โซจีซอบ

ขิงยิ่งแก่ยิ่งเผ็ด โซจีซอบ บอกเล่า 20 ปี ในวงการที่ได้มอบความสุขให้กับแฟนคลับ

Alternative Textaccount_circle
โซจีซอบ
โซจีซอบ

พระเอกชื่อดังของเกาหลีใต้ โซจีซอบ ได้ฤกษ์กลับมาจัดแฟนมีตติ้งที่ประเทศไทยในรอบ 5 ปี บอกเลยว่า แม้จะเข้าหลักสี่แล้ว แต่ออร่าความหล่อยังแน่นเหมือนเดิม

โซจีซอบ

สิ่งที่ยากกว่าการสร้างความนิยม คือการรักษาความนิยมให้ยาวนาน ดาราหลายคนโด่งดังเป็นพลุแตกและหายหน้าไปในเวลาไล่เลี่ยกัน แต่ก็มีบางกลุ่มที่แม้เวลาจะผ่านไป 10- 20 ปี พวกเขาก็ยังมีแฟนๆ ที่สนับสนุนผลงานเสมอ ซึ่งหากมองไปยังวงการบันเทิงแดนโสม ก็จะเห็นว่าหนึ่งในนักแสดงที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอนั่นก็คือ โซจีซอบ (SO JI SUB ) แม้เขาจะเล่นหนังและละครมาถึง 20 ปีแล้ว แต่ชื่อของเขาก็ยังการันตีเรตติ้งและความนิยมอยู่เสมอ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา ผู้จัดยักษ์ใหญ่ผู้รู้ใจแฟนคลับอย่าง บริษัท โฟร์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ของบิ๊กบอส กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ จับมือต้นสังกัด ฟิฟตี้วันเค ประเทศเกาหลีใต้ ได้นำพาพระเอกเอลิสต์ของวงการบันเทิงเกาหลีใต้ มาพบกับแฟนคลับชาวไทยในงานแฟนมีตติ้ง “โซจีซอบ เอเชีย ทัวร์ ‘เฮลโหล’ แบงคอก” (SO JI SUB ASIA TOUR ‘HELLO’ BANGKOK) ในวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2562 ณ ชั้น 5 บีซีซี ฮอลล์ เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว โดยงานนี้ยังถือเป็นการกลับมาพบปะแฟนๆ ชาวไทยอีกครั้งในรอบ 5 ปี (นับจากงานแฟนมีตติ้งเมื่อปี 2014) อีกด้วย

โซจีซอบ

“SO JI SUB”  คือพระเอกหนุ่มมากฝีมืออันดับต้นๆ ของเกาหลี ที่ไม่ว่าจะได้รับบทบาทใดก็สามารถเข้าถึงการแสดงได้อย่างดีเยี่ยม โดยในปี 2018 ที่ผ่านมานี้ โซจีซอบ กลับมากระชากหัวใจแฟนๆ ด้วยผลงานอันหลากหลาย เริ่มจากภาพยนตร์เรื่อง “Be With You” หนังรักโรแมนติกของญี่ปุ่นที่ถูกนำมารีเมกและถ่ายทอดเรื่องราวความรักสุดซึ้งครั้งใหม่ ซึ่งเขาได้โคจรมาประกบคู่กับนางเอกสาว “ซนเยจิน” (Son Yejin) อีกครั้งในรอบ 17 ปี หลังจากเคยร่วมงานกันในผลงานละครเรื่อง “Delicious Proposal” ที่ออกฉายในปี 2001 ซึ่งทุกองค์ประกอบส่งผลให้ “Be With You” กลายเป็นหนังทำเงินขึ้นอันดับ 1 บ็อกซ์ออฟฟิศเกาหลีทันทีที่เข้าฉาย ตามมาด้วยการคัมแบ็กจอแก้วในรอบ 3 ปีเต็มของ โซจีซอบ ด้วยละครแนวสืบสวนสอบสวนปนคอมเมดี้เรื่อง “Terius Behind Me” ทางช่อง MBC งานนี้พระเอกหนุ่มตีบทสายลับสุดเท่ได้แตกกระจุย จนเรตติ้งพุ่งกระจายขึ้นสูงถึง 6.8% ตั้งแต่ตอนแรกที่ออกอากาศ แถมยังแรงต่อเนื่องจนเรตติ้งทะลุ 11.8% ทิ้งห่างละครช่องอื่นๆ ที่ออกอากาศในช่วงเวลาเดียวกันไปหลายช่วงตัว ความสำเร็จนี้ส่งให้เขาคว้ารางวัลแดซัง (Daesang – Grand Prize) ในงานประกาศรางวัล 2018 MBC Drama Awards ที่สถานีโทรทัศน์ช่อง MBC จัดขึ้นเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

