น้ำชา

ยืนยันจัดงานแต่งต่อ น้ำชา ชีรณัฐ เชื่อรักแท้ต้องมีอุปสรรค

Alternative Textaccount_circle
น้ำชา
น้ำชา

น้ำชา ชีรณัฐ เปิดใจถึงกระแสข่าวลือ รักแท้แม่ไม่ปลื้ม ด้าน ดร.วาว ดิลกะ ลัทธพิพัฒน์ แคนเซิลให้สัมภาษณ์ร่วมเพราะติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศด่วน

น้ำชา

หลังจากมีผู้ัไม่หวังดีปล่อยข่าวโคมลอยออกมาว่าครอบครัว ดร.ดิลกะ ลัทธพิพัฒน์ ไม่ปลื้มสาว “น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์” จนกลายเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียลมีเดีย ล่าสุด 21 พ.ค. 2562 ดาราสาวได้ออกมามาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าว โดยเธอยืนยันว่าข่าวที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริง พร้อมประกาศเดินหน้าจัดงานแต่งต่อไป

วันนี้มาให้สัมภาษณ์คนเดียว? (ก่อนหน้านี้ในหมายแจ้งว่าจะมีการให้สัมภาษณ์คู่)

“ก่อนอื่นต้องขอโทษพี่ๆ นักข่าวและสื่อมวลชนทุกคน ที่วันนี้พี่วาวมีเรื่องด่วนจริงๆ เขาต้องรีบบินไปเมืองนอก เพราะเขามีภารกิจเมื่อเช้า ก็เลยทำให้มาไม่ได้ กับข่าวที่ออกมาทำให้น้ำชาค่อนข้างสะเทือนใจ ตกใจและช็อก เพราะเรื่องแต่งงานเป็นเรื่องที่เซนซิทีฟและทัชหัวใจผู้หญิงทุกคนบนโลกนี้ เราค่อนข้างตกใจ แต่พอมานั่งเคลียร์แบบนี้ ก็รู้ว่าทุกเรื่องไม่ใช่ความจริง”

ความสัมพันธ์กับคุณแม่ฝ่ายชาย?

“กับคุณแม่จะมีการนัดเจอกันหลายครั้ง ทั้งกับตัวชาและครอบครัวของชา แต่ว่าพี่วาวเขาบินไปเมืองนอกทุกเดือน เดือนละ 2 สัปดาห์ แล้วคุณแม่ก็อาการไม่ค่อยดี ท่านป่วยและอายุมากแล้ว ส่วนชาเองก็งานยุ่งมาก คิวก็เลยไม่แมทช์กัน บวกกับที่พี่วาวเคยพูดกับชาว่า ทางคุณแม่ท่านก็อายุมากแล้ว แล้วท่านก็เลยบอกว่า ถ้าตกลงจะใช้ชีวิตกับใครจริงๆ จังๆ ก็อยากให้ดูสัก 2-3 ปี เป็นอย่างต่ำ แต่เราก็คบกันมา 2 ปี และการที่มาขอชาแต่งงาน ก็ค่อนข้างที่จะเร็วเกินกำหนดที่คุณแม่ได้วางไว้นะคะ ก็เลยยังไม่เจอกัน”

เหมือนในข่าวบอกว่าคุณแม่ไม่ทราบเรื่องที่ ดร.วาวมาขอน้ำชาแต่งงาน?

“เดี๋ยววันนี้ พี่วาวเขาจะชี้แจงทุกอย่าง ผ่านช่องทางอินสตาแกรมของเขา เขาจะชี้แจงทุกอย่างเอง เนื่องจากเขามาไม่ได้จริงๆ เดี๋ยวเขาจะอธิบายทุกอย่างในนั้น”

จริงไหมกับข่าวที่ว่าบ้านฝ่ายชายไม่ปลื้ม คิดว่าข่าวออกมาจากทางไหน ทั้งๆ ที่ท่านป่วยอยู่?

