Unisex

อวตารยานแม่ขอระบาย “ดัง พันกร” กับแฟชั่น Unisex ที่หลายคนไม่เข้าใจ

Alternative Textaccount_circle
Unisex
Unisex

แต่ก่อนว่าแต่งตัวเก่งแล้ว ปัจจุบันแต่งตัวเก่งยิ่งกว่าเก่าจนกลายเป็นยานแม่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ  “ดัง-พันกร บุณยะจินดา” ศิลปินผู้หลงใหลในแฟชั่น Unisex ทว่าแม้จะเป็นความชอบส่วนตัวของเขา แต่กลับขัดหูตาคนอื่น กระทั่งมีการวิพากษ์วิจารณ์ ล่าสุด นักร้องดังได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ในงาน ไทเกอร์ บาล์ม แอนด์ ลีโอ พรีเซ้นต์ คูลฟาเรนไฮต์ มิวสิค เฟส วันซ์ อัพออน อะทีน # มันส์สุดในสามโลก ที่จัดขึ้น ณ สนามเด็กเต้นโอเชี่ยนมารีน่า ยอร์ช คลับ พัทยา

Unisex

ตอนนี้ “ดัง” กลายเป็นคนดังในโลกแฟชั่นไปแล้ว?

“ดังโตมากับแฟชั่น เป็นนักร้องที่ชอบแฟชั่นเท่านั้นเองครับ”

ส่วนตัวรู้สึกยังไงก็แฮชแท็ก “อวตารยานแม่” ?

“ก็ต้องถามคนอื่นมากกว่า ดังเองไม่ทราบเหมือนกันครับ รู้สึกไม่เหมือนใครดี อาจจะเป็นจิกซอว์ตัวต่อไปสำหรับโปรเจ็กค์ใหม่ ก็ขอฝากผลงานใหม่ด้วยเร็วๆนี้”

ตอนนี้คนจับตามองแฟชั่นไอคอนมากกว่างานเพลงไปแล้ว?

“ก็รู้สึกโอเคนะครับ แฟชั่นมันเป็นสิ่งที่เข้ากันได้ในยุคนี้ ใส่อะไรก็ได้ บางคนอาจจะมองว่าดังมาใส่กระโปรงขึ้นเวที แต่จริงๆ เมื่อก่อนประเทศอื่นเขายังนุ่งโสร่ง ใส่กระโปรงกันเลย ฉะนั้นก็ไม่แปลกอะไร ตัวดังมองว่าใส่อะไรก็ได้ที่รู้สึกว่าเราเป็นตัวเรา ไม่ต้องแคร์ใครเพราะชีวิตมันเป็นชีวิตของเรา ใครจะมองว่าเราเป็นยังไงไม่ต้องสนใจ ถ้าเรามองว่าเราเท่ เรามั่นใจ นั่นแหละอย่าให้ความคิดคนอื่นมาทำให้เราไขว้เขว”

มีความอึดอัดกับความสงสัยของคนที่มองว่าทำไมเราต้องใส่กระโปรงหรือเป็นแฟชั่นของเราบ้างหรือเปล่า?

“ผมก็มีอินสไปเรชั่นมาจากตัวเองนี่แหละครับ ก็แฟชั่นมันคืออาร์ตมันไม่มีอะไรผิดถูก ไม่มีอะไรถูกผิด อยู่ที่คนจะมอง อยู่ที่คนจะชอบ อยู่ที่แต่ละคน อะไรที่เราใส่แล้วเรามั่นใจก็ไม่ต้องไปแคร์คนอื่น ความมั่นใจพลังงานบวกเข้าถึงตัวเอง มันจะมีสิ่งดีๆเข้ามาหาตัวเราเอง”

Unisex

จริงๆต้องเป็นแบรนด์เนมทั้งตัวไหม คนมองว่าพอเราใส่ทีไรทุกอย่างต้องแบรนด์เนมหัวจรดเท้าตลอด?

“เอาภาพสวยหรือเอาเรื่องจริงครับ ก็ต้องแบรนด์เนมทั้งตัวครับ พูดเล่นครับ (หัวเราะ) จริงๆ แว่นตาดังซื้อตลาดนัดได้นะ ชุดนอนบางชุดก็ซื้อตลาดนัดนะ อย่างกางเกงผ้าแพร เสื้อสั้นๆ เราก็เอามามิกซ์แอนด์แมตซ์”

หลายคนมองว่าแฟชั่นที่เราใส่ค่อนข้างแปลกตา?

“สมัยนี้มันไม่มีคำว่าชายหรือหญิงแล้ว ทุกคนเท่าเทียมกันหมด ดังพยายามมองหลายๆแง่ให้ตัวเองรู้สึกให้กำลังใจตัวเอง  เลยรู้สึกว่าถ้าใครจะมาชมว่าเราเท่ เราก็มองว่าก็พ่อเราเท่ หรือบางคนอาจจะติเราว่าทำไมหวาน แต๋วแตก ก็ช่วยไม่ได้ก็แม่เราสวย”

แสดงว่ากระแสสังคมไม่ได้ทำให้ความเป็นตัวตนของเราหายไป?

“ไม่หรอกครับ การทำงานเพลงมันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเงินอย่างเดียว มันคือการให้ความหวัง ให้กำลังใจคน ให้สิ่งดีๆให้แง่คิดดีๆกับแฟนเพลงแฝงอยู่ การทำงานมันไม่ใช่แค่รักๆใคร่ๆ มันต้องมีแก่นของมันก่อน แล้วค่อยมาแตกเป็นเรื่องรักๆใคร่ๆ”

คนเลยมองว่าเราจะเอาแฟชั่นมาประกอบกับงานเพลงใหม่ยังไง ชุดเราจัดจ้าน เพลงเราก็ต้องจัดจ้านรุนแรงขึ้นไป หรือจะเปลี่ยนแนว?

“ก็ให้จำคำว่าแฟชั่นไว้แล้วกันครับ แล้วเดี๋ยวเราได้พบกันแน่นอน”

Unisex

สำหรับ “ยูนิเซ็กส์” ( Unisex ) คือ เทรนด์แฟชั่นที่สามารถประยุกต์ใช้ได้กับทั้งเพศชายและหญิง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับ ไม่ได้แบ่งแยกว่าเหมาะสมกับเพศใดเพศหนึ่ง ปรากฏครั้งแรกในนิตยสารของสหรัฐอเมริกาในปี ค.ศ.1968 และกลายเป็นแฟชั่นตั้งแต่ปี 1980 เป็นต้นมา

อันที่จริงแล้วแฟชั่นสไตล์นี้ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร และหลายครั้ง เราสวมใส่ในชีวิตประจำวันด้วยซ้ำ  อย่าง H&M ได้ออกไลน์เสื้อผ้าที่ชื่อว่า Denim United กระทั่ง Zara ก็มีไลน์เสื้อผ้าที่ชื่อว่า Ungendered ซึ่งบางครั้งอาจจะอยู่ในตู้เสื้อผ้าที่บ้านของคุณก็ได้


ภาพจาก : @dunkphunkorn

Praew Recommend

keyboard_arrow_up