ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์

ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ เรื่องราวดีๆ ที่ถูกชื่นชมมากที่สุดตลอดปี 2018

Alternative Textaccount_circle
ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์
ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์

ตลอดปีที่ผ่านมาได้มีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย บางเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้วหายไป แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่นอกจากจะเป็นเรื่อง ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ให้คนพูดถึงแล้ว ยังเป็นความทรงจำ ทั้งยังให้ข้อคิดและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ ต่อไปด้วย


ปฏิบัติการรวมพลังน้ำใจสู่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน 

หนึ่งในเหตุการณ์ที่เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ถูกพูดถึงไปทั้งโลกก็คือปฏิบัติการค้นหานักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีม “หมูป่าอะคาเดมี่” ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงเป็นเวลานานถึง 18 วัน โดยเหตุการณ์นี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มีอาสาสมัครเดินทางเข้ามาช่วยเหลือทั้งจากไทยและจากต่างประเทศ ผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ รวมทั้งนักทำลายใต้น้ำจู่โจมหรือซีลก็ได้เข้ามาช่วยในการค้นหาและกู้ภัยทั้ง 13 ชีวิตจนประสบความสำเร็จ

โดยตลอดหลายสิบวันของการปฏิบัติการจะไม่ประสบความสำเร็จเลยหากขาดความร่วมแรงร่วมใจของทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยดำน้ำทั้งไทยและต่างชาติ หน่วยสูบน้ำที่ทำงานกันทั้งวันทั้งคืน,หน่วยช่วยเหลือบนเขาที่พยายามหาโพรงบนภูเขาเพื่อหาช่องทางเชื่อมต่อภายในถ้ำหลวงทหารจากกองทัพเรือสหรัฐฯ ผู้เชี่ยวชาญจากอังกฤษ ทีมตำรวจออสเตรเลีย ทีมกู้ภัยเมียนมาร์ ทีมกู้ภัยจากลาว เจ้าหน้าที่จากจีน ญี่ปุ่น ฯลฯ รวมถึงชาวบ้านที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่ยอมสละผลผลิตเพื่อแลกกับชีวิตของเด็กๆ โดยการยอมรับน้ำจากถ้ำหลวงไปแทน ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้เห็นว่าทุกคนคือฮีโร่ที่หอบหิ้วน้ำใจเมื่อยามเกิดเหตุการณ์วิกฤติ

ทอล์ค

ทอล์ค

 ทอล์ค

ทอล์ค


ความดีไม่มีวันตาย นักธุรกิจแสนล้าน “วิชัย ศรีวัฒนประภา”

เมื่อถึงวันที่เราจากโลกนี้ไป ไม่มีใครเอาทรัพย์สินเงินทองไปได้ มีเพียงความดีงามเท่านั้นที่เหลืออยู่ในความทรงจำของผู้คน เช่นเดียวชีวิตของนักธุรกิจแสนล้าน “วิชัย ศรีวัฒนประภา” ผู้ก่อตั้งอาณาจักร คิง เพาเวอร์ มหาเศรษฐีผู้นี้ไม่ใช่ประสบความสำเร็จในแง่ของธุรกิจเท่านั้น แต่เขายังเข้าไปนั่งในใจหลายคนจากผลแห่งความดีที่ได้ทำมาตลอดชีวิต

“คุณวิชัย” นักธุรกิจเจ้าของกิจการ คิง เพาเวอร์ และ ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ที่บริเวณลานจอดรถใกล้สนามฟุตบอลคิงเพาเวอร์สเตเดียม ในเมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความเสียใจให้กับคนไทยและแฟนฟุตบอลทั่วโลก ที่ต้องสูญเสียบุคคลทรงคุณค่าไปอย่างไม่มีวันกลับ

ที่ผ่านมา “คุณวิชัย” ได้ทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมมากมายนับไม่ถ้วน ตั้งแต่ก่อร่างสร้างคิง เพาเวอร์ จนตอนนี้กลายเป็นอาณาจักรแสนล้าน ก็ยังคงช่วยเหลือผู้คนเสมอ

ทั้งนี้ก่อนที่ลาโลกไป “คุณวิชัย” ได้ร่วมงานบุญครั้งใหญ่หลายครั้ง อาทิการบริจาคเงินกว่า 100 ล้นบาทให้กับ “ตูน บอดี้สแลม” เพื่อสนับสนุนโครงการ “ก้าวคนละก้าว” เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 11 โรงพยาบาลที่ยังขาดแคลน สนับสนุนโครงการห้องน้ำชุมชนภายใต้ชื่อ “พลังคนไทย ห้องน้ำสุขใจ” ได้สนับสนุนค่าใช้จ่ายการออกแบบและก่อสร้างห้องน้ำในปีแรกนี้ให้กับ 10 ชุมชนท่องเที่ยว รวมมูลค่า 10 ล้านบาท รวม 70 ห้อง รวมถึงยังบริจาคเงิน 2 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 102 ล้านบาท เพื่อสร้างอาคารโรงพยาบาลเด็กในเลสเตอร์ ถือเป็นบุคคลตัวอย่างที่น่ายกย่องมากจริงๆ

ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์

ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์

ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์


กระแส “บุพเพสันนิวาส” ฟีเวอร์ทั่วไทย

ละคร “บุพเพสันนิวาส”  ไม่ได้เพียงสร้างกระแสให้เป็นที่พูดถึงเท่านั้นในแง่ของละครที่สนุกเท่านั้น แต่ยังปลุกให้ทั้งคนรุ่นเก่า-คนรุ่นใหม่ กลับมาสนใจวัฒนธรรมไทยประวัติศาสตร์ไทยอย่างแยบยลผ่านตัวละครที่มีตัวตนจริงๆ อยู่ในประวัติศาสตร์

นอกจากผู้คนจะหันมาสนในวัฒนธรรมไทยประวัติศาสตร์ไทยแล้ว ยังส่งเสริมให้การท่องเที่ยวคึกคัก โดยเฉพาะอยุธยาซึ่งเป็นจุดสำคัญของเรื่อง มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปตามรอยละครมากมาย และจากที่ไม่ค่อยมีคนใส่ชุดไทยไปเที่ยวตามสถานที่โบราณ ตอนนี้กลับมีมายมายเต็มไปหมด

กระแส “บุพเพสันนิวาส” ฟีเวอร์ไปทั่วไทยไม่เว้นแม้กระทั่งอาหารหารกิน โดยเฉพาะเมนูโปรดของแม่หญิงการะเกดในช่วงนั้นใครทำก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แม้กระทั่งอาหารโบราณที่วัยรุ่นยุคนี้ไม่ค่อยรู้จักอย่างเมนู “หมูโสรง” ตอนนี้ก็เป็นเมนูยอดฮิตของวัยรุ่นไทยไปซะแล้ว

ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์

ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์

ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์

ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์


“BNK48” ไอดอลกรุ๊ปไทยปลุกกระแส T-pop

ปิดท้ายกันที่เรื่องราวของกลุ่มศิลปินหญิง “BNK48” (บีเอ็นเคโฟร์ตีเอต) พวกเธอนำกระแสไอดอลกรุ๊ปที่หายไปพักใหญ่จากเมืองไทย กลับมาสร้างสีสันให้วงการเพลงและวงการบันเทิงไทยอีกครั้ง โดยเฉพาะเพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” โด่งดังจนกลายเป็นวาระแห่งชาติ  ใครไม่เต้นถือว่าเอ้าท์เพราะขนาดนายกรัฐมนตรี “ประยุทธ์ จันโอชา” ยังเคยเต้นกับสาวๆ มาแล้วด้วย

โดยที่มาของ “BNK48” นั้น เริ่มต้นมาจากที่ประเทศญี่ปุ่นโดยเมื่อปี 2005 “Yasushi Akimoto”โปรดิวเซอร์ชื่อดังได้ปั้นวงไอดอล “Akb48” ซึ่งมีคอนเซ็ปไอดอลที่คุณสามารถไปพบได้ ซึ่งแตกต่างจากไอดอลทั่วไป โดยแฟนคลับสามารถพบเจอได้ที่เธียร์เตอร์ของ “BNK48” โดยจะมีการแสดงทุกวัน ผลัดเปลี่ยนกันไประหว่างคนในทีม ซึ่งแรกเริ่มมีผู้ชมเพียงแค่ 7 คนเท่านั้น ผ่านไป 7 ปี ผู้ชมเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากจนไม่พอต่อความต่อต้องการ  โดยโมเดลธุรกิจที่แข็งแกร่งนี้ทำให้มีการขยายไปทั่วญี่ปุ่นและต่างประเทศ ซึ่ง “BNK48” เป็นวงน้องสาวต่างประเทศลำดับที่ 2 ของ”BNK48″นั่นเอง

ศิลปิน “BNK48” ปัจจุบันเพลงฮิต “คุกกี้เสี่ยงทาย” มีจำนวนยอดผู้ชม 160,485,596 ล้านวิว นอกจากเพลงนี้ก็ยังมีอีกหลายเพลงที่ได้รับความนิยม RIVER ,วันแรก,เธอคือ…เมโลดี้ ฯลฯ และเมื่อเร็วๆนี้ Google ยังได้ประกาศคำค้นหามากที่สุดใน google 2018 ซึ่งคำว่า “ฺBNK48” ติดอันดับที่ 3 ในหมวดบุคคล ขณะที่ในหมวดเพลงนั้น “คุกกี้เสี่ยงทาย” ก็ติดอยู่ในลำดับที่ 3 เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามอีกหนึ่งเรื่องที่น่าทึ่งของสาวๆ  “BNK48” ก็คือในช่วงสิ้นปีนี้พวกเธอจะได้ขึ้นเวทีใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นงานมหกรรมขาว-แดง (Kohaku Uta Gassen)  สำหรับงานนี้เป็นมหกรรมที่ใหญ่ที่สุด จะออกอากาศทางช่อง NHK โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ทีม คือ ทีมสีขาวกับทีมสีแดง แล้วให้ทั้งสองทีมขึ้นมาแข่งขันร้องเพลงกัน สำหรับศิลปินที่จะได้ร่วมเวทีนี้ส่วนใหญ่เป็นศิลปินแนวหน้าของประเทศญี่ปุ่น แน่นอนว่าศิลปินต่างประเทศที่จะเข้าร่วมได้ก็ต้องไม่ธรรมดา ที่ผ่านมาศิลปิน K-pop ที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานนี้ก็มี “TVXQ”, “Kara” และ “Girls’ Generation” โดยในปีนี้นอกจาก “BNK48” แล้วก็ยังมีเกิร์ลกรุ๊ปที่มาแรงสุดอย่าง “Twice” ร่วมแสดงบนเวทีนี้อีกด้วย

ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์

ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up