สวย หล่อ โปรไฟล์ดี! 8 ทายาทนักการเมือง รุ่นใหม่ไฟแรง อนาคตไกล

account_circle

สวย หล่อ โปรไฟล์ดี 8 ทายาทนักการเมือง รุ่นใหม่ไฟแรง อนาคตไกล หลายคนเป็นลูกที่หล่นใต้ต้น เดินตามสายอาชีพเดียวกับคุณพ่อ คุณแม่ แต่ก็มีอีกจำนวนหนึ่งที่ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะยังคงเรียนอยู่แต่ดูแววแล้ว ในอนาคตสนามเลือกตั้งคงไม่ใช่เรื่องไกลตัวของพวกเขาแน่นอน

ใกล้เลือกตั้งเข้ามาทุกที ช่วงนี้เราเลยได้เห็นบรรดานักการเมืองเริ่มออกหาเสียง ชูนโยบายของพรรคออกมาให้เห็นกันบ้างแล้ว ซึ่งปีนี้เราก็ได้เห็นพรรคการเมืองใหม่ๆ โดยคนรุ่นใหม่ที่ก่อตั้งพรรคเช่น พรรคอนาคตใหม่ รวมถึงพรรคเดิมแต่มีทีมงานซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่เข้ามาแจม และเปิดตัวในฐานะ New Dem คือ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น

ซึ่งคนรุ่นใหม่ที่ตอนนี้กำลังเข้าสู่สนามเลือกตั้ง ตามที่เรากล่าวไปนั้นก็ไม่ใช่ใครอื่นที่ไหน พวกเขาเป็นทายาทนักการเมืองหากเอ่ยนามสกุล เชื่อว่าทุกคนคงร้องอ่อเป็นแน่นอน นอกจากนี้ยังมีทายาทนักการเมืองรุ่นเยาว์ ที่ถึงแม้ตอนนี้จะยังเป็นลูกไม้ไกลต้น แต่อนาคตเราอาจจะได้เห็นเธอและเขาในแวดวงการเมืองก็เป็นได้

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ 

มาแรงจริงๆ สำหรับผู้ชายคนนี้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เห็นนามสกุลนี้คงรู้จักกันดีแล้ว เขาเป็นหลานชายของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในสมัยรัฐบาลของ นายทักษิณ ชิณวัตร ธนาธร เคยเป็นรองประธานกรรมการกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท ซึ่งหน้าที่การงานของเขานั้นก็ถือว่ามั่นคงมากแล้ว แต่เขาเลือกที่จะยุติบทบาทนี้ และเดินหน้าก่อตั้งพรรคการเมืองโดยใช้ชื่อว่า “พรรคอนาคตใหม่” ซึ่งตัวเขาเองยังดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรค และ ยังเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคอนาคตใหม่อีกด้วย

ไอติม-พริษฐ์ วัชรสินธุ

ทายาทนักการเมือง

หล่อเหลาไม่แพ้คุณอาเลย สำหรับ ไอติม-พริษฐ์ วัชรสินธุ หลานชายของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะหลังจากปลดประจำการจากทหาร หนุ่มคนนี้ก็เดินหน้าเข้าสู่สนามการเมืองในฐานะ New Dem หรือ ประชาธิปัตย์ยุคใหม่ เป็นอีกหนึ่งทายาทนักการเมืองคนรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง ซึ่งเขาจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงและพัฒนา ประเทศในรูปแบบไหนต้องคอยติดตาม

เขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์

เขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ อีกหนึ่งทายาทนักการเมืองขวัญใจของสาวๆ ลูกชายของ เอนก เหล่าธรรมทัศน์ เขาคนนี้ยังเป็นยังบลัดและเป็นแกนนำคนสำคัญของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่น่าจับตามองมาก โดยเขตรัฐเคยเผยอุดมการณ์ของเขาไว้ว่า

“คนรุ่นใหม่ คนรุ่นเก่า เราเอาทุกคน เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ถ้าผมจะเดินไปข้างหน้า ผมก็จะจูงมือคุณพ่อ คุณแม่ คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยายไปด้วย ผมจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง พรรคของเราจะร่วมสมัย เราจะคิดว่าเราทันสมัย แล้วคนอื่นล้าหลังไม่ได้ เราต้องพาทุกคนไปด้วย นี่คือประเทศไทย ไม่ใช่ตะวันตกนิยมจ๋า แต่ต้องมีพื้นฐานความเป็นไทย คุณจะก้าวไปข้างหน้า แล้วทิ้งคุณพ่อ คุณแม่ไว้ข้างหลังได้อย่างไร ไม่ได้ พาพวกท่านไปด้วย”

กาโม่-อาชวิน อยู่บำรุง

ทายาทนักการเมือง

“อยู่บำรุง” เห็นนามสกุลนี้ คงไม่ต้องพูดเยอะ เพราะทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี  แต่สำหรับหนุ่มคนนี้ กาโม่ อาชวิน อยู่บำรุง ลูกชายหัวแก้ว หัวแหวนของ นายวัน อยู่บำรุง อีกทั้งยังเป็นหลายชายสุดที่รักของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นชื่อเขามากนัก

