แก้ม-วิชญาณี

เปิดใจติ่งเกาหลีตัวแม่ “แก้ม-วิชญาณี” ความติ่งนี้มีที่มาและเป้าหมาย

Alternative Textaccount_circle
แก้ม-วิชญาณี
แก้ม-วิชญาณี

“ถ้าเรื่องติ่งเกาหลี วิชญาณียืนหนึ่งค่ะ” วลีเด็ดของ “แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น” หรือ แก้ม เดอะสตาร์ เมื่อ แพรว ถามถึงดีกรีความชื่นชอบ K-Pop ของเธอ ที่เรียกได้ว่าเข้าเส้นเลือดเลยทีเดียว โดยเฉพาะความรักที่มอบให้ Girls’ Generation

“ตอนแก้มเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ช่วงนั้นมีวงดงบังชินกิ ซูเปอร์จูเนียร์ บอยแบนด์จากเกาหลี ซึ่งเพื่อนๆ ชอบกันมาก แต่แก้มไม่ค่อยอิน จนช่วงที่แก้มเข้าวงการ ตอนนั้นวงวันเดอร์เกิร์ลส์กำลังดัง เริ่มชอบจากเพลงก่อน อย่าง Nobody ทำไมเพลงเขาติดหูอย่างนี้ ทำให้ติดตาม K-Pop มาตลอด ถือว่าเป็นยุคเฟื่องฟูของ K-Pop เลยทีเดียว แต่ยังไม่ถึงขั้นเป็นติ่ง กระทั่งได้ดูรายการหนึ่งชื่อ We Got Married เป็นรายการจับคู่ไอดอลของเกาหลีมาแต่งงานกันเล่นๆ ในรายการ เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นซอฮยอน สมาชิกในวง Girls’ Generation แล้วหลงรักเลย เพราะเขามีความพิเศษในตัวเอง ทั้งเป็นเด็กเรียน แต่สามารถร้องเพลงและเต้นได้ดี มีคนถามถึงไอดอลของเขา เขาบอกว่า บัน คีมุน ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ และเป็นเลขาธิการประจำสหประชาชาติ เราฟังแล้วคาดไม่ถึงจริงๆ รู้ได้ทันทีว่าเธอไม่ธรรมดา และอีกอย่างที่ทำให้ชอบมากคือซอฮยอนเป็นน้องเล็กที่สุดในวง ดูเป็นสาวใสๆ ไม่เคยมีแฟน เวลาอยู่กับผู้ชายเขาจะวางตัวดีมาก รู้สึกว่าคล้ายกับเราเลย (หัวเราะ)

“หลังจากนั้นแก้มก็ได้เป็นโซวอน (ชื่อเรียกแฟนคลับของวง Girls’ Generation) ตั้งแต่นั้นมาติดตามดูทุกรายการ ทุกช่องทาง Youtube, Twitter และ Pantip ถึงขั้นเข้าไปเป็นสมาชิกในเว็บไซต์ www.soshifanclub.com บ้านแฟนคลับของ Girls’ Generation”

แก้ม-วิชญาณี

จากนั้นโซวอนแก้มก็ตามไปให้กำลังใจตามเวทีคอนเสิร์ตที่สามารถจะไปได้

“คอนเสิร์ตแรกที่เขามาเล่นที่ไทยเป็นการรวม K-Pop ซึ่งแก้มรู้จักหมดทุกวง แต่ตั้งใจอยากไปเชียร์ Girls’ Generation โชคดีที่สปอนเซอร์ของคอนเสิร์ตทราบว่าแก้มชอบมากจึงเชิญไปดู แต่จริงๆ แล้วแก้มซื้อบัตรตลอดนะ ถือเป็นการสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้เขา

“อย่างครั้งแรกที่ซื้อบัตรเอง ตอนนั้น Girls’ Generation ยังไม่ได้มาแสดงที่เมืองไทย พอแก้มได้ข่าวว่าจะมีคอนเสิร์ตที่ฮ่องกง ตัดสินใจขอแม่เลย ‘แม่จ๋า ลูกขอไปดู Girls’ Generation ที่ฮ่องกง แล้วจะพาแม่ไปไหว้พระขอพรด้วย’ (หัวเราะ) คือถือโอกาสพาครอบครัวไปทำบุญไหว้พระพร้อมกับทำหน้าที่ติ่งด้วย

