“แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์”

ชีวิตขาขึ้น! ของหนุ่มอินดี้ “แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์” ในวันที่ร้องเพลงเสียงหมาคนยังฟัง!

Alternative Textaccount_circle
“แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์”
“แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์”

อ่านบทสัมภาษณ์ชีวิตขาขึ้นของ “เจี๊ยบแฟนฉัน” หรือ “แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์” หนุ่มที่ฮ็อตที่สุดในโซเชียล เพราะไลฟ์สไตล์ชีวิตที่ไม่เหมือนใคร

หากพูดถึงนักแสดงหนุ่มที่เป็นกระแสมากที่สุดในโลกโซเชียล ณ ขณะนี้ คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์” หรือที่หลายคนรู้จักในนามของ “เจี๊ยบ แฟนฉัน” ภาพยนตร์ไทยสุดคลาสสิกในดวงใจใครหลายคน โดยอย่างที่หลายคนทราบหนุ่มคนนี้เริ่มเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่แบเบาะจากคำบอกเล่าของรุ่นพี่คนสนิท “มดดำ คชาภา” ก่อนที่จะมาแจ้งเกิดเป็นพลุแตกจากบท “เจี๊ยบ” ในภาพยนตร์เรื่อง “แฟนฉัน”

แต่ช่วงชีวิตของคนดังย่อมมีขึ้นและมีลง ซึ่งชีวิตของ“แน็ก”ก็เช่นกัน  หลังจากที่เขาได้ไปชมการชกในรายการ “10 fight 10” ผู้คนต่างให้ความสนใจกับเขาเป็นอย่างมาก ยิ่งเมื่อได้เข้าไปดูไลฟ์สไตล์ของหนุ่มคนนี้ในอินสตาแกรมยิ่งเห็นความน่าสนใจ เพราะไม่ใช่แค่การเลี้ยงสัตว์แปลกๆเท่านั้น แต่การตั้งแคปชั่นที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตในมุมต่างๆ ยังสนุกชวนอมยิ้มจนละสายตาไม่ได้

ล่าสุดในพิธีบวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง “เซนส์อาถรรพ์” ณ โรงแรมเดอะสุโกศลกรุงเทพ (The Sukosol Bangkok) “แน็ก” ได้ให้สัมภาษณ์ถึงชีวิตขาขึ้นของเขา ว่าตอนนี้คนให้ความสนใจเขามากชนิดที่ว่า “ร้องเพลงเสียงหมาคนยังฟัง!” เลยทีเดียว

“แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์”

กลับมารับภาพยนตร์อีกครั้งได้อย่างไร?

“เรื่องนี้ติดต่อมาสักพักแล้ว ก่อนจะมีกระแสอีก ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีมาก ที่มีงานให้ผมทำแล้ว ผมก็รับเลย ที่สำคัญเขาบอกให้ผมเล่นเป็นตัวเอง ผมตกใจว่ามากองแล้ว มีแต่เน็ตไอดอล มีตลกหลายคนมาก”

ในเรื่องเห็นว่าต้องวิ่งจับตัวเงินตัวทองด้วย?

“ใช่ ๆ คงมีอะไรหลายอย่าง แต่ไม่ได้เอาน้องๆ มารอเข้าฉากด้วย แค่ตัวผมคนเดียวก็ไร้สาระแล้ว เจอเน็ตไอดอลดังกันทุกคนเลย ดีใจที่ได้ร่วมงานกับทุกคน”

เล่นเป็นตัวเอง คือ เล่นเป็นอะไร?

“เขาให้ผมเป็นผู้ดำเนินรายการ ลุย ๆ ล่าผี ในแบบของผม แต่เขาก็มีบทให้ อยู่ที่ว่าเราจะเล่นเป็นตัวเรายังไง”

ที่รับเพราะเป็นหนัง หรือ น่าสนใจอย่างไร?

“เป็นหนังครับ คือ ผมชอบมาก ถ้าเป็นหนังผมรับเกือบหมด ตอนนี้มีเยอะไป ผมกลัวเขาจะด่าผม ปีหน้ามีหน้าเราทั้งเดือนเลย แต่ก็ไม่เยอะมาก เราอยากรับนะ แต่พอเราตกลงกับเรื่องหนึ่งไว้แล้ว ก็ต้องยอมที่จะเสียอีกอันหนึ่ง ไม่งั้นชนกันจริง ๆ “

ปีนี้รับงานภาพยนตร์กี่เรื่อง?

