สองนรี

ศึกชิงคนดู 3 ช่องส่งละครเด็ดเรียกเรตติ้ง ลิขิตรักข้ามดวงดาว – สองนรี – ฤกษ์สังหาร

Alternative Textaccount_circle
สองนรี
สองนรี

เดือนกันยายนนี้นับเป็นช่วงที่น่าจับตามองเป็นพิเศษสำหรับวงการละครไทย เพราะ 3 สถานีโทรทัศน์ ที่มีคอนเท้นต์ละครเป็นตัวชูโรง อย่างช่อง 3 ช่อง 7 และ ช่อง ONE 31 ส่งหมัดเด็ด ที่เรียกได้ว่าเป็นละครความหวังของช่อง ลิขิตรักข้ามดวงดาว-สองนรี – ฤกษ์สังหาร มาออกอากาศในเวลาไล่เลี่ยกัน

เริ่มที่ช่อง 3 ซึ่งตอนนี้กำลังออกอากาศเรื่อง “ด้ายแดง” แต่ในวันที่ 16 กันยายน 2562 ละครที่หลายคนจับตามอง “ลิขิตรักข้ามดวงดาว” จะเริ่มฉายเป็นครั้งแรก โดยละครเรื่องนี้มีความน่าดึงดูดใจอยู่หลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นนักแสดง หรือ บทที่ค่อนข้างจะแปลกใหม่สำหรับละครไทย ทั้งนี้ “ลิขิตรักข้ามดวงดาว” เป็นละครแนวโรแมนติก-ดราม่า ว่าด้วยเรื่องราวของ “อชิระ” (ณเดชน์ คูกิมิยะ) มนุษย์ต่างดาวหนุ่มสุดหล่อเดินทางเข้ามาสำรวจทรัพยากรบนโลก แต่ไม่สามารถขึ้นยานกลับดาวได้ทันเวลาเพราะเขาได้ช่วยเหลือ “แม่หญิงบัว” จนทำเดินทางไปขึ้นยานช้าจึงต้องติดอยู่ในโลกเป็นเวลา 300 ปี และในปี 2563 “อชิระ” ได้พบกับ “ฟ้ารดา” (ภีรนีย์ คงไทย) เธอคล้ายกับ “แม่หญิงบัว” ที่เขาเคยช่วยชีวิตไว้ การพบกันในครั้งนี้ไม่ต่างจากเดิม “ฟ้ารดา” กำลังถูกปองร้าย ขณะที่ยานอวกาศก็กำลังจะกลับมารับเขา ซึ่งผู้ชมต้องลุ้นกันว่า “อชิระ” จะตัดสินใจอย่างไร

สองนรี

สองนรี

สองนรี

ข้ามฟากมาที่ช่อง 7 กันบ้างกับเรื่อง “สองนรี” ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดีตั้งแต่ออกอากาศครั้งแรก แถมเลเวลความแซ่บยังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะ “มิน-พีชญา วัฒนามนตรี”  ที่งานนี้ต้องรับบทหนักเล่นเป็นฝาแฝดที่นิสัยแตกต่างกัน ไม่เพียงเท่านั้นฉากเลิฟซีนยังร้อนแรงงสุดๆ แต่ก็ยังให้แง่คิดเกี่ยวกับสังคมเมือง และสถาบันครอบครัวที่พ่อแม่จะให้ความรักลูกอย่างเดียวคงไม่พอแต่ต้องเอาใจใส่ด้วย

สำหรับ “สองนรี” เป็นเรื่องราวของแฝดสาว “หนึ่ง-ปณิธี” และ “สอง-ปณิธิ” ความเหมือนที่ไม่เหมือนกันของเธอ นำสู่สารพันปัญหาที่ยากจะสิ้นสุด เมื่อกิเลสตัณหาและภาวะทางจิตนำพาหญิงสาวผู้หนึ่งดำดิ่งสู่วังวนแห่งความใคร่ไม่รู้จบ  “หนึ่ง-ปณิธี” เกิดมาพร้อมภาพจำที่เห็นแม่ “ปรียา” พาผู้ชายมานอนที่บ้านไม่ซ้ำหน้า เมื่อโตขึ้นยิ่งใช้วิธีต่อต้านแม่ทุกอย่างเพื่อเรียกร้องความสนใจจากแม่ ใช้ชีวิตอิสระและเป็นโรคนิมโฟมาเนีย ที่ผู้ป่วยมีความผิดปกติในการควบคุมพฤติกรรมทางเพศ เกิดความต้องการทางเพศมากกว่าปกติจึงถูกตราหน้าว่าเป็นผู้หญิงสำส่อน “ปรียา” กลายเป็นโรคซึมเศร้าเข้ารับการรักษาจนได้เจอ “สอง-ปณิธิ”ลูกสาวฝาแฝดคนเล็กของเธอที่ขายให้กับคนอื่น และทำให้รู้ว่าปัญหาที่ผ่านๆ ของเธอนั้นเกิดมาจากหนึ่งพี่สาวฝาแฝดของเธอนั่นเองชีวิตของผู้หญิงที่แสวงหารักอย่างหนึ่ง และสองผู้แสนดีจะลงเอยอย่างไร ติดตามชมกันต่อได้ในละครเรื่องนี้

สองนรี

สองนรี

สองนรี

ปิดท้ายที่ช่อง ONE 31 ส่ง “ฤกษ์สังหาร” ละครแนวแอ็คชั่น-โรแมนติก-แฟนตาซี ที่หยิบเอาเรื่องไสยศาสตร์ที่เป็นความเชื่อของคนไทยบางกลุ่มหยิบยกมาเล่าได้อย่างน่าสนใจ ซึ่ง “ฤกษ์สังหาร” เป็นเรื่องราวการต่อสู้กันระหว่างอำนาจศาสตร์แห่งโหร  เมื่อดวงเมืองโคจรสู่ฤกษ์วิปริต”อุทธิ” (ปฏิภาณ ปฐวีกานต์) หมอดูอำนาจศาสตร์มืด ต้องการใช้เหยื่อที่เป็นผู้หญิงตัวแทนของ 4 ธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ มาทำพิธีกรรมฤกษ์สังหาร เพื่อหวังใช้เป็นใบเบิกทางสู่อำนาจอันยิ่งใหญ่แต่มีเพียงคนเดียวที่จะหยุดเขาได้ นั่นคือ “มหากะทิง” (ฌอห์ณ จินดาโชติ) หมอดูอำนาจศาสตร์ขาว โหรหนุ่มที่ล่วงรู้ความลับของพิธีครั้งนี้ เขาจึงพยายามปกป้องคุ้มครองประเทศและคนที่รักให้พ้นจากเงื้อมมือฆาตกรฤกษ์สังหาร สุดท้ายการต่อสู้ของอำนาจศาสตร์ขาวและศาสตร์ดำจะลงเอยอย่างไร คงต้องติดตามกันในละครเรื่องนี้

ฤกษ์สังหาร

ฤกษ์สังหาร

ฤกษ์สังหาร


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up