ปัจจุบันกาโม่ศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะสังคมสงเคราะห์ (หลักสูตรนานาชาติ) Social Policy and Development (SPD) ถึงตอนนี้เส้นทางในสายการเมืองของหนุ่มกาโม่อาจจะยังไม่ฉายแววมากนัก แต่ทั้งคุณพ่อ และคุณปู่ ที่เป็นนักการเมืองรุ่นเก๋า ก็ไม่แน่ว่าอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเราอาจจะเห็นชื่อของ อาชวิน อยู่บำรุง อยู่ในสนามเลือกตั้งก็เป็นได้

ปลื้ม-สุรบถ หลีกภัย

ทายาทนักการเมือง

เดินตามรอยเท้าพ่อเลยก็ว่าได้ สำหรับ หนุ่มปลื้ม-สุรบถ หลีกภัย ลูกชายของนายชวน หลีกภัย นักการเมืองในตำนาน ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ทุกคนรู้จักหนุ่มปลื้มกันดีในฐานะพิธีกร VRZO อดีตรายการชื่อดังบนยูทูป แต่ในปีนี้หนุ่มปลื้มเลือกเปลี่ยนเส้นทางจากสายบันเทิง เข้าสู่สนามการเมืองอย่างจริงจัง โดยเขายังเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ในกลุ่ม New Dem ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเราคงได้เห็นนโยบายของเขาในอีกไม่ช้านี้แน่นอน

เป๊ก-เศรณี ชาญวีรกูล

ทายาทนักการเมือง

เป๊ก-เศรณี ชาญวีรกูล ทายาทพันล้าน ลูกชายคนเล็กของ นายอนุทิน-สนองนุช ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคของพรรคภูมิใจไทย และยังเป็นหลานของ “คุณชวรัตน์ ชาญวีรกูล” อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข, กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)

อีกทั้งหนุ่มเป๊กยังเป็นหวานใจของสาวเพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม ลูกสาวของมาดามตู่ ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่ได้บินลัดฟ้าไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ สำหรับหนุ่มเป๊กบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งหนุ่มทายาทนักการเมือง ที่น่าจะรับช่วงต่อกิจการของครอบครัวเป็นแน่แท้ แต่ก็ไม่แน่ในอนาคต หนุ่มเป๊กอาจจะอยากผันตัวเองจากนักธุรกิจหนุ่ม เป็นนักการเมืองตามรอยคุณพ่อ และคุณปู่ ก็คงไม่ใช่เรื่องยาก

สวยได้แม่จริงๆ จ้าสำหรับสาวน้อยคนนี้ น้องจินนี่-ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ ลูกสาวสุดที่รักของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เพราะหลังจากไปลงพื้นที่กับคุณแม่ที่ห้างสรรพสินค้าแพลททินัม ย่านประตูน้ำ น้องจินนี่ก็ดังเป็นพลุแตก จากพรรคเพื่อไทยที่คุณแม่เธอสังกัดอยู่ ก็กลายเป็น #พรรคเพื่อเธอ ไปโดยทันที

ซึ่งล่าสุดน้องจินนี่ยังได้ไปร่วมงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว กับคุณแม่หน่อยด้วย เรียกเสียงฮือฮาไปเต็มๆ อีกเช่นกัน ปัจจุบันน้องจินนี่ศึกษาอยู่ที่คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถึงแม้เส้นทางสายการเมืองของเธออาจจะอีกยาวไกล แต่ก็เป็นทายาทนักการเมืองที่จับตามองอีกเช่นกัน

พลัม-จุฑาทัตต เหล่าธรรมทัศน์

ทายาทนักการเมือง

สาวสวยมากความสามารถ พลัม-จุฑาทัตต เหล่าธรรมทัศน์ ลูกสาวของ ร.ต.ท.เจริญ เหล่าธรรมทัศน์ (สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย และประธานกรรมการผู้ผลิตและส่งออกข้าวหอมมะลิรายใหญ่) และยังเป็นหลานสาวของ เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รวมถึงเป็นพี่สาวของอดีตนักร้องเด็กอย่าง พลับ จุฑาภัทร (คุณครูครับ) ซึ่งตอนนี้โตเป็นหนุ่มแถมยังหล่อมว้ากก

โปรไฟล์สาวพลัมเรียกว่าไม่ธรรมดา เธอจบการศึกษาในระดับปริญญาโทจาก มหาวิทยาลัย Royal Holloway ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในสาขาชีววิทยา ปัจจุบันเธอเข้ามาทำหน้าที่เป็นเหรัญญิกของพรรครวมพลังประชาชาติไทย สวย เก่ง ครบเครื่องจริงๆ


ภาพ : paritw, เขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ – Katerut Laothamatas, kamoarchawin, chutaplub, pek_c, thanathorn.ig

Praew Recommend

keyboard_arrow_up