เรือยอช์ตสุดหรูลำเดียวในไทย ของ กรกนก ยงสกุล

เล็กผูกพันกับเรือและกิจกรรมทางน้ำมาตั้งแต่เด็ก เพราะครอบครัวทำธุรกิจนำเข้าเรือยอช์ตแบรนด์ Princess สัญชาติอังกฤษที่มีประวัติมายาวนานกว่า 50 ปี มีจุดเด่นด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ เรียบ หรู โก้ แต่ไม่โฉบเฉี่ยวเกินไป มีความลักชัวรี่และคลาสสิก

ความพิเศษของเรือยอช์ต Princess Lady M ลำนี้คือ มีเพียงลำเดียวในประเทศไทย เป็นรุ่น Classic M Class ที่ออกมาเมื่อปี ค.ศ. 2009 ราคาประมาณ 55 ล้านบาท ทันที่ที่เห็นคุณพ่อก็รีบซื้อทันที เพราะด้วยขนาด และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เหมาะมากสำหรับการเป็นเรือของครอบครัว

เรือลำนี้มีความโดดเด่นและแตกต่างจากลำอื่นตรงที่วัดขนาดเป็นเมตร (เรือยอช์ตส่วนใหญ่วัดขนาดเป็นฟุต) มีขนาดใหญ่กว่าเรือยอช์ตทั่วไปด้วยความยาวถึง 21 เมตร หรือ 71.5 ฟุต ภายในครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งห้องนั่งเล่น ครัว เคาน์เตอร์บาร์ ห้องน้ำ และห้องนอนถึง 4 ห้อง ตกแต่งด้วยสไตล์คลาสสิก หรูหรา อีกทั้งมีเครื่องที่สามารถเปลี่ยนน้ำเค็มให้เป็นน้ำจืดได้ ทำให้สามารถออกเรือได้นานโดยไม่ต้องแวะพักเป็นสัปดาห์ ครอบครัวของเราออกทริปล่องเรือไปยังเกาะต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตอยู่เป็นประจำ มีครั้งหนึ่งที่ประทับใจเป็นพิเศษคือ เราไปที่เกาะแห่งหนึ่ง ไม่ไกลจากภูเก็ตนัก เป็นเกาะส่วนตัวที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก เพราะไม่อนุญาตให้คนทั่วไปเข้า ต้องเป็นเรือส่วนตัวเท่านั้น บนเกาะมีร้านอาหาร ที่สามารถนั่งชมวิวท้องทะเลได้แบบเอกซ์คลูซีฟสุดๆ เรือลำนี้จึงเหมือนช่วยเติมความพิเศษให้เรา

เสน่ห์ของการล่องเรือไปตามที่ต่างๆ ส่วนหนึ่งคือ การได้นอนบนเรือ เราจะได้เห็นวิวของท้องทะเลทุกช่วงเวลาทั้งตอนนอนและตอนตื่น ได้อยู่กับธรรมชาติจริงๆ ส่วนเป้าหมายหรือ Dream Destination ที่เล็กอยากไปสักครั้งในชีวิต คือหมู่เกาะนิโคบาร์ ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของมหาสมุทรอินเดีย ต้องใช้เวลาออกทริปเป็นเดือน เติมน้ำมันหลายครั้ง ผ่านน่านน้ำที่อันตราย ซึ่งคุณพ่อเล่าว่า ท่านเคยไปมาครั้งหนึ่งเมื่อสมัยวัยรุ่น เป็นหมู่เกาะที่สวยมากและอยากกลับไปอีกสักครั้ง อีกอย่างคือ เล็กชอบดำน้ำมาก และที่เกาะนี้จะได้เห็นปลาฉลามหรือปลาตัวใหญ่ๆ อย่างใกล้ชิด เป็นการดำน้ำในกระแสน้ำที่ค่อนข้างแรง ซึ่งเป็นความท้าทายอยากหนึ่งที่อยากทำค่ะ

“เล็กคิดว่าเรือยอช์ตเป็นพาหนะที่สามารถพาเราไปที่ไหนก็ได้ตามต้องการ เรือลำนี้จึงเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ของเล็กค่ะ”

เรื่อง : Minim
ภาพ : กฤตธี
ที่มา : นิตยสารแพรวฉบับ 841 คอลัมน์ Wow stories

Praew Recommend

keyboard_arrow_up