“ครั้งนั้นจองบัตรได้เพราะวานพี่ๆ ที่เป็นโซวอนเหมือนกันช่วยกดจองให้ ได้เป็นบัตรยืน แก้มไปดูกับน้องสาว กรี๊ดกันสุดเสียงเลย เตรียมอุปกรณ์พวกแท่งไฟไปเชียร์กันอย่างพร้อมเพรียง แม้จะอยู่ไกล แต่ก็ฟินและแฮ็ปปี้มาก

“ครั้งที่ใกล้ชิดมากคือคอนเสิร์ตล่าสุดที่เมืองไทยแบบครบวงครั้งสุดท้าย ฝากน้องๆ โซวอนช่วยกดบัตรให้ ซึ่งต้องใช้ความเร็วอย่างมาก ถ้าได้ที่นั่งตรงไหนก็ต้องเอาตรงนั้น โชคดีว่าตรงที่แก้มนั่ง ยุนอาเดินผ่านพอดี ก็ถือว่าใกล้ชิดสุดๆ

“ครั้งนั้นแก้มมีเพื่อนไปดูด้วย คือพี่เป๊ก (ผลิตโชค อายนบุตร) พอเขาทราบว่าแก้มชอบก็มาบอกว่า พี่ก็ชอบเหมือนกัน พี่ชอบฮโยยอน แก้มเลยชวนไปดูคอนเสิร์ตด้วยกันเสียเลย เตรียมแท่งไฟไปเผื่อพี่เป๊กด้วย พี่เป๊กตะโกน ‘ฮโยยอน ๆ ๆ’ แก้มก็ ‘ซอฮยอน ๆ ๆ’ ตามประสาคนรักอะไรเหมือนกัน”

แก้ม-วิชญาณี

แล้ววันหนึ่งเธอก็มีโอกาสร่วมงานกับโซชิแบบไม่คาดฝัน

“Girls’ Generation ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้สินค้าแบรนด์หนึ่ง แล้วทางแบรนด์จ้างแก้มกับพี่บุ๊คโกะ (ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล) ไปทำหน้าที่พิธีกรคู่ แต่ตอนนั้นมีโอกาสพูดคุยในฐานะพิธีกรได้อย่างเดียว เพราะการ์ดเขาเข้มมาก

“เหตุการณ์ที่ถือว่าเป็นที่สุดของที่สุดคือได้เป็นพิธีกรสัมภาษณ์ Girls’ Generation กับพี่วู้ดดี้ ตื่นเต้นมาก เสียดายน้องซอฮยอนนั่งห่างแก้มไปหน่อย แล้วมีตอนหนึ่งที่ซันนี่หันมาถามแก้มว่า ‘คุณชอบใครในวง’ แก้มตอบไปว่า ‘ชอบทุกคนเลย แต่ที่ชอบสุดคือซอฮยอน’ ซันนี่ก็ร้องว้าว! แล้วช่วยเรียกซอฮยอนให้มาถ่ายรูปคู่ น้องซอฮยอนจับมือแก้มด้วย บอกเลยว่านาทีนั้นมือเย็นมาก (หัวเราะ)

“ตอนนี้ก็ยังคงติดตามผลงานของซอฮยอนทางอินสตาแกรม เข้าไปกดไลค์และคอมเมนต์บ้าง อย่างตอนยินดีกับเขาที่ได้รางวัลนักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน MBC Drama Awards 2017 น้องซอฮยอนก็ไลค์หัวใจในคอมเมนต์ของแก้มด้วย เขาน่าจะจำได้ว่าเราชื่นชอบในตัวเขา

“ตอนที่ทราบว่าเขาแยกวงกัน ในฐานะโซวอนก็รู้สึกเสียใจ แต่ยังรู้สึกว่า Girls’ Generation ก็คือ Girls’ Generation แก้มยังชื่นชอบโซชิทั้ง 9 คน รวมถึงชอบผลงานของทุกคนอยู่ดี”

