ป๊อป อารียา

จากกันตลอดชีวิต ” ป๊อป อารียา ” เล่าทุกวินาทีกับคุณแม่แสนมีค่า

Alternative Textaccount_circle
ป๊อป อารียา
ป๊อป อารียา

ข่าวเศร้า “คุณแม่ปทุมวรรณ” มารดาของ “ ป๊อป อารียา ” ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่บ้านพักส่วนตัว โดยอดีตสาวงามขวัญใจคนไทยได้โพสต์ไว้อาลัย ทั้งนี้เธอพักงานในวงการบันเทิงไปหลายสิบปีเพื่อดูแลคุณแม่อย่างใกล้ชิด

ป๊อป อารียา

ถือเป็นข่าวเศร้าครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตของ ป๊อป อารียา สิริโสภา เลยทีเดียว เมื่อเธอต้องสูญเสีย“คุณแม่ปทุมวรรณ” ได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ โดยเมื่อไม่นานมานี้เธอได้เปิดเผยเรื่องราวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยมีข้อความว่าคุณแม่ได้จากไปอย่างสงบที่บ้านพักเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา ในช่วงบ่าย ทันทีที่เธอทราบว่าคุณแม่ไม่อยู่กับเธอแล้วเธอร้องไห้อย่างหนัก มันยากลำบากมากที่จะไม่รู้สึกไม่เสียใจเลย ทั้งนี้เธอยังกล่าวอีกว่าเธอได้ตัดสินใจจัดงานศพขึ้นที่บ้าน และไม่ต้องการรับพวงหรีดเพราะดอกไม้มีราคาแพง คุณแม่เป็นคนประหยัดคงไม่เห็นด้วยแน่ๆ

“Sleep in peace my beautiful #mom, you have blessed me with so much #love, I feel so lost knowing I can never hug or kiss you again. Thank you to everyone who has written to her and admire and love #mymompatumwan . She went to sleep peacefully in the afternoon and stop breathing on February 15, at around 1:30 pm this past weekend I have cried until my eyes are swollen and I have lost my voice screaming into the heaven that I was in Pai when my brother had to perform CPR and tried his best to revive her alone without me. it is difficult to not feel regret. Life and love is never fully appreciated until it is gone.
Because mom went quickly, without any pain and never had to enter the hospital to have all those tubes and needles in her, I feel she wanted to be at home with us. I did not allow any formalin to preserve her body, I am beyond relief I never had her in any life insurance, or they would have to taken her away and do an autopsy. Life and death has become an assembly line business that I do not want my mother to go through. I have decided to put her body in a plug-in refrigerated coffin and have a private prayer service at home.
I do not want any wreath or cut flowers that are expensive and wasteful that I will have to throw away later, my frugal mom would not approve Please send prayers and message to me and I will read it to her like I have been doing everyday. Everyone’s message of support and encouragement made my mom feel loved and less alone, I thank you. Please allow me and my brother and her closest family and friends to mourn without the drama and circus of the media.

Please honor our need for a small service at our house by not sending any gifts or flowers, we would appreciate all well wishes without them. Her cremation will be held at a temple close to our house. I will post that when I get the time slot. Thank you for every well wishes. My mom is now in #peace. Rest In Peace my love, I will miss you for the rest of my life.”

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ป๊อบ นักแสดงและอดีตนางสาวไทย เคยเปิดเผยเรื่องราวของคุณแม่ของเธอผ่านรายการ คุยแซ่บShow ทาง one31 ว่า เหตุผลสำคัญที่ตัดสินใจไม่รับงานละครเป็นสิบๆปีก็เพราะต้องการเวลาดูแลคุณแม่อย่างเต็มที่ เนื่องจากคุณแม่ของเธอเป็นโรคสมองน้อยฝ่อ และตอนที่คุณแม่อายุ 60 ปี อาการแย่ลง เกิดอุบัติเหตุล้ม ทำให้เธอตัดสินใจที่จะกลับมาเมืองไทยเพื่อที่จะดูแลด้วยตัวของเธอเอง

ป๊อป อารียา

ป๊อป อารียา

บทสัมภาษณ์ในรายการ คุยแซ่บShow

เหตุผลหนึ่งที่ผ่านมา ที่ไม่เลือกรับงานละคร เพราะต้องดูแลคุณแม่จริงหรือเปล่า?