“ประมาณ 1-2 เรื่อง ไม่เยอะมาก”

คนมองว่าเงินเราหมดแล้ว ถึงรับเล่นภาพยนตร์?

“อย่างที่บอกถ้าเป็นละครคือใช่ (หัวเราะ) แต่หนังชอบอยู่แล้ว”

ยังมีลิมิตคือไม่แต่งหน้า?

“จริง ๆ วันนี้จะแต่งหน้าแหละ แต่ผมนั่งหลับ แล้วเมื่อเช้าก่อนออกมาสระผม ผมรู้สึกว่าตาบวม เพราะเมื่อคืนร้องไห้ ผมน้อยใจชีวิต ผมตั้งใจทำเพลงมาตั้ง 6 ปี ไม่มีคนฟัง ปล่อยเพลงร้องเสียงหมา วิวเยอะกว่าคนที่ฟังเพลงผมอีก ความจริงผมเป็นคนไม่สนใจกับเรื่องพวกนี้นะ ไม่เคยน้อยใจอะไร พอมานั่งดีดกีตาร์ โอ้โหปล่อยไป 2 วัน ยอดวิว 1 ล้านแล้ว เพลงที่เราตั้งใจ ลงทุนทำปล่อย 3 ปี คนฟังวันละ 2-3 คน แต่ถ้าผมร้องเพลงเสียงหมาทุกเพลงก็คงไม่ไหว แต่น่ารักดี ดีใจนะ ตอนนี้คนโคฟเวอร์เพลงผมเยอะมาก แต่ละคนทำมาดีหมดเลย ผมฟังของทุกคนประมาณ 10-20 รอบ แต่ก่อนผมทำเพลงหนึ่งคุยกับเพื่อน ต้องมีเงินทุนมาให้คนโคฟเวอร์กัน ตอนนั้นไม่มีคนโคฟเวอร์เลย แต่ลงเรือคนโคฟเวอร์เต็มเลย”

“เมื่อคืนร้องไห้ ผมน้อยใจชีวิต ผมตั้งใจทำเพลงมาตั้ง 6 ปี ไม่มีคนฟัง ปล่อยเพลงร้องเสียงหมา วิวเยอะกว่าคนที่ฟังเพลงผมอีก”

ตอนนี้ยอดวิวโคฟเวอร์เยอะกว่าของจริง?

“ไม่ครับ แค่ว่าร้องเพลงเสียงหมา ยอดวิวเยอะกว่าทุกเพลงที่ทำมา”

อย่างนั้นจุดเริ่มต้นเพลงสคูบี้ดูมาจากไหน?

“เราว่าน่ารักดี ผมตั้งใจแต่งมาก เราสามารถมอบเพลงนี้ให้คนที่ติดตามเรา เนื้อหาน่ารักมาก พูดถึงใจที่มีฉันก็ให้ไป ไม่ได้หวัง ไม่ได้ขอให้เธอต้องคืนกลับมา ที่ทำไปเพราะฉันรักเธอ ขอแค่เธอลองเปิดใจ รับฉันเข้าไป วันนั้นลงเรือไปกับหลาน คิดแค่ว่าถ้าเราร้องเสียงธรรมดา ไม่มีคนฟังหรอก เลยร้องเสียงหมา ปรากฏว่ามีคนฟัง แต่หลานก็ไม่รู้เรื่องหรอกครับ จริงๆ วันนั้นถ่ายหลายเทคมาก เรือแทบคว่ำ ตอนแรกจะร้องดี ๆ แล้ว แต่เราเปลี่ยนเป็นเสียงสกู้ปปี้-ดู ดีกว่า เลยเป็นเสียงแบบนั้น”

มีเพลงที่เขียนไว้กี่เพลง?

“จริง ๆ เยอะ ผมทำเพลงเก็บไว้ฟังเองเยอะมาก หลัง ๆ จะลองปล่อยให้คนได้ฟังดูบ้าง”

ต่อไปเป็นเสียงอะไร?