แต่เหนือสิ่งอื่นใด Girls’ Generation คือแรงบันดาลใจสำคัญของเธอ

“จะเห็นได้ว่าซอฮยอนดูแลตัวเองดีมาก แก้มอยากมีรูปร่างและสุขภาพที่ดีอย่างนั้นบ้าง พอเห็นว่าช่วงที่ลดน้ำหนัก ซอฮยอนกินมันเทศแทนมื้ออาหาร แก้มก็พยายามหามันเทศมากินแบบเขา แต่บ้านเราหามันหวานแบบเขาไม่ค่อยได้ และช่วงที่แก้มลดน้ำหนัก แก้มเปิดเพลงของพวกเขาเต้นทุกเพลง

“ตอนที่มีคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต หนึ่งในลิสต์เพลงวันนั้น แก้มเลือกที่จะเล่นเปียโนเพลง Into the New World เป็นเวอร์ชั่นบัลลาด เพราะเป็นคอนเสิร์ตของแก้ม เลยอยากทำอะไรที่อยากทำ

“จริงๆ แล้วแก้มชื่นชอบ K-Pop ทุกวง เพราะกว่าแต่ละวงจะได้เดบิวต์ เขาต้องฝึกซ้อมหนักมากในทุกด้าน มีวินัยอย่างสูง และนอกจากนี้เอ็มวีของเขาจัดเต็มและมักจะล้ำกว่าคนอื่น จึงไม่แปลกใจว่าทำไมเขาไปไกลถึงฝั่งอเมริกา ยุโรป ไม่ว่าจะเป็น วง BTS หรือวง BLACKPINK ที่เราทราบกันดีว่าลิซ่า สมาชิกในวงเป็นคนไทยคนแรกที่สังกัดค่าย YG แก้มติดตามตั้งแต่เขาปล่อยทีเซอร์แนะนำสมาชิกแต่ละคน ก็คอยให้กำลังใจเขาตลอด รู้สึกภูมิใจและดีใจแทนน้องลิซ่า เพราะเป็นสิ่งที่เขาตั้งใจมาก แล้วสุดท้ายสามารถทำได้สำเร็จ เขาต้องอดทนและพัฒนาตัวเอง ถือเป็นแรงบันดาลใจให้แก้มด้วย”แก้ม-วิชญาณีเชื่อแล้วว่าสาย K-Pop เป็นทางของเธอจริงๆ เพราะล่าสุดแก้มได้มีโอกาสพบน้องลิซ่าหลังเวทีคอนเสิร์ต BLACKPINK

“แก้มซื้อบัตรไปดูคอนเสิร์ต BLACKPINK ก่อนวันงาน ครูก้อย ครูของน้องลิซ่าติดต่อมาว่า แก้มจะไปดูคอนเสิร์ตหรือเปล่า ไปหลังเวทีได้ไหม น้องลิซ่าเซ็นซีดีไว้แล้ว เขาอยากมอบให้ หลังจากคอนเสิร์ตก็เข้าไปหลังเวที น้องน่ารักมาก ได้กอด ถ่ายรูปด้วยกัน แล้วก็มอบซีดีให้ ที่จริงแก้มไม่อยากที่จะเข้าไปกวนเขา เพราะรู้ว่าน้องเหนื่อย แค่ต้องการชื่นชม พอมีโอกาสพบกันก็เข้าไปแสดงความยินดีด้วยการบอกเขาว่า ‘เป็นกำลังใจให้น้องนะคะ’ แล้วน้องลิซ่าก็บอกว่า ‘หนูดูรายการ 4 โพดำ ด้วยค่ะ’ เวลาที่ได้คุยกันน้อยมาก แต่ก็ได้ถ่ายรูปคู่ ถือเป็นโมเมนต์ที่ดีในชีวิต

“ทุกวงหรือทุกคนที่แก้มชอบ แก้มมีเหตุผลของความชอบนั้น ไม่ใช่แค่บุคลิก หน้าตา หรือบทเพลง แต่เพราะเขาเป็นแรงบันดาลใจในทุกด้าน ทั้งการทำงานที่ทุ่มเท ไม่หยุดที่จะพัฒนาตัวเอง รวมไปถึงการใช้ชีวิต เพราะการเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จอย่างแท้จริงคือการเป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้ผู้อื่น”


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 945

Praew Recommend

keyboard_arrow_up