“จริงที่แม่ไม่สบายมาระยะหนึ่ง เป็นโรคคล้ายๆ พาร์กินสัน แต่ไม่ใช่พาร์กินสัน คือโรคสมองน้อยที่ฝ่อ มันฝ่อไปเรื่อยๆ แต่เราไม่รู้ว่ามันฝ่อเพราะอะไร อารการค่อยๆ แย่ลงตั้งแต่อายุ 60 แล้ว เซบ้าง ล้มบ้าง อุบัติเหตุที่ทำให้ฉุกคิดคือตอนที่วิ่งมารับโทรศัพท์ ซึ่งตอนนั้นคุณแม่อยู่ที่มิชิแกน ด้วยความที่วิ่งมาเลยเซล้ม เราเลยพากลับมาอยู่เมืองไทย ตอนที่ล้มก็ฟันหัก ซี่โครงร้าว”

รู้สึกยังไงที่มันเป็นเพราะโทรศัพท์ของเราทำให้คุณแม่ต้องล้ม?

“คือเราต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว แต่ไม่รู้ว่าอาการของแม่เป็นมาแบบนี้เรื่อยๆ คิดว่าครั้งแรกหมอวิเคราะห์ผิด บอกว่าเป็นน้ำในหูไม่เท่ากัน บอกมาเป็นแบบนี้มา 5-6 ปี เราก็ค่อนข้างจะรับได้ แต่อาการนี้เริ่มแย่ไปเรื่อยๆ อาการตอนนี้ของคุณแม่มันจะค่อยๆ มืด หายใจเต็มปอดยากขึ้น กล้ามเนื้อที่สายตาจะฝ่อ เลยมีปัญหา แล้วเงินของแม่อยู่ที่อเมริกา มันก็หลายอย่างอ่ะ เอาออกไม่ได้ แม่ก็เซ็นไม่ได้ พูดไม่ได้ สายตาก็จะไปแล้ว”

ป๊อป อารียา

การรับรู้ของคุณแม่เป็นอย่างไรบ้าง?

“คุณแม่สมองดีมาก ตอนนี้มีหน้าที่เช็ครายชื่อนักเรียนที่มาเรียนโยคะกับเรา เหมือนเป็นครูใหญ่ วันนี้อยากกินอะไรท่านก็จะบอกนักเรียน แล้วนักเรียนก็จะเอามาให้กิน แม่รู้สึกว่าตัวเองมีค่า ปัจจุบันตื่นนอนมาทุกเช้าเราก็จะหอมแก้มกันทุกเช้า ให้ความรักเยอะๆ เพื่อที่ว่าวันไหนถ้าเค้าไม่อยู่ วันนั้นเราจะได้ไม่เสียใจว่าเรายังทำไม่ได้เต็มที่”

ป๊อป อารียา

ค่ารักษาพยาบาลคุณแม่สูงมากเหมือนกัน?

“มีช่วงหนึ่งเราพาไปหาหมอ แล้วหาวิธีการรักษาให้ได้ แล้วมีหมอคนหนึ่งแนะนำมาว่าให้ฉีดพลาสม่า เข็มละ 3แสน ฉีดไป 4 เข็ม ก็ล้านกว่า ฉีดไปก็ไม่มีผลอะไรดีขึ้น แม่ก็เอาที่นาไปขาย แต่ไม่มีผลอะไรขึ้นมา เราทำได้ก็แค่เหมือนนั่งมองแม่คนหนึ่งค่อยๆ จากไป จากเรา แล้วเหมือนเขาจะจบสิ้นลง เราเลยอยากให้เขาหัวเราะให้ได้ทุกวัน แต่อาการมันจะแย่ไปเรื่อยๆ ช่วง 4 ปีหลังนี้จะหนักขึ้นค่ะ

ความรักครั้งหนึ่งมีมาให้เลือกระหว่างแม่กับตัวเอง?

“อันนั้นนานแล้ว 20 ปี เคยมีความรัก คุยกับแฟนเป็นฝรั่ง เค้าไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเก็บเงินให้พ่อกับแม่ ทำไมไม่เก็บให้ตัวเอง ให้กับครอบลครัวในอนาคตของตัวเอง ถ้าเราแต่งงานเรายังให้เงินพ่อแม่อยู่เหรอ เราก็บอกว่า ให้ เขาเลยบอก ว่าคนอื่นเขาเลิกให้กันแล้วนะ ทำไมไม่คิดถึงตัวเอง เราก็เอ้า ทำไมล่ะ พ่อแม่เราให้เราตลอดชีวิต แล้วทำไมช่วงนี้เค้าต้องการเราถึงให้ไม่ได้ แฟนก็๋เลยบอกว่าเราต้องหยุดให้แล้ว ถ้าเราจะมีชีวิตคู่ร่วมกัน เราต้องเลือกครอบครัวในอนาคตด้วยกัน ไม่ใช่ครอบครัวในอดีต เราก็บอกว่า ถ้าพูดขึ้นมาแบบนี้ คุณก็ไม่ใช่ครอบครัวในอนาคตของชั้นแน่นอน คนนี้เราคบไม่นานนะคะ เขาไม่เข้าใจวัฒนธรรมไทย ครอบครัวไทยของเรา”


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up