ปอกเปลือก 5 หนุ่มหล่อเว่อร์ อะไรที่ทำให้เขาดูดี ‘ ขั้นเทพ ’

ปอกเปลือก 5 หนุ่มหล่อเว่อร์ อะไรที่ทำให้เขาดูดี  ‘ ขั้นเทพ ’

สำหรับผู้ชายที่ยังมีความคิดว่า บิวตี้รูทีนคือสิ่งดูไม่แมน ไม่เท่ ชายจริงเขาไม่ทำกัน  บอกเลยว่าคุณมาคนละทางกับความเป็น ‘ ขั้นเทพ ’ แล้วละ รีบวกกลับซะ เพื่อก้าวสู่เส้นทาง ‘หล่อเวอร์’ เฉกเช่น 5 หนุ่มคนดังเหล่านี้

อดัม เลอวีญ(Adam Levine)

GettyImages-464167510

ฉายา The Sexiest Man Alive ที่นิตยสาร People ตั้งให้ ไม่ใช่ได้มาเพราะโชคช่วย แม้หนุ่มอดัมจะมาดเซอร์อย่างที่เห็น แต่ก็สนใจเรื่องความหล่อไม่ได้น้อยเลยนะ

“ผมดูแลตัวเองแบบง่ายๆ ด้วยการรักษาความสะอาด โดยเฉพาะเรื่องหนวดเคราซึ่งถือเป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งบนใบหน้า ก่อนอื่นต้องเริ่มจากเปลี่ยนใบมีดให้คมอยู่เสมอ อย่าใช้ซ้ำๆ เพราะสิ่งสกปรกจะสะสมอยู่บนใบมีดโกน ผมเคยเป็นสิวเรื้อรังก็เพราะเหตุนี้

21952_1

อ๋อ… ผมมีเคล็ดลับตอนโกนด้วยนะ นั่นคือใช้น้ำมันมะกอกหรือครีมโกนหนวดชโลมเล็กน้อยให้มีความมันนิดๆ จะทำให้โกนง่ายขึ้น เวลาโกนก็ต้องใจเย็นๆ ใช้แรงกดน้อยๆ และที่สำคัญ ไม่ควรโกนซ้ำที่เดิมเกินสามครั้งเพราะจะทำให้ผิวหนังอักเสบ จากนั้นค่อยปิดท้ายด้วยอาฟเตอร์เชฟ เพื่อความรู้สึกสดชื่นและลดการอักเสบ”

ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling)

GettyImages-492481839

หล่อชวนฝันทำสาวเปลี้ยต้องคนนี้ ว่าแต่เห็นมาดนุ่มลึกมีเสน่ห์น่าค้นหาของไรอันแล้วก็เดาไม่ยากว่าเขาต้องหลงรักในกลิ่นน้ำหอมแน่ๆ

“การฉีดน้ำหอมให้ดีต้องติดทนนานแต่กลิ่นไม่แรงจนทำให้คนรอบข้างรู้สึกฉุน ผมจะฉีดน้ำหอมเฉพาะจุดที่เป็นชีพจร อย่างข้อมือหรือหลังใบหู โดยถือให้ห่างตัวประมาณ 6-7 นิ้ว จะทำให้กลิ่นติดทนนาน แต่ก็ไม่แรงจนเกินไป

1-paris-gallery-dolce-and-gabbana-36649-81076491

“น้ำหอมที่ใช้ประจำจนแค่ได้กลิ่นก็นึกถึงเรา ก็เช่น Le Male ของ Jean Paul Gaultier, The One for Men จาก Dolce&Gabbana และ Million ของ Paco Rabanne ซึ่งเป็นกลิ่นที่มีความเป็นผู้ชายสูงและมีความคลาสสิก”

คริส แพรตต์ (Chris Pratt)

