เชื่อป่ะ! กับไอเดีย KPN AWARD 25th ไม่มีการออดิชั่น แต่โปร่งใส ของบิ๊กบอส ‘กรณ์ ณรงค์เดช’

ทำเอาช็อคและงง ไปตามๆ กัน เมื่อ กรณ์ ณรงค์เดช ออกมาประกาศลั่นโซเชียลว่า “เคพีเอ็น อวอร์ด ครั้งที่ 25” ปีนี้ไม่มีการออดิชั่น และได้ผู้เข้าประกวดครบ 24 คนสุดท้ายแล้วด้วย เลยทำให้เกิดข้อกังขาว่า มีอะไรแอบแฝงหรือเปล่า?

งานนี้บิ๊กบอสใหญ่ต้องออกมาชี้แจงว่า ถึงไม่มีการออดิชั่นเหมือนทุกปี  แต่รับประกันความโปร่งใส แถมยังทาบทามกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านเพลงมาร่วมตัดสินในรายการถึง  5 ท่าน

“ทุกปี KPN จะทำอะไรที่มันแปลกใหม่อยู่แล้วครับ มีปรับโน่นนี่ให้รูปแบบรายการไม่จำเจ  และดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเราน่าจะเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่ทำอะไรไม่เหมือนชาวบ้าน อย่าง 3 ปีที่ผ่านมา เราลุกขึ้นมาทำ แบทเทิล ซีรีส์ (Battle Series) เป็นการแข่งขันกันระหว่างเสียงกับหน้าตา ซึ่งเป็นประเด็นที่ผู้จัดหลายๆ รายการคิด แต่ยังไม่มีใครทำตรงนี้ชัดเจน แต่เราทำ!!

korn1

“พอมาปีนี้รูปแบบรายการของเราก็มีการปรับเปลี่ยนอีกครั้ง เพราะครั้งนี้เวทีเคพีเอ็นอวอร์ด ครบรอบ 25 ปี ผมกล้าการันตีว่าจะสนุกกว่าทุกปีแน่นอน เนื่องจากเรามีรูปแบบการตัดสินที่ชัดเจนมากๆ เพราะกติกาการให้คะแนนจะเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการ ส่วนคอมเมนเตเตอร์มีหน้าที่คอมเมนต์อย่างเดียว โดยกรรมการเราได้ผู้ทรงคุณวุฒิด้านเพลงมาร่วมตัดสินในรายการถึง 5 ท่าน คือ  ครูโรจน์-รุ่งโรจน์ ดุลลาพันธ์ ครูสอนร้องเพลงอันดับหนึ่งที่ได้รับการยอมรับในประเทศไทย ท่านที่สอง  ผู้ช่วยศาสตราจารย์เด่น อยู่ประเสิรฐ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สาขาวิชาดนตรีแจ๊ส และคณบดีวิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต ท่านที่สาม พี่ปื๊ด-สมา สวยสด นักร้องยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย ประจำปี 2535 จาก เคพีเอ็น อวอร์ด ซึ่งหลังจากจบการประกวดได้ถวายงานร้องเพลงในวังมาโดยตลอด ท่านที่สี่ พี่เอ-จิตรกร มงคลธรรม อดีตสมาชิกวง เอ็กซ์  แอล สเต็ป (XL Step) ปัจจุบันเป็นโปรดิวเซอร์อันดับต้นๆ ของเมืองไทย และท่านสุดท้าย ครูน้ำมนต์-ธีรนัยน์ ณ หนองคาย ในวงการจะเด่นในเรื่องละครเวที เรื่องเสียง เป็นนางเอกละครเวทีประเภทมิวสิคัลหลายๆ เรื่อง

“สุดท้ายผมอยากฝากติดตามเวทีการประกวดร้องเพลงหนึ่งเดียวของคนไทยที่อยู่มายาวนานที่สุด และสร้างคนคุณภาพมาแล้วมากมาย ปีนี้เชื่อว่าการประกวด เคพีเอ็น อวอร์ด แบบเก่าๆ จะกลับมาแบบยิ่งใหญ่แน่นอนครับ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up