Miss Universe 2019


ภาพ : hhennie.official

 เลือดนักสู้ H’Hen Nie มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม สร้างประวัติศาสตร์ติดท็อป 5 Miss Universe

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up