“รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance”

5 เหตุผลทำไมต้องดู! “รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance”

Alternative Textaccount_circle
“รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance”
“รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance”

หลังจากที่ซุ่มทำโปรเจ็กต์มาพักใหญ่ ล่าสุดได้ฤกษ์คลอดแล้วสำหรับผลงานใหม่ของค่าย “นาดาว บางกอก” กับละครเรื่อง “รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance” ซึ่งได้มีการจัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ที่ลาน คราวน์ เอเทรียม คิง เพาเวอร์​ รางน้ำ

ภายในงานมีกิจกรรมเข้าห้องพบแพทย์ตรวจหัวใจ กับ 2 คุณหมอ  “หมอเป้ง” (ซันนี่) และ “หมอฉลาม”  (สกาย) ที่มาเปิดห้องตรวจ ช่วยวินิจฉัยโรคแบบเฉพาะกิจกันอย่างใกล้ชิด ทำเอาคนไข้สาวๆ ที่มาต่อคิวตรวจใจละลายไปตามๆ กัน นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดเผยเรื่องราวเบื้องหน้าและเบื้องหลังของละครเรื่องนี้โดยนักแสดงและผู้กำกับ

“รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance”

และจากการที่ “แพรวดอทคอม” ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ก็ทำให้ได้ทราบว่าละครเรื่องดังกล่าวมีความน่าสนใจหลายอย่าง ซึ่งบอกได้เลยว่าไม่ใช่มีแค่หมอหล่อเท่านั้น งานนี้เลยขอสรุปสั้นๆ มาให้ได้อ่านกันเป็นน้ำจิ้มก่อนไปชมจริง ในวันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2562 ทางช่อง one31

“รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance”

5 เหตุผลทำไมต้องดู !  “รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance”

1. บทละครที่ฉีกแนวตามสไตล์นาดาว 

จากผลงานที่ผ่านมาละครของค่าย “นาดาว บางกอก” ไม่ว่าจะเป็น “Side by Side พี่น้องลูกขนไก่”, “I Hate You, I Love You”, “เลือดข้นคนจาง”  เป็นละครที่ค่อนข้างฉีกแนวกว่าละครโทรทัศน์ปกติ โดยเฉพาะการเล่าเรื่องที่น่าสนใจชวนติดตามทุกตอน บวกกับปมที่จะค่อยๆ ปล่อยออกมาทีละนิด แต่ก็เดาทางไม่ถูก เพราะมันมักจะมีเรื่องให้พลิกล็อคเสมอ  ซึ่งหลายครั้งก็ทำให้กลายเป็นประเด็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ เหมือนตอนที่ทุกคนถามหา “ใครคือพ่อของโด่ง?”,“ใครฆ่านานะ?”,”ใครฆ่าประเสริฐ?” และแม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นละครโรแมนติกแต่ก็อาจมีอะไรที่เซอร์ไพร้ส์ผู้ชมอีกก็ได้

แม้ว่า “รักฉุดใจนายฉุกเฉิน” จะพรีเซ้นต์ว่าเป็นเรื่องราวของคนในแผนกฉุกเฉิน ที่ต้องพยายามรักษาชีวิตคนไข้ในนาทีเป็นนาทีตาย แต่เรื่องความรักก็ยังเป็นไฮไลท์สำคัญอยู่ โดยในเรื่องนี้ได้บอกเล่าชีวิตของ “ทานตะวัน” (ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่) สาวสวยสุดมั่นที่อยากมีครอบครัวที่อบอุ่น  เธอจึงอุทิศชีวิตให้กับการดูแล “หมอเป้ง” (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) แพทย์แผนกฉุกเฉิน แฟนหนุ่มคนเดียวที่คบกันมานานถึง 15 ปี เมื่อ“ทานตะวัน”มีความรักเธอจะมีพลังที่สามารถเรียกคนที่รักเธอมาหาได้ ไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ไหนก็ตาม  มองเผินๆ เหมือนจะดีแต่นั่นทำให้ชีวิตของ “หมอเป้ง” มีปัญหา เพราะงานของเขาเกี่ยวพันกับความเป็นและความตาย ดังนั้นทุกวินาทีจึงมีค่า และนี่คือจุดเริ่มต้นของปมปัญหาของเรื่องนี้

 “รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance”

 “รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance”

 “รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance”

