วงการบันเทิงแดนมังกร

หนาวๆ ร้อนๆ ทั้ง วงการบันเทิงแดนมังกร 17 คนดัง ถูกตรวจสอบเกี่ยวกับภาษี

Alternative Textaccount_circle
วงการบันเทิงแดนมังกร
วงการบันเทิงแดนมังกร

สิ้นปีสรรพกรจีนติดเครื่อง กวาดเลี่ยงภาษี วงการบันเทิงแดนมังกร หนาวๆ ร้อนๆ 17 คนดังมีชื่อถูกตรวจสอบภาษีย้อนหลัง

กลับมาสร้างความหนาวๆ ร้อนๆ ให้กับ วงการบันเทิงแดนมังกร อีกครั้ง เมื่อทางสรรพกรจีนได้มีการจัดตรวจสอบภาษีของ 17 คนดัง ทว่ายังพบว่ามีการยื่นไม่ตรงกับที่ระบุไว้ ทำให้ต้องโดนจ่ายภาษีย้อนหลังอ่วม

หลังจากที่ทางการจีนทำการเชือดไก่ให้ลิงดู ในกรณีที่นางเอกนางเอกซูเปอร์สตาร์ ฟ่าน ปิงปิง ได้มีการหลีกเลี่ยงภาษี และเมื่อถูกตรวจสอบ เธอจึงต้องถูกดำเนินการโดยการให้จ่ายภาษีย้อนหลังเป็นเงินจำนวนกว่า 884 ล้านหยวน หรือประมาณ 4,269 ล้านบาท

และเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบถึงเพื่อนนักแสดงร่วมชาติ โดยเมื่อไม่นานมานี้ค่ายหนังใหญ่ในมณฑลเจ้อเจียง Hengdian World Studios ได้หลุดเอกสารสำคัญที่ระบุว่ามีคนดังถึง 17 คนที่ตกเป็นเป้าหมายของกรมสรรพากรจีน

วงการบันเทิงแดนมังกร

Oriental Daily News สื่อดังฮ่องกง รายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อคนดังเหล่านี้เกี่ยวกับการยื่นแบบแสดงภาษีปีที่ผ่านมาในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมออกคำสั่งให้จ่ายภาษีค้างชำระทั้งหมดภายในวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคมนี้ รวมถึง 20 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมดที่ได้รับผ่านทางค่ายหนังของแต่ละคน

วงการบันเทิงแดนมังกร

วงการบันเทิงแดนมังกร

แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะไม่ได้เปิดเผยรายชื่อคนเด่นคนดังที่ถูกตรวจสอบเหล่านี้ แต่กระแสข่าวลือว่า หยาง มี่, เจ้า ลี่อิ่ง (ซานิเลีย เจ้า), หู อี้เทียน, หวง เสี่ยวหมิง, แองเจล่าเบบี้ (หยาง อิ่ง), เจ้า เหว่ย (วิคกี้ เจ้า), จาง ซิยี่ (จาง จื่ออี๋), ลู่ หาน อดีตสมาชิก เอ็กโซ (EXO) บอยแบนด์ดังเกาหลี และ อู๋ จิง (แจ็คกี้ วู) รวมอยู่ใน 17 คนดังกล่าวด้วย

วงการบันเทิงแดนมังกร

วงการบันเทิงแดนมังกร

วงการบันเทิงแดนมังกร

โดยรายงานยังระบุว่ามี 6 คนในจำนวนนั้นต้องจ่ายภาษีย้อนหลังเกินกว่า 100 ล้านหยวน หรือประมาณ 483 ล้านบาท ขณะที่ อู๋ จิง ต้องจ่ายถึง 200 ล้านหยวน หรือประมาณ 966 ล้านบาท

วงการบันเทิงแดนมังกร

ทั้งนี้การที่ อู๋ จิง ถูกเล่าลือดังกล่าวนั้น สร้างความผิดหวังให้กับชาวเน็ตอย่างมากมาย เพราะหนังฮีโร่ Wolf Warrior ภาค 2 หรือชื่อภาคภาษาไทย “กองพันหมาป่า” ปี 2017 ที่เจ้าตัวทั้งกำกับฯ และแสดงนำนั้น ทำรายได้สูงสุดในจีน 5.68 พันล้านหยวน หรือประมาณ 27,434 ล้านบาท โดยมี 14 บริษัทร่วมลงทุน ซึ่งสองในนั้นเป็นบริษัทของ อู๋ จิง เอง

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าเขาจ่ายภาษีมากกว่า 200 ล้านหยวน หรือประมาณ 966 ล้านบาท แต่มีข่าวเม้าท์ว่าเจ้าตัวกลับจ่ายเพียงแค่ 500,000 หยวน ประมาณ 2.41 ล้านบาทเท่านั้น ว่ากันว่านี่อาจจะเป็นสาเหตุให้มีการอายัดบัญชีธนาคารด้วย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up