“เสียงผมนี่แหละ ถ้าเป็นเสียงงู จะไม่ฟู่ ๆ ทั้งเพลงเหรอ แล้วเสียงจิ้งจกจะทนฟังเหรอ แค่เสียงสกู้ปปี้-ดู บ้าจี้ขึ้นมามีคอนเสิร์ต ผมยังนึกไม่ออกเลย ถ้าคนร้องพร้อม ๆ กันจะเป็นยังไง คงแปลกดี”

ถ้ามีคนเชิญไปเป็นแขก เราก็จะร้องเพลงนี้?

“ใช่ ๆ ถ้าให้ร้องก็ร้องตามผมด้วยแล้วกัน(ยิ้ม)”

แล้วเอาหลานลงเรือด้วยทำไม?

“หลานอยากลงเรือด้วย เราก็จับเขาแต่งตัวน่ารัก ๆ ให้หลานนั่งบังน้องชายของผมด้วย(หัวเราะ) ผมลองนั่งแล้ว พอกล้องตั้งก็ไม่อึดอัด ก็โล่งเพราะนั่งอ้าขา แต่ว่าผมกลัวคนทางบ้านจะไม่ดูหน้าผม”

ประเด็นข่าวเรื่องที่ว่าน้องชายใหญ่ค่อนข้างได้รับความสนใจ?

“ตอนนี้ผมปัสสาวะในห้องน้ำสาธารณะ ต้องแอบเลยเหมือนคนพยายามจะมองผม”

อย่างนี้มีงานเซ็กซี่ติดต่อเข้ามาบ้างไหม?

“มีแต่ยาโน่นนี่ติดต่อเข้ามา มียี่ห้อใหม่ ๆ ติดต่อเข้ามา ถ้าพูดจริง ๆ ผมรับรีวิวแล้ว บางอันเงินเยอะมาก สินค้าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ผมเยอะมาก แต่ตอนนี้หายไปหมดแล้ว น่าจะเป็นเพราะเราบอกทุกคนให้ส่งมาก่อน ผมทำด้วยใจแต่ขอใช้ก่อน 2 อาทิตย์ คงนานไปสุดท้ายหายไปหมดเลย”

หลังประกาศชอบสาวอายุเยอะก็มีสาวที่อายุ 70 ติดต่อมาด้วย?

“มีทุกวันอายุเยอะมาก แต่ละคนก็จะบอกสรรพคุณตัวเอง บางคนพิมพ์ยาวเป็นกิโล เหมือนเขาได้ระบาย แต่ละคนมีความสุข ส่วนใหญ่อายุเยอะ รุ่นยายก็มี ผมว่าความน่ารัก คือ คนคิดว่าเราจริงจัง บางคนส่งธุรกิจมาให้ดูเลย ซึ่งส่วนใหญ่เราก็หวั่นไหวป้าอายุเยอะ ๆ รักสัตว์นี่แหละ ผมก็ชวนคุยตอบน่ารัก ๆ ไป ส่วนใหญ่ที่เข้ามาคุยเรื่องสัตว์เลี้ยงเยอะมาก”

ทุกวันนี้ต้องตอบข้อความคนที่มาสมัครเป็นแฟนเราเยอะไหม?

“ใช่ ๆ ผมว่างก็จะมานั่งไล่ตอบ ทุกคนน่ารักมาก ผมเป็นคนชอบอ่านมาก ในเพลงเวลาใครมาเม้นท์ ก็พยายามอ่าน แต่เดี๋ยวนี้มีเยอะมากจริง ๆ อาจจะตอบไม่หมดแต่พยายามอ่านทุกอัน”

หลังจากนี้จะได้เห็นแน็กในวงการบันเทิงมากขึ้นหรือเปล่า?

“ ก็มากขึ้นครับ ตอนนี้ผมอยากลุยด้านดนตรี อยากทำอีกซักเพลงเผื่อจะคนฟังบ้าง”

ยังมีข้อจำกัดในการทำงานวงการบันเทิงอีกบ้างไหม?

“จริง ๆ ข้อจำกัดก็ไม่ได้มีเยอะมาก แค่ถ้าเป็นละครหรือซีรีส์ ตอนนี้เราทำไม่ได้จริง ๆ ถึงจะอยากทำมากเพราะบางเรื่องดีมาก เล่นกับคนดี ๆ หลายคน แต่เรารับไม่ไหวจริง ๆ ที่ติดต่อมาไม่ค่อยมีรับเชิญครับ”

เรื่องค่าตัวไม่เกี่ยงใช่ไหม?

“ ไม่เกี่ยงครับ”

“แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์”


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up