“เออ..ชาไม่ทราบนะ เรื่องข่าวมันเป็นอะไรที่ห้ามกันไม่ได้ เหมือนห้ามไม่ให้คนพูดก็ไม่ได้”

อย่างแหวนที่บอกว่าคุณแม่เป็นคนให้มา แสดงว่าท่านก็รู้สิว่าลูกเขาจะแต่งงาน?

“ทราบค่ะ คือชาไม่ได้อยากให้ฟังชาตรงนี้แค่คนเดียวด้วย เพราะมันไม่หนักแน่นพอ อยากให้ไปดูในช่องทางของเขา เขาสามารถยืนยันได้ว่ามาจากคุณแม่จริงๆ แล้วทุกอย่างก็คือคุณแม่ได้รับรู้แล้ว”

กระทบกระเทือนจิตใจมากไหม หลังจากที่เราออกมาพูดเรื่องแต่งงาน อีกวันก็มีข่าวนี้ออกมา?

“เรื่องคุณแม่ของพี่วาว ท่านไม่ปลื้มเนี่ยะ มันก็เป็นความรู้สึกของเขา ชาเองไม่ทราบเพราะเราเองก็ไม่เคยเจอกัน แต่ถามว่าข่าวกระทบกระเทือนจิตใจไหม ก็ค่อนข้าง เพราะผู้หญิงทุกคนถ้าเจออย่างนี้มันก็เสียใจ แต่ว่าเดี๋ยวก็ดีขึ้น เพราะชาเชื่อว่าข่าวแป๊บเดียว เดี๋ยวก็หายไป”

พี่วาวให้กำลังใจน้ำชาอย่างไรบ้าง?

“ก็พยายาม เขาให้กำลังใจเราทุกคำ เขาก็บอกรักและบอกว่าสู้ๆ นะ คือมันเป็นเรื่องที่ใครๆ ต้องเสียใจอยู่แล้ว เพราะมันเป็นเรื่องที่กระทบจิตใจเยอะ ถึงแม้มันจะไม่ใช่เรื่องจริงก็ตาม ชาเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนต้องรู้สึกอยู่แล้ว”

พี่เขาอึดอัดใจไหมในฐานะคนกลาง?

“อึดอัด เขาค่อนข้างอึดอัดค่ะ เพราะว่าเขาก็คือคนกลาง นั่นก็แม่ นี่ก็แฟน แต่เชื่อว่าเดี๋ยวก็ผ่านไปได้ คือที่ชาเสียใจเพราะไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นกับเรา ถึงแม้มันจะใม่ใช่ความจริงก็ตาม แต่มันก็กระทบกระเทือนจิตใจ ชายอมรับว่าไม่อยากออกไปเจอใครเลย จนกว่าจะได้มาพูดวันนี้”

น้ำชา

มีคนมาถามไถ่เยอะ?

“ก็เยอะค่ะ ไลน์ก็เด้งทั้งวันเหมือนกัน ชากับพี่วาวไม่เคยทะเลาะกันเลย เราคบกันมาด้วยดีตลอด ถึงแม้อายุห่างกันตั้ง 14 ปี แต่เราก็ไม่ทะเลาะกัน พอวันที่เขาขอแต่งงานเราก็ดีใจ เพราะมันเป็นเรื่องใหญ่แต่พอวันต่อมามาเจอข่าวนี้ ก็แบบช็อก ช็อกแบบไปไม่ถูกเลย แต่ว่าเดี๋ยวก็ดีขึ้น”

ย้อนกลับไปก่อนจะมีการขอแต่งงาน น้ำชาเคยเจอกับคุณแม่มาก่อนไหม?

“ก็อย่างที่บอกไปเมื่อกี้เลย ไม่เคยเจอ ด้วยปัจจัยอะไรหลายๆ อย่าง ด้วยหลักการของเขา และท่านก็อายุมากแล้ว ก็คงไม่มีแรงมาทำความรู้จักแล้วก็หายไป ท่านคงอยากให้พี่วาวชัวร์จริงๆ ว่าจะจริงจัง อีกอย่างพี่วาวก็ 44 ปีแล้ว”

หลังเหตุการณ์นี้ จะมีการเข้าไปพบท่านไหม?

