พิศาล อัครเศรณี

ปิดฉากชีวิต พระเอกไทยในตำนาน อาเปี๊ยก – พิศาล อัครเศรณี

Alternative Textaccount_circle
พิศาล อัครเศรณี
พิศาล อัครเศรณี

วงการบันเทิงสุดอาลัย พระเอกในตำนาน อาเปี๊ยก – พิศาล อัครเศรณี  นักแสดงและผู้กำกับชื่อดัง เสียชีวิต ด้วยอาการหัวใจวาย ในวัย 73 ปี

วงการบันเทิงต้องสูญเสียบุคลากรทรงคุณค่าไปอีกหนึ่งคน เมื่อ อาเปี๊ยก- พิศาล อัครเศรณี นักแสดงและผู้กำกับชื่อดัง ได้เสียชีวิตลงจากอาการหัวใจวาย เมื่อเวลาประมาณตี 2 กว่า เช้าวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ อาเปี๊ยก พิศาล บ่นว่าปวดหลัง ทางครอบครัวได้พาไปโรงพยาบาล แพทย์ได้ฉีดยาแก้ปวดและให้กลับบ้าน แต่อาการไม่ดีขึ้น ประกอบกับมีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ ทางครอบครัวจึงพาไปโรงพยาบาลเซนหลุยส์ โดยช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่ม ก็เกิดหายใจไม่ออกและสลบไป ซึ่งแพทย์ปั๊มหัวใจนาน 3 ชั่วโมงอย่างสุดความสามารถ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

สำหรับ อาเปี๊ยก – พิศาล อัครเศรณี เกิดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2488 ย้อนกลับไปหลายสิบปีอาเปี๊ยกเป็นพระเอกแถวหน้าของเมืองไทย มีผลงานกำกับละครวิทยุกว่า 70 เรื่อง ละครโทรทัศน์กว่า 100 เรื่อง ภาพยนตร์กว่า 40 เรื่อง อาทิ มหาราชดำ, มนต์รักอสูร, รักประกาศิต, ละอองดาว, นางแมวป่า, ค่าของคน,พายุอารมณ์, ไฟรักอสูร, เลือดทมิฬ, อุ้งมือมาร และเพลงสุดท้าย โดยมีผลงานภาพยนตร์ไทยสร้างชื่อคือเรื่อง “เพลงสุดท้าย” ทั้งนี้บทพระเอกส่วนใหญ่ที่อาเปี๊ยกได้รับมักต้องทำร้ายนางเอกด้วยการตบ แต่ลงท้ายด้วยการจูบหรือแสดงความรัก ทำให้นางเอกใจอ่อนทุกที นั่นจึงเป็นที่มาของฉายา “พระเอกตบจูบ” และเมื่อก้าวมาเป็นผู้กำกับอาเปี๊ยกก็ยังเลือกกำกับละครแนวตบจูบ เป็นการตอกย้ำภาพและฉายาให้เป็นที่จดจำ

ชีวิตด้านครอบครัวอาเปี๊ยกสมรสกับนางสุดารักษ์ มีบุตร 4 คน โดยหนึ่งในจำนวนนั้นก็คือ “อ้อม-พิยดา จุฑารัตนกุล” ด้วยสายเลือดนักแสดงที่ถูกถ่ายทอดรุ่นสู่รุ่น ทำให้เธอกลายเป็นอดีตนางเอกเจ้าบทบาทที่อยู่ในใจใครหลายคนเลยทีเดียว

พิศาล อัครเศรณี
ภาพจาก : Dechathorn Rungraung
พิศาล อัครเศรณี
อาเปี๊ยก กับลูกสาวของอ้อม

พิศาล อัครเศรณี


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up