2. ละครที่นักแสดงเกือบทุกคนต้องทำงาน 

หลายครั้งที่เราดูละครและเกิดคำถามว่า พระเอก-นางเอก วันๆ ไม่ทำงานกันเหรอ? แต่ในเรื่องนี้แตกต่างออกไป นักแสดงทุกคนมีหน้าที่ของตัวเอง โดยเฉพาะนักแสดงนำที่จะอยู่ในการทำงานตลอดเวลา และดูเหมือนว่าจะไม่ได้ชูแค่ชีวิต”หมอเป้ง”เท่านั้น แต่ยังมีมุมชีวิตของบุคลากรอื่นๆ ที่ทำหน้าที่ในหน่วยฉุกเฉินให้คนภายนอกได้รู้จักมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น EXTERN (นักศึกษาแพทย์) “ฉลาม” แสดงโดย “สกาย-วงศ์รวี นทีธร” , EMT (Emergency Medical Technician) พนักงานฉุกเฉินการแพทย์ มีหน้าที่ในการขับรถ Ambulance และ สามารถกู้ชีพขั้นต้นได้ แสดงโดย “ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ สองเมือง” และ “ท็อปแท็ป-ณภัทร โชคจินดาชัย” , พยาบาล แสดงโดย “ปุ๊กกี้-ปวีณ์นุช แพ่งนคร” มีหน้าที่ดูแลและฟื้นฟูคนไข้ตามที่แพทย์เห็นสมควร โดยในแผนกฉุกเฉินนี้ เน้นการดูแลแบบฉุกเฉิน ฟื้นคืนชีพ ต้องแข่งกับเวลา พยาบาลจึงต้องมีความกระตือรือล้น เฉียบขาด และฉับไวเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ “ซันนี่” ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า เพื่อมารับบทนี้เขาต้องไปดูการทำงานจริงๆ ของหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อฝึกกู้ชีพเบื้องต้น เพราะหลายอย่างต้องแสดงให้สมจริงเนื่องจากอาชีพนี้เป็นอาชีพที่สำคัญมาก จึงต้องเรียนจากผู้รู้ที่เชี่ยวชาญจริงๆ

“รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance”

 “รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance”

3. การกลับมาพบกันครั้งที่ 2 ของ ซันนี่-ใหม่

หากใครยังประทับใจกับเคมีของคู่ “ยุ่น-หมออิม” จากภาพยนตร์เรื่อง “Heart Attack ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ” คงสมใจแน่นอนเพราะ 2 นักแสดงมากฝีมืออย่าง “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” และ “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” ได้โคจรกลับมาพบกันอีกครั้งในละครเรื่อง “รักฉุดใจนายฉุกเฉิน” โดยทั้งคู่จะแสดงเป็นคู่รักที่คบกันมานานถึง 15 ปี ไม่เพียงเท่านั้นเพราะงานนี้นอกจากฉากหวานๆ กับหนุ่ม”ซันนี่”แล้ว สาว”ใหม่”ยังได้เข้าฉากโรแมนติกกับนักแสดงหนุ่มรุ่นน้อง “สกาย-วงศ์รวี” อีกด้วย เห็นทีเซอร์แล้วบอกเลยว่าทำสาวๆ ใจสั่นไม่แพ้หนุ่ม “ซันนี่” แน่นอน

“รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance”

“รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance”

4. รวมพลังความน่ารักของเหล่าคุณหมอ

นอกจากความหล่อของหนุ่ม”ซันนี่”และความสดใสของ”สกาย-วงศ์รวี”แล้ว “รักฉุดใจนายฉุกเฉิน” ยังรวบรวมหนุ่มหล่ออีกหลายสิบชีวิตมาลงจอให้สาวๆ ได้กรี๊ดอีกเพียบ อาทิ “แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์”, ปอนด์-พลวิชญ์ เกตุประภากร” ,”บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล”,”พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร”, “ท็อป-ณภัทร โชคจินดาชัย” ฯลฯ

5.เพลงประกอบละครติดหู

เพลง “รักติดไซเรน” ร้องโดย 2 ศิลปิน “ไอซ์ พาริส” และ “แพรวา ณิชาภัทร” ที่ปล่อยออกไม่นานแต่ได้รับความสนใจอย่างมาก เนื่องจากเพลงร้องง่ายและติดปากไว บวกกับท่านเต้นที่โยกซ้ายโยกขวาในจังหวะน่ารักๆ จึงมีผู้นำไปคัฟเวอร์เพียบ ซึ่งปัจจุบันยอดชมเพลงนี้อยู่ที่  21 ล้านวิว

สำหรับ “MY AMBULANCE รักฉุดใจนายฉุกเฉิน” กำกับโดย “บอส-นฤเบศ กูโน” ร่วมด้วย 2 โปรดิวเซอร์ “ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์” และ “ปิง-เกรียงไกร วชิรธรรมพร” ออกอากาศทุกคืนวันศุกร์และเสาร์ เวลา 20:10 น. ทางช่องวัน 31 ดูสดพร้อมกันตอนแรก ศุกร์ที่ 6 กันยายนนี้ ทางช่องวัน 31 กดหมายเลข 31


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up