ลักษณ์ Thaimiss

นางสาวไทยในเวทีโลก ลักษณ์ Thaimiss มั่นใจ “น้องบิ๊นท์” ไม่แพ้ชาติใด

Alternative Textaccount_circle
ลักษณ์ Thaimiss
ลักษณ์ Thaimiss

เจ้าแม่วงการนางงาม ลักษณ์ Thaimiss มองนางสาวไทยในเวทีโลก มั่นใจ “น้องบิ๊นท์” สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ มีดีไม่แพ้นางงามชาติไหนอย่างแน่นอน

ออกเดินทางไปร่วมกิจกรรมเก็บตัว มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ “น้องบิ๊นท์” สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ เจ้าของตำแหน่ง นางสาวไทย ประจำปี 2562 ดีกรีเภสัชกรหญิงจากมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่การประกวดนางสาวไทยได้ไปในเวทีโลก หลังจากที่ร้างลามานาน โดยรอบตัดสินจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2562 เวลา 12.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

"น้องบิ๊นท์"

พอเห็นสาวงามจากหลายประเทศรวมตัวกันแบบนี้ทำเอาแฟนนางงามอดหวั่นใจไม่ได้ งานนี้ “แพรวดอทคอม” ได้มีโอกาสพูดคุยกับเจ้าแม่วงการนางงาม “ภูมิรัตน์ เลิศวิศิษฎ์ชัย” หรือที่รู้จักกันในนาม “ลักษณ์ Thaimiss ” เจ้าของเว็บไซต์ไทยมิส ผู้จัดการประกวด Miss International Thailand และ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไบรด์โฮลเซล จำกัด ซึ่งได้ให้ความมั่นใจกับแฟนนางงามเมืองไทยว่า “น้องบิ๊นท์” โดดเด่นในเวทีนี้พอสมควรเลยทีเดียว

"น้องบิ๊นท์"

"น้องบิ๊นท์"

จุดเริ่มต้นของ ลักษณ์ แห่ง Thaimiss เจ้าแม่วงการนางงามที่ไม่มีใครไม่รู้จัก

“จุดเริ่มต้นแรกคือการไปเป็นพี่เลี้ยงนางงาม ซึ่งที่เข้าสู่เส้นทางนี้ได้เพราะโชคชะตาขีดให้เราไปรู้จักกับพี่เลี้ยงนางงาม หนึ่งในนั้นก็คือ “พี่ศรีเวียง” (ศรีเวียง ตันฉาย) คลุกคลีจนได้รู้หลายอย่างและพอมีประสบการณ์ จากนั้นจึงเริ่มส่งเพื่อนตัวเองประกวดนางงาม โดยเวทีแรกที่ส่งประกวดคือ เทพีลอยกระทง ของจังหวัดนนทบุรี เราส่งผู้ประกวดไปถึง 3 คน แต่ไม่ได้สักตำแหน่ง เพราะมันเป็นครั้งแรก เรายังไม่เชี่ยวชาญพอ แต่หลังจากนั้นเริ่มเดินสายประกวดทั้งเวทีเล็กและใหญ่ เก็บเป็นประสบการณ์ให้ทั้งเราและน้องที่ประกวด โดยเวทีแรกที่เรารู้สึกได้ว่าสัมผัสถึงชัยชนะก็คือ “ธิดา 73 จังหวัด” แม้ผู้เข้าประกวดของเราจะไม่ได้รางวัลชนะเลิศ แต่ก็ทำให้เรารู้สึกถึงความสุข เวลาเราปั้นใครสักคนแล้วเขาได้ตำแหน่ง เรามีความสุขมากๆ เมื่อมีประสบการณ์ก็เริ่มได้ชัยชนะมากขึ้น จนถึงตอนนี้นับๆ รวมเวทีที่ชนะในชีวิตก็ประมาณ 1 พันเวทีเห็นจะได้”

“ด้วยความที่เราตระเวนประกวดหลายเวที และมีความรู้ทางด้านออนไลน์ เราจึงได้ทำเว็บไซต์ WWW.THAIMISS.COM ขึ้นมาเพื่อเป็นช่องทางสำหรับการประกวด ไม่ว่าจะเป็นการเก็บโปรไฟล์ผู้เข้าประกวด ปฏิทินในการประกวดเวทีต่างๆ เพื่อให้ทราบว่าในแต่ละเดือนนั้นมีเวทีไหน เราจะได้เตรียมตัวได้ ซึ่งนอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อตัวเราเองที่ส่งเด็กๆ ประกวดแล้ว ก็ยังเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ ที่เป็นพี่เลี้ยงนางงามด้วย ซึ่งรวมระยะเวลาที่ทำมาก็ประมาณ 30 ปีแล้ว ถือเป็นเว็บไซต์นางงามที่เปิดมานานที่สุด”