“ชาไม่ได้ติดเลย เพราะชาเป็นเด็ก ยังไงชาก็ต้องเคารพท่าน”

ครอบครัวของน้ำชาว่าอย่างไรบ้าง?

“คุณแม่ก็ค่อนข้างตกใจ คุณพ่อคุณแม่ทุกคนยังไงก็รักลูกตัวเองสุดหัวใจ พอมีข่าวนี้ออกมาท่านก็ค่อนข้างที่จะตกใจ และยอมรับว่าก็มีการเข้าใจผิดในช่วงแรกเหมือนกัน แต่พอชาได้อธิบายให้ท่านฟังแล้ว ท่านก็โอเค”

แสดงว่าหลังจากนี้ก็จะดำเนินการต่อไป?

“ใช่ค่ะ เชื่อว่ารักแท้ก็ต้องมีอุปสรรคนิดนึง (หัวเราะ) ยังไงก็ต้องทำให้ได้ เพราะจริงๆ มันไม่มีอะไรเลย มันแค่ข่าวที่ไม่เกิดขึ้นจริง ที่ออกมาให้ชาเสียใจเล่นๆ เราก็ไม่อยากจะไปจมกับมัน ชาอยู่ในวงการมา 10 กว่าปีแล้ว เพราะฉะนั้นอยากให้ทุกคนฟังจากชาและพี่วาวว่าความจริงเป็นอย่างไร มากกว่าที่จะไปอ่านและนำไปพูดสนุกกัน เพราะว่าการที่คุณพูดหรือเขียนสนุกๆ มันทำให้คนที่ถูกพูดถึงเสียใจมากๆ ได้ ”

ได้หาคนปล่อยนข่าวไหม?

“ไม่ได้หา แต่เราก็มีสตอรี่ออกไป เกี่ยวกับคนที่พูดพาดพิงและคนที่ทำให้เป็นข่าวนี้ ไม่ได้พูดถึงใครใดๆ ที่ใกล้ชิดพี่วาวหรืออะไร ชาพูดถึงคนที่ทำให้เกิดข่าวนี้ขึ้น ก็ไม่รู้ว่าเขาต้องการอะไร”

อะไรที่ทำให้ชาและวาวยังจับมือกันแน่นแม้จะมีอุปสรรค?

“ความรักเป็นอันดับแรกเลย และตลอดระยะเวลา 2 ปีที่คบกัน มันมีเรื่องดีๆ เยอะมาก เยอะกว่าเรื่องแบบนี้ ยังไงก็ผ่านไปได้อยู่แล้วค่ะ”

แล้วเรื่องงานแต่งงานจะทำอย่างไรต่อไป?

“งานแต่งก็คือเหมือนเดิมค่ะ จริงๆ แพลนไว้ว่าจะจัดภายในสิ้นปีนี้ แต่มันไม่ทัน ไหนจะงานเยอะก็ต้องเตรียมนู่นเตรียมนี่เยอะอีก ก็เลยต้องเป็นปีหน้า และรอฤกษ์ด้วย”

สุดท้ายคิดว่าการที่เราออกมาพูดตรงนี้แล้วเรื่องจะเงียบลงไหม?

“นั่นเป็นเรื่องของอนาคต คนเราจะพูดจะอะไร ก็ทำได้แหละ มันจะทำตรงไหนก็ได้ ชาไม่สามารถที่จะห้ามได้ แต่ก็อยากจะฝากถึงเหมือนกันว่า การที่เราสนุกปากมันทำให้คนมีปัญหากัน เข้าใจผิด หรือทำให้เสียความรู้สึกได้มาก ขณะที่คุณสนุกในการพูดกับเพื่อนๆ ของคุณ”

น้ำชา


ภาพจาก : @Lindsay_magic

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up