กฎเหล็กเลี้ยงลูกบ้าน “แอนโฟเน่” สวยหล่อยังไม่พอ แต่ต้องรักดี

กฎเหล็กเลี้ยงลูกบ้าน “แอนโฟเน่” สวยหล่อยังไม่พอ แต่ต้องรักดี…แพรวดอทคอมขอหยิบบทสัมภาษณ์น่ารักๆ ของคุณแม่นก-จริยา ที่เคยเม้าท์ลูกๆ มาให้อ่านกันอีกรอบ แถมด้วยภาพสุดเอ็กซ์คลูซีฟสมัยที่ลูกๆ ยังเด็ก ซึ่งต้องบอกเลยว่ากว่าที่คุณแม่นกจะเลี้ยงลูกๆ ทั้ง 3 คนให้เป๊ะได้อย่างทุกวันนี้ เหนื่อยใช่เล่นเลยนะ

กฎเหล็กเลี้ยงลูกบ้าน “แอนโฟเน่” สวยหล่อยังไม่พอ แต่ต้องรักดี

ทำงานอยู่ในวงการบันเทิงมานาน เป็นทั้งอดีตนางเอกแถวหน้าของช่อง 3 และยังพ่วงตำแหน่งผู้จัดละครด้วย เรื่องการเลี้ยงลูกก็เป็นอีกบทบาทที่แม่นกให้ความสำคัญมาก ยิ่งการเป็นลูกคนดังที่อาจจะถูกสปอยล์จากคนรอบข้างได้ง่ายๆ แต่ไม่ใช่กับคุณแม่ลูก 3 อย่างนก-จริยา แน่นอน

“นกเป็นแม่ที่ไม่เนี้ยบ ถ้าลูกทำผิดก็ว่าไปตามผิด ไม่สปอยล์ อย่างมีวันหนึ่งสมัยเด็กๆ เขาตีพี่เลี้ยง เราก็จับมือมาตีทันทีให้เขารู้ว่าที่ทำคนอื่นเจ็บแบบนี้ ลูกๆ 3 คนต่างกันเยอะ แต่นิสัยที่เหมือนกันมากเลยคือ ขี้อาย พยายามมองว่าเป็นเรื่องดี การขี้อายบ้างก็เป็นเสน่ห์ของคนไทย และที่นกย้ำกับลูกเสมอเลยก็คือเรื่องสัมมาคารวะ แบบไทย เพราะเขาเรียนนานาชาติมาตั้งแต่เด็ก เวลาเดินเข้าโรงเรียนไม่มีการไหว้ครู เลยต้องเตือนเขาบ่อยว่าเวลาเจอผู้ใหญ่ต้องยกมือไหว้”

“อีกเรื่องเลยที่ห้ามเด็ดขาดคือการไปนอนบ้านเพื่อน เราก็บอกเขาว่ามี้หัวโบราณนะลูก เป็นห่วง เพราะเราไม่รู้จักบ้านเขาทั้งหมด ยิ่งลูกสาวด้วยจะยิ่งขอว่ามี้ไม่สบายใจ อะไรที่ป้องกันได้ก็อยากกันไว้ก่อน เพราะภัยสมัยนี้พุ่งเข้าหาเด็กเยอะมาก สารพัดรูปแบบที่เราไม่มีทางตามทันทั้งหมด”

ถึงจะเข้มงวดกับลูกๆ ไปบ้าง แต่พอพวกเขาโตมาทั้งคุณพ่อจอห์นนี่และแม่นกก็ภูมิใจไม่น้อย เพราะตอนนี้ทั้ง 3 คนก็เรียนจบกันหมดแล้ว แถมยังสวยหล่อได้พ่อแม่ซะด้วย


บทสัมภาษณ์ : ส่วนหนึ่งจากคอลัมน์สัมภาษณ์ นิตยสารแพรว ฉบับ 671 ปีที่ 28 วันที่ 10 ส.ค. 2550

Praew Recommend

keyboard_arrow_up