มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019

อร่อยยั่วๆ ! มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 รังสรรค์ชุดไอเดียจากของกิน

Alternative Textaccount_circle
มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019
มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019

ก่อนโค้งสุดท้าย มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 จัดใหญ่ไฟกระพริบ ประชันชุดประจำจังหวัด ไอเดียจากของกินมาแรงน่าจับตามอง

ก่อนโค้งสุดท้ายที่จะมีการตัดสิน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ทางผู้จัด “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ได้มีการจัดประกวดรอบ “ชุดประจำจังหวัด” ขึ้นในวันที่ 10 ก.ค. 2562 และรอบ “Preliminary Competition” ขั้นในวันที่ 11 ก.ค. 2562 ณ ฮอลล์ 100 ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ในรอบ “ชุดประจำจังหวัด” ผู้เข้าประกวดแต่งละคนจัดเต็มกันมาแบบไม่มีใครยอมใคร โดยจากตัวแทน 77 จังหวัด จะคัดเข้ารอบ ‘ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม’ เหลือเพียง 20 ชุดสุดท้าย ก่อนจะเปิดให้แฟนนางงามทั่วประเทศร่วมโหวตชุดที่ชื่นชอบมากที่สุด ผ่านทาง Facebook: Miss Grand Thailand โดยสามารถกดไลค์ใต้ภาพชุดประจำจังหวัดที่คุณชื่นชอบ สามารถโหวตได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 12 ก.ค. เวลา 17.00 น. หลังจากนั้นคณะกรรมการจะเป็นผู้คัดเลือกให้เหลือเพียง 5 ชุดสุดท้าย

อย่างที่ทราบกันในรอบนี้ถือเป็นไฮไลท์มากๆ สำหรับเวทีนี้ เพราะแต่ละชุดนั้นเรียกได้ว่าอลังการดาวล้านดวงสุด และปีนี้ไอเดียจากของกินก็มาแรง เห็นแล้วหิวจนน้ำลายสอเลยทีเดียว

“มิสเเกรนด์เพรชบุรี” ในชุด “ชุดหม้อแกงเมืองเพชร” ถ้านึกถึงขนมหม้อแกงก็จะต้องนึกถึงจังหวัดเพชรบุรี เพราะเป็นแหล่งผลิตน้ำตาลโตนดหรือน้ำตาลปึก ขนมเมืองเพชรจึงเป็นขนมที่ขึ้นชื่อ ไม่ว่าจะเป็นขนมตาล ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง และที่ขาดไม่ได้คือขนมหม้อแกง ตัวชุดใช้ผ้าไทยทรงดำของหมู่บ้านหนองซอ อำเภอเขาย้อย ซึ่งเป็นผ้าพื้นเมืองของจังหวัดเพชรบุรี เครื่องประดับทั้งหมดทำมาจากเครื่องจักสานไม้ไผ่ ซึ่งแสดงถึงวิถีชาวเมืองเพชรบุรี ออกแบบโดย “นายสถาพร เฉียบแหลม” ตัดเย็บโดย “Star Bung Boutique”

มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019

“มิสเเกรนด์นครศรีธรรมราช”ในชุด “Mangosteen Mountain Queen”แรงบันดาลใจจาก มังคุดเขา จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงได้รับการขนานนามว่าเป็น เมืองแห่งราชินีผลไม้ เพื่อเป็นการต่อยอด และประชาสัมพันธ์มังคุดชั้นเยี่ยม ตอกย้ำความเป็นเมืองผลไม้ บอกเล่าเรื่องราวของมังคุดเขาโบราณกว่า 100 ปี ลักษณะเด่นคือมีผลใหญ่มากและเปลือกบาง เนื้อหนาขาวปุยและหวานจัด เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของมังคุดเขาราชินีแห่งผลไม้ ออกแบบโดย “วัชระ พรหมขวัญ” ตัดเย็บโดย “Number One By ภรณ์พิฆเนศวร”

มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019

“มิสเเกรนด์กำเเพงเพรช” ในชุด “Kluay Kai Bananas Fruit of Thailand” กล้วยไข่ ผลไม้ไทยส่งออกที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ด้วยรูปร่างที่สวยงามเสมือนหญิงสาว ชวนให้หลงใหล มีเปลือกบาง สีนวลเหลืองอร่าม รสชาติหอมหวานกลมกล่อม นำเสนอผ่านแม่ค้าขายผลไม้แบบวิถีไทยโบราณ คงเอกลักษณ์การแต่งกายแบบไทย ให้คนไทยและทั่วโลกรู้จักผลไม้ไทยมากขึ้น โดยเฉพาะกล้วยไข่ จังหวัดกำแพงเพชร  ออกแบบโดย “นายอัครัช ภูษณพงษ์”

มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019

“มิสแกรนด์หนองบัวลำภู” ในชุด “ผัวหลง” ข้าวเหนียวผัวหลง หนองบัวลำภู เมืองแห่งราชินีข้าวพันธุ์พื้นเมือง ที่โด่งดังไปทั่วประเทศ ด้วยกรรมวิธีการนึ่งอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้ข้าวเหนียวที่หอมนุ่มน่ารับประทาน เสิร์ฟพร้อมกับอาหารพื้นบ้านอย่างส้มตำไก่ย่าง เมนูสุดแซ่บของคนไทยทั่วทุกภาค ผ่านการนำเสนอในรูปแบบของ สตรีทฟู๊ด ไทยแลนด์ ออกแบบและตัดเย็บโดย “นายอัครัช ภูษณพงษ์”

มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019

“มิสเเกรนด์นครราชสีมา” ในชุด “ผัดหมี่โคราช” เเรงบันดาลใจมาจากอาหารท้องถิ่นของเมืองโคราช เป็นอาหารที่เกิดจากภูมิปัญญาที่ได้นำข้าวมาดัดแปลงเป็นเส้นหมี่ตากแห้งเพื่อเป็นการถนอมอาหารอีกรูปแบบหนึ่ง เส้นหมี่โคราชมีลักษณะเฉพาะคือเส้นสีขาวขุ่น เหนียวนุ่ม ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสร้างรายได้และอาชีพให้กับชาวโคราช รสชาติอร่อย ใครลองรับประทานต้องติดใจ ออกแบบโดย “นายเทพพิทักษ์ คูณหัวโทน” ตัดเย็บโดย “ห้องเสื้อสวีระสฤษดิ์”

มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019

“มิสเเกรนด์นครปฐม” ในชุด “สาวงามเมืองนครปฐม” นครปฐมแผ่นดินสุวรรณภูมิ ดินแดนอารยะธรรมสำคัญ มีความเจริญรุ่งเรืองมาตั้งแต่สมัยทวารวดี เป็นแหล่งเผยแผ่พุทธศาสนา อีกทั้งเป็นศูนย์กลางความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางธรรมชาติ ชุดนี้จึงได้รับแรงบันดาลใจจากความงดงามของเมืองนครปฐม ดังคำขวัญที่ว่า “ส้มโอหวาน ข้าวสารขาว ลูกสาวงาม ข้าวหลามหวานมัน สนามจันทร์งามล้น พุทธมณฑลคู่ธานี พระปฐมเจดีย์เสียดฟ้า สวยงามตาแม่น้ำท่าจีน” งดงามสมนาม “สาวงามเมืองนครปฐม” ออกแบบและตัดเย็บโดย “GL Garlate Design”

มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up