และในปี 2019 “โซจีซอบ” ได้ประกาศจัดเอเชียทัวร์แฟนมีตติ้ง ที่เปรียบเหมือนการบุกไปกล่าวทักทายเหล่าแฟนคลับของเขายังนานาประเทศ ซึ่งเริ่มต้นจัดการแสดงไปแล้วที่ไต้หวัน ต่อเนื่องด้วยญี่ปุ่น และแน่นอนว่าไม่มีทางตกหล่นเมืองไทยไปได้

ทั้งนี้ก่อนที่แฟนคลับจะได้ไปเจอกับเขาในงานแฟนมีตติ้ง หนุ่มคนนี้ก็ได้เปิดโอกาสให้กับสื่อมวลชนชาวไทยได้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการที่ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก ท่ามกลางความสนใจของเหล่าสื่อมวลชนอย่างคับคั่ง งานนี้นอกจาก “โซจีซอบ” จะเผยถึงความรู้สึกที่มีต่อเมืองไทยแล้ว ยังรวมไปถึงแนวคิดและแง่มุมต่างๆ เกี่ยวกับการทำงานในวงการบันเทิงให้แฟนๆ ได้ทราบกันด้วย

โซจีซอบ

ไม่ได้มาประเทศไทยเป็นเวลานานตั้งแต่ Asia Tour Fan Meeting ในปี 2014 คุณรู้สึกอย่างไรที่ได้มาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง?

“ไม่ได้เจอกับแฟนๆ ชาวไทยมานานมากแล้ว ก็รู้สึกตื่นเต้นและอยากจะเจอแฟนๆ ชาวไทย โดยส่วนตัวคิดว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ให้ความผ่อนคลาย ให้การพักผ่อน ให้ความสะดวกสบายและเมื่อปลายปีที่แล้วหลังจากที่ทำเพลงเสร็จแล้วก็ได้เดินทางมาพักผ่อนที่เมืองไทยเป็นการส่วนตัวด้วยครับ”

ทราบว่าคุณมาเมืองไทยหลายครั้งแล้ว เคยมาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Always ที่ไทยเมื่อหลายปีก่อนและเคยมาร่วมงานเทศกาล Hua Hin International Film Festival อยากรู้ว่าคุณชอบอะไรในเมืองไทยบ้าง?

“ประเทศไทยเป็นประเทศที่มอบการดูแลให้กับผม หลังจากที่ทำงานเสร็จแล้วก็จะเลือกประเทศไทยเป็นประเทศที่จะมาพักผ่อนพร้อมกับพนักงานด้วย และผมชอบอาหารไทยมากด้วยเช่นกันครับ”

ชื่องานครั้งนี้คือ Hello Bangkok นอกจากคำว่า “สวัสดีครับ” แล้วคุณอยากจะทักทายแฟนๆ ที่รอคุณมานานด้วยคำไหนมากที่สุด?

“เนื่องจากผมพูดภาษาไทยได้ไม่เก่ง ผมขอถามล่ามเลยนะครับ “คิดถึงครับ”

โซจีซอบ

มีภาษาไทยคำไหน ที่คุณอยากเรียนรู้ไว้พูดกับแฟนๆ ในวันพรุ่งนี้ที่งานแฟนมีตติ้ง?

“มาสนุกด้วยกันนะ”

จากซีรีส์เรื่องล่าสุด Terius Behind Me ต้องรับบทเป็นพี่เลี้ยงเด็กด้วย เป็นอย่างไรบ้างช่วยเล่าประสบการณ์ตอนนั้นให้ฟังหน่อย ต้องร่วมงานกับเด็กๆ มีความยาก หรือมีอุปสรรคอะไรไหม?

“ในระหว่างการถ่ายทำก็ยอมรับครับว่ามีความยากลำบาก เพราะว่าในเรื่องจะต้องมีฉากแอ็คชั่น วิ่งเยอะ แต่ก็มีความสุขในการถ่ายทำและการที่ได้แสดงร่วมกับเด็ก ความรักที่พ่อแม่มีให้กับลูกอาจจะไม่ใช่ทั้งหมดแต่ก็สักนิดหนึ่งที่ผมรู้สึกได้ แต่ระหว่างถ่ายทำจะมีช่วงที่อยู่ในความเหนื่อยล้าแต่เมื่อเด็กวิ่งมากอดความเหนื่อยล้านั้นมันจะหายไปเลยครับ”

ภาพยนตร์และละครทุกเรื่องที่คุณแสดงได้รับความรักจากผู้คนมากมาย การที่คุณรับงานแสดงในแต่ละครั้งนั้น คุณตัดสินใจหรือพิจารณาจากองค์ประกอบใดบ้าง?

“ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณแฟนๆ ที่มอบความรักให้กับงานของผม สำหรับการเลือกงานผมจะดูบทและพูดคุยกับผู้กำกับด้วยดูว่าบทนั้นมันเหมาะกับผมในช่วงนั้นหรือไม่ และผมจะสามารถแสดงได้ไหม สนุกไหม นั่นคือเกณฑ์การตัดสินใจ เมื่อก่อนผมจะเลือกผลงานที่ค่อนข้างหนักและซีเรียส แต่ช่วงหลังผมพยายามจะเลือกบทซีรีส์และภาพยนตร์ที่ผ่อนคลายมากขึ้น ทั้งคนดูและผมสามารถที่จะร่วมสนุกไปได้ด้วยกัน

โซจีซอบ

คุณแสดงซีรีส์และภาพยนตร์มาเยอะ สวมบทบาทเป็นตัวละครต่างๆ มาก็เยอะ อยากรู้ว่าคุณมีความสุขกับบทบาทไหนมากที่สุด จากซีรีส์หรือภาพยนตร์เรื่องไหน?

“ผลงานที่ประทับใจที่สุดคือการได้มาเป็น”SO JI SUB “ในวันนี้ กับผลงานที่ผ่านมาทั้งหมดมีความประทับใจที่แตกต่างกัน ทำให้เกิดเป็นศิลปินนักแสดงที่ชื่อ”SO JI SUB “แต่ถ้าถามว่าผลงานไหนที่มีทำให้ผมมีความสุขมากที่สุดคงจะเป็นเรื่องล่าสุด”

ในบรรดาผลงานที่ผ่านมา ตัวละครจากซีรีส์หรือภาพยนตร์เรื่องไหนที่เหมือนตัวคุณในชีวิตจริงมากที่สุด แล้วเหมือนอย่างไร?

“จริงๆ การแสดงก็จะมีความเป็นผมเข้าไปในบทบาทเหล่านั้น แต่ถ้าที่ผ่านมาผลงานที่เป็นผมน่าจะเป็นเรื่องล่าสุดคือ “Terius Behind Me” นี่แหละ เพราะว่ามันเป็นความสุขที่เกิดขึ้นล่าสุดด้วย

 ไม่ค่อยเห็นคุณปรากฏตัวในรายการวาไรตี้สักเท่าไหร่ แต่ล่าสุดคุณตัดสินใจร่วมรายการ “Little House in the Forest” เรียลลิตี้ทางช่อง tvN ที่ต้องไปใช้ชีวิตในกระท่อมกลางป่า เพราะอะไรคุณถึงตัดสินใจร่วมรายการนี้?

“เหตุผลที่ตัดสินใจถ่ายทำรายการนี้ผู้ที่เข้าร่วมมีเพียงแค่ผมเดียว ทำให้ไม่มีความกดดันครับ”

คุณเดบิวต์ในฐานะนักแสดงมา 20 กว่าปีแล้ว ความฝันในวัยเด็กของคุณคืออะไร ถ้าหากว่าไม่ได้เป็นนักแสดง?

“เป็นคำตอบเดียวที่สามารถตอบได้ 2 คำถามเลยครับ จริงๆ ความฝันในตอนเด็ก ผมเป็นนักว่ายน้ำ ถ้าหากโตขึ้นมาผมคงจะเป็นคุณครูสอนว่ายน้ำเด็กๆครับ”

โซจีซอบ

ตลอดเวลาที่ผ่านมาคุณได้รับความรักอย่างมากมายจากแฟนๆ ทั้งในและต่างประเทศ ในอนาคตคุณอยากโชว์ภาพลักษณ์แบบไหนในฐานะนักแสดงให้แฟนๆ ได้ชมกันบ้าง?

“ก่อนหน้านี้มีแฟนคลับท่านหนึ่งเดินมาหาผม และบอกกับผมว่า เขาได้รับความสุขจากการดูการแสดงของผม ซึ่งทำให้ผมรู้สึกดีและมีความสุข เลยหวังไว้ว่าในอนาคตก็อยากจะเป็นนักแสดงที่สามารถจะมอบความสุขให้กับแฟนๆ ได้ครับ”

สุดท้ายจะได้เห็นผลงานต่อไปเมื่อไหร่ เป้าหมายหรือแผนงานต่างๆ ในปี 2019 ของคุณเป็นอย่างไร?

“ก็คงจะเป็นการทำแฟนมีตติ้งทัวร์นี้ให้สำเร็จไปด้วยดี ส่วนผลงานในอนาคตตอนนี้ยังดูบทอยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์หรือภาพยนตร์ ตอนนี้ยังตัดสินใจไม่ได้ หวังว่าจะได้ตัดสินใจและฝากผลงานไว้กับแฟนๆให้ได้ชมกันอีกครั้งหนึ่งครับ และวันนี้ก็ขอขอบคุณที่เสียสละเวลามากันในวันนี้นะครับ ผมจะใช้ความสุข มอบความสนุกให้กับแฟนๆ นะครับ ขอบคุณสื่อมวลชนด้วยครับ”

โซจีซอบ


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up