ลักษณ์ Thaimiss

จากพี่เลี้ยงนางงาม คนทำเว็บไซต์ จนมาเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ “Miss International Thailand”

“ถึงจะเป็นพี่เลี้ยงนางงาม แต่ชีวิตของพี่ไม่ได้มีจุดพลิกผันข้ามคืนแบบพวกเขา ทุกอย่างมาจากการสั่งสมประสบการณ์ทีละเล็กทีละน้อย หลังจากที่พี่พาน้องๆ เดินสายประกวดในประเทศแล้ว เราก็เริ่มมองหาเวทีระดับนานาชาติและส่งเด็กเข้าประกวด ในระหว่างนั้นเราก็ได้รู้จักกับนายทุนเป็นจำนวนมาก มีหลายคนที่สนใจซื้อลิขสิทธิ์เวทีต่างประเทศ ด้วยความที่เราส่งนางงามไปประกวดอยู่แล้ว จึงคิดว่าเป็นช่องทางที่น่าสนใจ จากนั้นก็ได้ติดต่อซื้อลิขสิทธิ์เวทีการประกวด Miss International เข้ามาขายในเมืองไทย เราจึงเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ “มิสอินเตอร์เนชั่นแนลไทยแลนด์” (Miss International Thailand )

ลักษณ์ Thaimiss

ผู้ผลักดันการกลับมาของเวทีเก่าแก่ “นางสาวไทย” ไปเวทีโลก

เวทีนางสาวไทยถือเป็นการประกวดที่เป็นประวัติศาสตร์และเก่าแก่ที่สุดของประเทศไทย เพราะมีผู้ที่ไปคว้ามงกุฎจักรวาลและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยกันถึง 2 คน ก็คือ “อาภัสรา หงสกุล” นางงามจักรวาลปี 1965 และ “ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก” นางงามจักรวาลปี 1988 กระทั่งมีการเปลี่ยนแปลงโดยได้มีการก่อตั้งเวที “มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส” (ต่อมาเปลี่ยนเป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์) ทำให้ปี 2000 เป็นปีแรกที่เจ้าของมงกุฎนางสาวไทยไม่ได้ประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์สหรือนางงามจักรวาล จึงทำให้ค่อยๆ ลดความนิยมลงเรื่อยๆ แต่ในปีนี้เวทีนางสาวไทยไม่เหมือนเดิม เนื่องจากผู้ชนะจะได้ไปประกวดต่อในเวที Miss International 2019 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น

โดย “ลักษณ์” เปิดเผยว่า “เวทีนางสาวไทยเป็นเวทีที่เก่าแก่ที่สุด มันยังมีมนต์ขลังเสมอ ไม่ว่าจะมีเวทีประกวดนางงามอีกมากมายสักเท่าไหร่ก็ตาม แต่ตัวแทนนางงามไทยก็ยังเรียกกันว่านางสาวไทยกันอยู่ดี ซึ่งปีนี้พิเศษเพราะร่วมกับ Thaimiss ไปประกวด Miss International 2019”

ลักษณ์ Thaimiss

 “น้องบิ๊นท์”  นางสาวไทย 2562 ความหวังของไทยแลนด์

“บิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์” ไม่เคยประกวดนางงามมาก่อนเลย นางสาวไทย 2562 เป็นเวทีแรกที่เธอร่วมประกวดและเกินคาดเธอสามารถคว้ามงกุฎได้สำเร็จ มันไม่ใช่โชคหรือเพราะแค่สวย แต่เพราะเธอมีความสามารถ ไหวพริบ บุคลิกภาพ และทัศนคติที่เหมาะสมกับตำแหน่งมาก ซึ่ง “ลักษณ์-ภูมิรัตน์ เลิศวิศิษฎ์ชัย” ก็มั่นใจมากๆ

“เหตุผลที่ทำให้เขาตั้งความหวังไว้สูง เพราะน้องบิ๊นท์ มีจุดเด่นตรงที่มีความรอบรู้ในทุกๆ เรื่องด้วย ฉลาดคิดฉลาดพูด ทั้งยังสวยหวาน เฟรนลี่ ซึ่งตรงกับบริบทของเวทีนี้ที่ชอบผู้หญิงสวย อ่อนหวาน น้องยังแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจ ทั้งยังความกระหายที่จะประสบความสำเร็จ เชื่อว่าสาวงามตัวแทนประเทศไทยจะทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมแน่นอน”

 

"น้องบิ๊นท์"

"น้องบิ๊นท์"


สถานที่ถ่ายภาพ : Bride Wholesale ห้างวอเตอร์เกท โรงแรมเซนทารา ประตูน้ำ ราชปรารภ 2 กรุงเทพ โทร 092-2545343

Praew Recommend

keyboard_arrow_up