#ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน

ไม่ไหวแล้วจ้า คนดังแห่ติดแฮชแท็ก #ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน หลังไทยวิกฤตฝุ่นพิษ

Alternative Textaccount_circle
#ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน
#ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน

โซเชียลมีเดียเคลื่อนไหว จี้ออกกฎหมายอากาศ คุณพ่อ-คุณแม่คนดังนำทีมติดแฮชแท็ก #ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน หลังเมืองกรุงวิกฤตฝุ่นพิษ 2.5 pm

วิกฤตฝุ่นพิษ 2.5 pm ในประเทศไทย นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเห็นได้ชัดจากผลสำรวจล่าสุดของ airvisual.com ที่พบว่ากรุงเทพมหานคร ติดลำดับ 9 ของประเทศที่มีฝุ่นมากที่สุดในโลก นับเป็นสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงเป็นอย่างมาก หากปล่อยไปนานๆ ก็จะกระทบต่อสุขภาพของทุกคนทั่วประเทศด้วย

การที่สูดฝุ่นพิษเป็นเวลานานๆ ตอนนี้ก็เริ่มเห็นผู้คนเจ็บป่วยเป็นจำนวนมากจากสาเหตุนี้ โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กๆ ที่มีความแข็งแรงน้อยกว่าผู้ใหญ่ยิ่งน่าเป็นหวง ล่าสุดบรรดาคุณพ่อ-คุณแม่จึงออกมาเคลื่อนไหว ด้วยโพสต์ภาพสวมหน้ากากาอนามัย พร้อมติดแฮชแท็ก #ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน #WeNeedFreshAir #เราต้องการกฎหมายอากาศสะอาด เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลออกกฎหมายควบคุมมลพิษอย่างจริงจัง และรณรงค์ให้ประชาชนและทุกฝ่ายร่วมมือกันแก้ไขปัญหาฝุ่นพิษนี้ให้เบาบางลงโดยเร็ว

“แอน อลิชา” และ “น้องริชา”

“มันมาถึงจุดที่เราต้องออกมาข้างนอกบ้าน แล้วต้องใส่หน้ากากกันมลพิษและฝุ่นละอองที่อันตรายต่อสุขภาพได้ยังไง ขอบคุณริชานะลูกที่ยอมให้ความร่วมมือในการใส่หน้ากาก”

#ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน

ครอบครัว “บี้”,“กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์” และ “น้องเป่าเปา”

วันนี้เป็นวันแรกที่เปาไม่ร้องไห้เลยเย้ๆ! 28.01.19 แต่เด๋วนี้สิ่งที่ต้องย้ำกับลูกเสมอคือ ออกไปไหนอย่าลืมใส่หน้ากากนะลูก ทำไมอะ ทำไม เราต้องช่วยกันนะคะขออาศที่ดีคืนมา นี่ยังโชคดีนะที่ตรงโรงเรียนเปายังมีต้นไม้เยอะไม่ค่อยมีรถแออัดไม่งั้นแย่กว่านี้แน่ๆ สงสารเด็กๆอยากให้ได้วิ่งเล่นข้างนอก

#ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน

#ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน

 

“น้องอลิน” และ “น้องอลัน” ลูกสาวและลูกชายของ “โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล”

“ใส่ Mask กันนะคะทุกคน ช่วยเหลือดูแลตัวเองกันเท่าที่ทำได้”

#ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน

“ฮาน่า ทัศนาวลัย” คุณแม่ “น้องฮาร์เปอร์”

“ไอไม่หยุด นอนไม่ได้ #ไอจนอ้วก #ไอไม่ได้นอน #ฝุ่นไม่ใช่เล่นๆๆ #เล่นเอาไอทั้งบ้าน #ร้องเจ็บคอจนกลืนน้ำยังไม่ได้  #ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน#WeNeedFreshAir ปล. ก่อนหน้านี้ 4วันที่แล้วไปหาหมอมา ได้ยามาทานแต่ไม่ดีขึ้น แย่ลง เลยต้องมาอีก ที่บ้านมีเครื่องกรอกอากาศคะ แต่ลูกไปโรงเรียน ที่รร ไม่มีนะคะ ลูกใส่ที่ปิดปากไปตอนเช้า แต่ช่วงอยู่ที่รร คงหายใจไม่สะดวก ถอดบ้างใส่บ้าง ชีวิตอยู่ยากละคะ สงสารจับใจ”

#ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน

 “นานา ไรบีนา” กับ “น้องบีน่า” และ”น้องบรู๊คลิน”

“ก่อนออกจากตึกเราต้องพร้อม เพราะเราไม่มีทางเลือก การได้ไปเล่นข้างนอกของเด็กๆหายไป”

#ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up