GettyImages-464185876

เห็นพระเอกอารมณ์ดี คริส แพรตต์ อวดหุ่นล่ำบึ้กล่อไดโนเสาร์ ใครจะเชื่อว่าเขาเคยอ้วนชนิด ‘ตัวแตก’ มาก่อน เพิ่งจะมาเฟิร์มเมื่อโดนขู่จากค่ายหนังว่าจะชวดโปรเจ็คท์ยักษ์ใหญ่ Jurassic World หากลดน้ำหนักไม่สำเร็จ หนุ่มคริสจึงใช้เวลา 6 เดือนเต็มในการสร้างหุ่นให้สาวๆ ต้องร้องหิวอย่างที่เห็น

“ห้วงเวลานั้นการสร้างความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ผมเริ่มจากวางตารางชัดเจนว่าจะได้ผลสำเร็จภายในกี่เดือน ผมยกน้ำหนักโดยเริ่มจากเบาแล้วค่อยๆ เพิ่มให้หนักขึ้นเรื่อยๆ

11376952_m

“ขณะที่การจำกัดอาหารด้วยการควบคุมปริมาณแคลอรี่ต้องทำแบบค่อยเป็นค่อยไป เพราะหากทำอย่างฉับพลัน ร่างกายจะปรับตัวไม่ทัน ทำให้เราสูญเสียกล้ามเนื้อจนกลายเป็นผอมแบบฟีบๆ ดูไม่เฟิร์มไปได้”

เวนท์เวิร์ท เอิร์ล มิลเลอร์(Wentworth Miller)

GettyImages-56605068

พระเอกหน้าสวยหุ่นแซ่บจากซีรี่ส์ PrisonBreak ค้นพบว่าระหว่างปฏิบัติการแหกคุกสุดหิน การหาอะไรชิลๆ ทำอย่าง ‘นวดหน้า’ ก็ช่วยทำให้รู้สึกดีโขอยู่นะ

“ผมไม่ค่อยได้สนใจสกินแคร์กระทั่งเห็นกลุ่มนักแสดงผู้หญิงให้เทอราปีสต์ส่วนตัวมานวดหน้าในกองถ่าย พวกเธอชักชวนให้ผมลองบ้าง ปรากฏว่าติดใจเลยละ

4

“บางครั้งในช่วงที่โหมงานหนักผมจึงลองนวดด้วยตัวเอง โดยใช้นิ้วกดวนตามจุดต่างๆ บนใบหน้า เพื่อกระตุ้นต่อมน้ำเหลือง และระบบไหลเวียนของเลือด มันช่วยให้คลายเครียดและหน้าตาสดใสดีนะ”

คริส เฮมส์เวิร์ธ (Chris Hemsworth)

GettyImages-469638832

ลุคนักรบโบราณจากหนัง Thor และ The Avengers เซ็กซี่จนสาวๆ เก็บเอาไปฝันถึง แต่กว่าจะได้บอดี้สวยๆ มาอวดชาวโลก คริสต้องใช้ความอดทนไม่น้อย ทั้งออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร ไปจนถึงดูแลผิวให้เป็นสีแทนเท่

“ความที่ผมต้องเปลือยท่อนบนถ่ายหนังหรือถ่ายแบบบ่อยครั้ง สีผิวจึงเป็นเรื่องสำคัญ จะปล่อยผิวให้ขาวซีดเหมือนคนป่วยไม่ได้ ต้องหาเวลาไปทะเลเพื่ออาบแดดสร้างผิวแทน

5

“เคล็ดลับคือต้องเตรียมผิวให้พร้อม เริ่มจากขัดผิวด้วยสครับที่สกัดจากผลไม้เพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าเสียก่อน สีผิวหลังอาบแดดจึงจะดูเท่ากันทั้งตัว”

เอ้า…หนุ่มๆ คงได้อินสไปร์อะไรไปบ้างใช่ไหมคุณ

 

เรื่อง : Padcha

ภาพ : Getty Images

Praew Recommend

keyboard_arrow_up